image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 705
  • Trong tuần: 11 830
  • Tất cả: 10853462
NGOẠI KHÓA TỔ NGỮ VĂN: “KHÁT VỌNG TUỔI TRẺ”

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước hướng tới kỷ niệm 44  năm  ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Nhm ôn lại, giáo dục truyến thống yêu nước, tinh thần quật khởi của một dân tộc anh hùng. Được sự chỉ đạo của chi bộ, BGH nhà trường , Sáng hôm nay 18/3/2019  tổ Ngữ Văn tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “ Khát vọng tuổi trẻ, lồng ghép giáo dục giá trị cho HS”. Sinh hoạt ngoại khoá diễn ra với nhiều nội dung và hình thức sôi nổi, giàu ý nghĩa giáo dục.       

Trong buổi ngoại khóa, các em được ôn lại truyền thống lịch sử, truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của quê hương. Thầy Bùi Duy Phúc dẫn chương trình dưới hình thức " kết hợp ca từ cách mạng" giúp các em hiểu thêm về quá trình thành lập và những tấm gương hi sinh anh dũng của các thế hệ anh hùng thông qua đó giáo dục các em truyền thống yêu nước, lòng tự hào về quê hương để  ngày hôm nay các em được sống trong niềm vui khi đất nước hoà bình.

Thực hiện nghị quyết Đại hội  của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, hướng đến phát triển năng lực của người học nhằm tạo sân chơi bổ ích: Học mà chơi, chơi mà học và lồng ghép GDKNS - giáo dục giá trị trong nhà trường cho học sinh.

Tham dự buổi ngoại khoá có sự hiện diện của Thầy Trần Quang Đông - BT chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Cô Dương Thị Thảo - PBT chi bộ, Phó HT nhà Trường; Thầy Nguyễn Hữu Tiến – Chi ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô  giáo và các em học sinh khối 10, khối 11, khối 12 của trường THPT Đồng Xoài.

Dưới sự dẫn dắt của MC: Thầy Bùi Duy Phúc – Tổ trưởng tổ Ngữ văn, chương trình vừa có sự sôi động, vừa có sự sâu lắng.

Chương trình ngoại khóa Khát vọng tuổi trẻ được diễn ra với các tiết mục phong phú, độc đáo theo trình tự các phần như sau:

1.    Đồng ca  “ Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sĩ Vũ Hoàng – đội tuyển Học sinh giỏi môn Văn biểu diễn.

2.    Tiểu phẩm “Trường học thông minh” – tập thể lớp 11D4 biểu diễn

3.    Phần trắc nghiệm kiến thức.

4.      Tiết mục ngâm thơ “Quê hương” của Giang Nam – Thầy Quốc Huy tổ Văn trình bày.

5.     Giáo dục kĩ năng sống – do cô Hồng A thực hiện.

6.    Tiết mục nhảy hiện đại – nhóm nhảy 11D2 biểu diễn.

 “Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta mà hỏi rằng ta đã làm già cho tổ quốc hôm nay” những ca từ rất hay, rất nhẹ nhàng sâu lắng trong nhạc phẩm “ Khát vọng tuổi trẻ” của nhạc sĩ Vũ Hoàng như những lời nhắc nhở thế hệ trẻ phải luôn giữ trong mình tinh thần tự nguyện, niềm đam mê và khát khao cống hiến cho đời, được đội tuyển Học sinh giỏi môn Văn Mở đầu chương trình ngoại khóa.

Trong năm học này, tập thể nhà trường đã đồng lòng xây dựng mô hình Trường học thông minh nhằm đổi mới phương pháp dạy học, tiếp cận kĩ thuật dạy học hiện đại nâng cao chất lượng học tập của Học sinh. Hòa trong niềm đam mê, khát khao của tuổi trẻ cả nước, thầy trò trường THPT ĐX đang ra sức thi đua, cống hiến cho đời. Mô hình trường học thông minh là một minh chứng hùng hồn cho điều đó. Tiểu phẩm Trường học thông minh do Thu Thủy và cô Lệ Duyên biên kịch cùng các em trong đội kịch 11d4 biểu diễn, hóa thân hết sức xuất sắc. Với lối diễn vừa ngây thơ, vừa hóm hỉnh, vừa sâu sắc lại vừa ý nhị, tiết mục Tiểu phẩm thực sự đã đem đến những giây phút sảng khoái cho khán giả.

Nhóm kịch đã khái quát được những ưu điểm dễ thấy của Công nghệ ứng dụng trong quản lí nhà trường.. Hi vọng, các hoạt động sân khấu hóa sẽ ngày càng được nhân rộng phổ biến nhằm làm cho đời sống tinh thần các em học sinh phong phú hơn, uyển chuyển hơn.

Nhằm tái hiện và liên hệ những kiến thức văn học trong chương trình tới hình ảnh những anh hùng dân tộc, hi sinh vì Tổ quốc,  qua sự dẫn dắt của thầy Bùi Duy Phúc, đưa các em Học sinh  đến những tình huống câu hỏi hấp dẫn.

Đặc biệt là tiết mục ngâm thơ đầy cảm xúc của thầy Đoàn Quốc Huy. Với thi phẩm “Quê hương” hòa trong tiếng sáo và giọng ngâm khi ấm áp khi hùng hồn, Thầy đã dẫn dắt không gian ngoại khóa về lại trong những kỉ niệm ấu thơ, về trong tiếng lịch sử đấu tranh và cả khát khao yêu quê hương trong mỗi người con Việt Nam. Một tiết mục thực sự trầm lắng, nhiều ý nghĩa.

Cuối cùng là phần tham luận nhỏ về giá trị trong nhà trường do cô Hồng A thực hiện. Các vấn đề giá trị lệch lạc và việc thực hiện định hướng lựa chọn thang giá trị phục vụ cho mục đích học tập theo 4 trụ cột của Unesco:  1) Học để biết - Learning to know, (2) Học để làm -  Learning to do , (3) Học để chung sống - Learning to live together, (4) Học để tự khẳng định mình (để tồn tại)  -Learning to be được đặt ra và cùng suy ngẫm.

 

 

Ngoại khóa của tổ Ngữ Văn diễn ra hấp dẫn và mang ý nghĩa như thế! Chương trình không chỉ ươm mầm cho những tài năng mà còn góp phần thắp lên ngọn lửa tình yêu, lòng đam mê và khát vọng cống hiến. Chương trình đã khép lại nhưng dư âm của nó thì vẫn còn mãi.       

Nguyễn Thị Hồng A – Tổ phó tổ Ngữ văn.

1 2