image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 341
  • Trong tuần: 10 540
  • Tất cả: 10780226
NGOẠI KHÓA TỔ VẬT LÝ-CN “THANH NIÊN VỚI HOÀ BÌNH, HỮU NGHỊ, HỢP TÁC VÀ ĐỊNH HƯỚNG CHỌN NGHỀ”

“Hòa bình” là yếu tố cần thiết phải có đối với mỗi con người mỗi gia đình , mỗi cộng đồng, mỗi dân tộc và cả nhân loại. Hòa bình là sự tôn trọng hợp tác, thân thiện giúp đỡ nhau cùng tiến bộ cùng phát triển và xây dựng một xã hội văn minh hạnh phúc. Thế giới có hòa bình thì mới đảm bảo cho sự tiến bộ và phát triển của loài người. Một thế giới hòa bình và ổn định sẽ tạo điều kiện cho sự xích lại gần nhau giữa mọi người và giữa các dân tộc. Từ xưa đến nay, dân tộc Việt nam luôn luôn có tinh thần đoàn kết gắn bó để cùng gìn giữ hòa bình và xây dựng đất nước. Đó là phẩm chất đã được rèn luyện trong suốt chiều dài lich sử dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nó trở thành sức mạnh to lớn để nhân dân Việt Nam biết đánh và biết thắng mọi kẻ thù xâm lược, biết vượt qua mọi thử thách thiên tai và kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại để xây dựng và phát triển đất nước. Phẩm chất này tạo nên nội lực dân tộc trong truyền thống yêu nước thương nòi đoàn kết đồng cam cộng khổ của dân tộc Việt Nam.

Truyền thống đó cũng là cốt lõi của nền văn hóa Việt Nam, được giữ gìn và phát huy trong thời đại Hồ Chí Minh, để đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Những thành tựu phát triển đất nước trong thời kỳ đổi mới cũng là thành quả của đại đoàn kết dân tộc và là của đường lối đoàn kết quốc tế vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

            Để giúp cho học sinh trường THPT Đồng Xoài hiểu rõ hơn về “ Hòa bình, hữu nghị và hợp tác” sáng ngày 01/04/2019 được sự phân công của Nhà trường Tổ Vật lý- Công nghệ trường THPT Đồng Xoài tổ chức buổi Ngoại khóa, hướng nghiệp với chủ đề” THANH NIÊN VỚI HOÀ BÌNH, HỮU NGHỊ, HỢP TÁC VÀ ĐỊNH HƯỚNG CHỌN NGHỀ”.

            Dự buổi Ngoại khóa của tổ Vật lý - CN, có quý Thầy, Cô trong Ban Giám hiệu, các Tổ trưởng CM, trưởng các đoàn thể, GVCN và hơn 1400 học sinh toàn trường.

            Mở đầu chương trình là tiết mục múa “Tự nguyện” do các em học sinh Chi đoàn 11TN1 và 11D2 biểu diễn.

 

Tiết mục múa” Tự nguyện” do 2 chi đoàn 11TN1 và 11D2 biễu diễn

Vâng “Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng, nếu là hoa tôi sẽ là một đóa hướng dương....”, đó là những câu hát một thời của tuổi trẻ, với những ước mơ đẹp đẽ nhất, thanh khiết và trong sáng nhất - ước mơ đất nước không còn chiến tranh, mơ ước ngày độc lập, hòa bình. Cho đến nay độc lập, hòa bình vẫn luôn là điều mà cả thế giới luôn mong muốn.

Với sự dẫn dắt hài hước, dí dỏm của 2 MC cô Trần Thùy Dung và em Nguyễn Minh Trí (Học sinh giỏi đội tuyển Lý 11) cùng với đó là những câu trả lời rất xuất sắc của các bạn khán giả về trò chơi” Thanh niên góp phần bảo vệ hòa bình”.đã làm cho không khí trở nên rộn ràng, náo nhiệt hơn

 

2 MC: Trần Thùy Dung (GV môn Lý) và  học sinh Lê Minh Trí

Phần thi Hiểu ý đồng độivề chọn nghề trong tương lai với sự tham gia của ba đội chơi đại diện cho 3 khối 10,11,12 càng làm cho sân khấu trở nên sinh động, kịch tính hơn

 

Tiết mục nhảy hiện đại do lớp 11TN1 biểu diễn

 

Học sinh nhận giải sau cuộc thi

Phần thi không chỉ là định hướng chọn nghề cho các em học sinh mà còn thể hiện được ước mơ hoài bão, là cái đích trong tương lai gần mà các em hướng tới. 

Khép lại chương trình với sự định hướng về các nghề đang “hot” trong hiện tại và tương lai làm tăng thêm sự tự tin cho các bạn học sinh 12 khi chọn nghề. Hi vọng rằng trong tương lai không xa trường THPT Đồng Xoài sẽ có nhiều, thật nhiều cựu học sinh là những cử nhân, kiến trúc sư, bác sỹ, kỹ sư…góp phần bảo vệ nền hòa bình, phát triển của đất nước.
Người viết: Nguyễn Thị Kim Thủy
1 2