image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 671
  • Trong tuần: 11 796
  • Tất cả: 10853428
Trường THPT Đồng Xoài xếp Nhì toàn đoàn cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, năm học 2018 - 2019.

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm, chỉ đạo của Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, trong đó với vai trò là người đứng đầu thầy Trần Quang Đông Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường luôn sát cánh, động viên, cổ vũ, khơi gợi niềm đam mê sáng tạo khoa học cho tất cả CB-GV-NV và học sinh của trường. Chính vì vậy, trường THPT Đồng Xoài luôn là ngôi trường dẫn đầu các trường THPT của tỉnh không chỉ ở chất lượng giáo dục qua các kỳ thi Học sinh giỏi, Giáo viên giỏi cấp tỉnh, mà đặc biệt là các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật: sáng tạo Thanh Thiếu niên nhi đồng; Sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh Trung học các cấp.

       Tiếp tục phát huy niềm đam mê nghiên cứu khoa học ,tinh thần tự học, tự rèn, tư duy sáng tạo, ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn của CB-GV-NV và học sinh, năm nay, trường THPT Đồng Xoài  tham gia cuộc thi KHKT dành cho học sinh Trung học năm 2018-2019 do sở  GD & ĐT Bình Phước phát động tổ chức với tinh thần giao lưu, học hỏi giữa các trường THPT trong toàn tỉnh và hội nhập. Trường có 28 sản phẩm tham gia dự thi ở các lĩnh vực trong đó có 15 sản phẩm đạt giải gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 5 giải Ba, 8 giải Khuyến khích, đứng thứ Nhì toàn đoàn (chỉ sau trường THPT chuyên Quang Trung). Trường có một sản phẩm được chọn tham gia dự thi cấp Quốc gia là: " Máy cắt cỏ đa năng " do em Lê Minh Quốc Bảo - Lớp 12D5 nghiên cứu và thực hiện dưới sự tư vấn, hướng dẫn của thầy Vũ Văn Tuyến – Tổ phó tổ Lý - CN.

       Đây chính là thành quả của sự lao động sáng tạo và là niềm vinh hạnh cho học sinh cũng như tập thể CB - GV - NV nhà trường.



         Hình ảnh em Lê Minh Quốc Bảo - Lớp 12D5 cùng sản phẩm của mình trong gian trưng bày tại cuộc thi đã đạt giải Nhất cấp Tỉnh, được chọn dự thi cấp Quốc gia.

 

       


         Hình ảnh một số sản phẩm của trường tham gia cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm 2018 – 2019.

 

       Kết quả cuộc thi cho thấy việc tự học và sáng tạo khoa học của học sinh trường THPT Đồng Xoài không bao giờ nhàm chán. Điều đó được hun đúc và truyền cảm hứng từ tập thể thầy cô giáo của trường cho các em nhờ tình yêu thương học sinh, tình yêu nghề, tâm huyết, nhiệt tình, tài năng, chịu khó học hỏi nghiên cứu, sự đoàn kết thống nhất trong mọi tư tưởng và hành động của tập thể CB- GV-NV và học sinh nhà trường. Trong các tiết học và hoạt động ngoài giờ, các thầy cô luôn cố gắng liên hệ, mở rộng kiến thức, hướng các em đến với những khám phá, tìm tòi và ứng dụng kiến thức đã học để tạo nên những sản phẩm sáng tạo khoa học có tính ứng dụng cao, đạt nhiều thành tích trong cuộc thi Sáng tạo KHKT các cấp.

         Kết quả trên một lần nữa khẳng định tài năng của học sinh và CB-GV-NV nhà trường. Đồng thời khẳng định trường THPT Đồng Xoài là ngôi trường " Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng", hướng tới xây dựng thành công trường THPT Đồng Xoài :" là trường học thông minh đầu tiên của tỉnh nhà".

                                                                                                                                                Tác giả:Trần Xuân Hùng

1 2