image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 329
  • Trong tuần: 10 528
  • Tất cả: 10780214
NGOẠI KHÓA LỚP 12C VÀ 12A4: “Thanh Niên với An toàn giao thông đường bộ và định hướng nghề nghiệp”

Thực hiện kế hoạch Giáo dục hướng nghiệp Ngoài giờ lên lớp- Giáo dục kĩ năng sống năm học 2019 - 2020, được sự phân công của Ban Giám hiệu Nhà trường, sáng ngày 30/9/2019 tại sân khấu trường THPT Đồng Xoài diễn ra buổi Ngoại khóa với chủ đề:  “Thanh Niên với an toàn giao thông đường bộ và định hướng nghề nghiệp” do lớp 12C và 12A4 phối hợp với quý thầy cô tổ Sử- GDCD thực hiện, nhằm giáo dục ý thức khi tham gia giao thông và định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho các bạn học sinh.

Đến dự buổi Ngoại khóa có quý thầy cô trong Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cô là Tổ trưởng các tổ chuyên môn, Văn phòng, trưởng các đoàn thể, quý thầy cô là Giáo viên chủ nhiệm và hơn 1400 học sinh trong toàn trường.

Hai MC năng động- dễ thương Minh Thư và Thanh Đức đến từ lớp 12C và 12A4 là người đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình của buổi Ngoại Khóa.



Mở đầu cho chương trình Ngoại Khóa là sự bùng nổ đầy ấn tượng của các thành viên trong lớp 12A4 với tiết mục Nhảy Hiện Đại.

 

Chương trình Ngoại Khóa được thực hiện với 3 phần:

Phần 1: Tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ

 Ban tổ chức Chương trình chiếu đoạn Video ngắn về những sai phạm khi tham gia giao thông và yêu cầu các bạn học sinh hãy chỉ ra những lỗi vi phạm đó. Nhờ sự nhiệt tình và quan sát tỉ mỉ các bạn đã nhanh chóng phát hiện và đưa ra những câu trả lời chính xác. Đó cũng là những lời nhắc nhở, cảnh báo mà các bạn học sinh khi tham gia giao thông cần lưu ý và không nên mắc phải.


Nối tiếp phần 1 là tiểu phẩm có tựa đề: “Sống chết mặc bay” do những diễn viên không chuyên lớp 12C trình diễn. Qua đó gửi đến mọi người thông điệp “ Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”.

 

Phần 2: Ai Nhanh Nhất đã tiếp nối chương trình.


Các bạn đã rất hào hứng khi hòa cùng lời mời của 2 MC chạy lên sân khấu tham gia phần thi đọc KHẨU HIỆU AN TOÀN GIAO THÔNGHAY VÀ Ý NGHĨA.


     Cùng với phần thi đọc Khẩu hiệu trong Phần 2: Ai Nhanh Nhất là Video ngắn về Định Hướng Nghề Nghiệp cho các bạn học sinh- đặc biệt là các bạn học sinh khối 12 là làm thế nào để chọn nghề đúng với sở thích, sở trường và năng lực của bản thân và đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Và sự chia sẻ của các bạn học sinh về việc chọn nghề chọn trường của bản thân đã làm không khí trở nên nóng hơn bao giờ hết.

 Để tăng thêm sự hào hứng phấn khích tới các bạn học sinh khi đến với buổi ngoại khóa, là tiết mục nhảy hiện đại Mashup Kpop do các bạn 12C đã biểu diễn

 

Phần 3: Vượt chướng ngoại vật và về đích

Các bạn đã hăng hái chia đội và tham gia trò chơi lớn để tìm ra đội về Nhất với những phần quà vô cùng giá trị, khi thành công vượt qua những câu hỏi liên quan đến: Các môn thuộc tổ hợp khối C00, hay tổ hợp môn xét tuyển và trường Đại học An ninh nhân dân,…


  Buổi ngoại khóa đã kết thúc tốt đẹp trong tiếng vỗ tay của các bạn học sinh trường THPT Đồng Xoài sau những giây phút hân hoan náo nhiệt.

Chương trình ngoại khóa đã kết thúc, để lại niềm tin rằng: các bạn học sinh sẽ tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích về việc thực hiện tốt Luật Giao thông và có phương pháp học tập hiệu quả hơn, lựa chọn đúng nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu xã hội. Chúc ước mơ của các bạn sớm trở thành hiện thực.

Trần Mai Phương – Lớp 12C. 
1 2