image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 709
  • Trong tuần: 11 834
  • Tất cả: 10853466
Ngoại khóa tổ Địa - Anh và Đoàn TN: “ Tuyên truyền về Ý nghĩa Logo của trường, Song ngữ Anh văn đồng hành cùng các môn học”

Căn cứ Kế hoạch Ngoại khóa, Hướng nghiệp ngoài giờ lên lớp, GD kỹ năng sống cho học sinh năm học 2018- 2019 của trường THPT Đồng Xoài, sáng thứ 2, ngày 10/9/2018, tổ Địa - Anh phối hợp cùng Đoàn trường tổ chức chương trình Ngoại khóa, lồng ghép Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh với nội dung tuyên truyền về “ Ý nghĩa Logo của trường, song ngữ Anh văn đồng hành cùng các môn học”.

Tham dự chương trình Ngoại khóa có quý thầy cô trong Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cô là Tổ trưởng chuyên môn, Văn phòng, trưởng các đoàn thể, quý thầy cô là Giáo viên chủ nhiệm và gần 1500 học sinh trong toàn trường.        

Dẫn chương trình Ngoại khóa là cô Bội Ngọc và học sinh Minh Anhvới màn chào hỏi song ngữ Anh - Việt vô cùng ấn tượng.

 

(Hình 2 MC của chương trình)

Trongnhững năm gần đây, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, chương trình song ngữ không đơn thuần là giúp người học hỗ trợ trong giao tiếp hiệu quả mà còn tác động mạnh mẽ tới não bộ. Chương trình song ngữ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi người học được tiếp cận sớm hơn. Nhận thấy tầm quan trọng của việc học song ngữ trong trường học cũng như để bắt kịp xu thế phát triển không ngừng của thời đại và hội nhập Quốc tế, năm học 2018 - 2019, Ban Giám hiệu trường THPT Đồng Xoài đã mạnh dạn chỉ đạo việc áp dụng dạy học song ngữ, đặc biệt các lớp 10 đầu khối. Các em có cơ hội làm quen, tiếp cận các môn học bằng tiếng Anh thật hữu ích và lý thú, làm phong phú vốn từ tiếng Anh, giúp các em yêu thích môn học hơn.

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy hiện đại do các em đến từ đội năng khiếu của Đoàn trường. Văn nghệ học đường là sân khấu lớn cho sự phát triển thể chất cũng như tài năng của học sinh dưới mái trường Trung học phổ thông. Sự năng động, tự tin của các em chắc chắn sẽ là nền tảng vững chắc cho sự hòa nhập tri thức trong tương lai.

 

(Hình tiết mục nhảy của HS)

Nội dung chính đầu tiên trong chương trình Ngoại khóa và cũng là thông lệ hàng năm của trường THPT Đồng Xoài đó là phần giới thiệu về LOGO của trường.LOGO trường THPT Đồng Xoài - đại diện cho một thương hiệu riêng biệt, thể hiện chiến lược phát triển của nhà trường về hội nhập Quốc tế, thực hiện sứ mệnh đào tạo nhân tài cho đất nước cùng với phát triển khoc học và phương châm giáo dục: “ TIÊN HỌC LỄ - HẬU HỌC VĂN” của trường.

                              

(Hình giới thiệu Logo)

Chương trình Ngoại khóa trở nên sôi động hơn khi hai MC hướng đến nội dung tiếp theo hình thức hỏi đáp nhanh. Với chủ đề  “ Song ngữ Anh văn đồng hành cùng các môn học”, các thầy cô bộ môn Anh đã khéo léo thiết kế những câu hỏi đa dạng với các hình thức như thơ, clip, hình ảnh nhằm chuyển tải thông điệp cần tìm hiểu đến học sinh.

Ví dụkhi MC Bội Ngọc muốn hỏi học sinh về lĩnh vực Sinh học, bằng những câu thơ ý nghĩa, hấp dẫn:

Trái tim anh luôn khóa chặt mỗi tế bào

Em vô tình mà anh không dám trách

Chỉ âm thầm mang nỗi buồn hóa thạch

Nụ cười biến dị héo hắt nở trên môi” 

Toàn trường không còn thấy sự khô khan của từng câu hỏi mà trở nên mềm mại, nhẹ nhàng hơn khiến cho sân khấu nóng lên, học sinh đua nhau giành phần trả lời không ngừng hấp dẫn. Những phần quà nhỏ song là động viên khích lệ cho các em hăng hái hơn nữa trong buổi ngoại khóa đầy ý nghĩa của những tuần học đầu năm. Các môn học dần đượcMC dẫn dắt bằng các từ tiếng Anh càng làm tăng những tràng pháo tay tán thưởng…

 

(Hình HS lên trả lời các câu hỏi)

Chương trình buổi Ngoại khóa khép lại với tiết mục múa dân gian đậm đà bản sắc dân tộc của các em học sinh lớp 12D3.

 

(Hình HS múa)

 Buổi Ngoại khóa mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp các em học sinh, nhất là học sinh khối 10 hiểu rõ hơn về  ý nghĩa Logo của trường, các em cũng được làm quen, tiếp cận các môn học bằng tiếng Anh với hình thức song ngữ thật lý thú, đồng thời giúpthầy và trò trường THPT Đồng Xoài thêm nhiều hứng khởi cho một tuần học mới.

                                                  Người viết: Phạm Thị Thanh Bình - Tổ phó tổ Địa – Anh. 
1 2