image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 331
  • Trong tuần: 10 530
  • Tất cả: 10780216
NGOẠI KHÓA LỚP 10C và 10D2 - SÂN CHƠI “HỌC TẬP- GIẢI TRÍ” CHỦ ĐỀ: “HỘI NHẬP VÀ HÒA NHẬP CỦA HỌC SINH,SINH VIÊN”

Mỗi thứ hai đầu tuần đầu tuần, sau lễ chào cờ trang nghiêm là cả sân trường THPT Đồng Xoài lại rộn rã bởi Chương trình ngoại khóa của các lớp. Mỗi chương trình đều đem đến những kiến thức bổ ích của từng môn học được lồng ghép Giáo dục kỹ năng sống và những chương trình Văn nghệ đặc sắc do Giáo viên và Học sinh biểu diễn.

Sáng thứ hai đầu tiên của năm 2020, ngày 6/1/2020, dưới những tán cây rợp bóng trên sân trường rộng rãi, sạch sẽ thầy và trò trường THPT Đồng Xoài lại cùng nhau tề tựu, hàng ngũ ngay ngắn, quần áo trang nghiêm để tham gia lễ chào cờ đầu tuần và Chương trình Ngoại khóa. Chương trình Ngoại khóa tuần này do lớp 10D2 và 10C tổ chức, có chủ đề: “HỘI NHẬP VÀ HÒA NHẬP CỦA HỌC SINH,SINH VIÊN”

Chương trình Ngoại khóa gồm 3 phần:

-                        PHẦN I: VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG;

-                        PHẦN II: CHỦ ĐỀ: TÌM HIỂU KIẾN THỨC HỘI NHẬP

-                        PHẦN III: GIAO LƯU CÙNG KHÁN GIẢ

Mở đầu chương trình Ngoại khóa, sau giây phút hào hứng khi hai MC giới thiệu chương trình bằng song ngữ Anh-Việt  là màn múa uyển chuyển, sinh động có tên “Để Mị nói cho mà nghe”  do đội múa lớp 10C và 10D2 biễu diễn.


(Hình ảnh tiết mục múa)

Sau đó là phần “Tìm hiểu kiến thức hội nhập” của ba đội thi đại diện cho ba khối 10, 11 và 12. Cuộc thi trải qua ba phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật và về đích đầy hào hứng và sôi nổi. Kết quả đội khối 12 giành giải Nhất, tiếp theo là đội khối 10 về Nhì, đội khối 11 giành giải Ba.


(Hình ảnh các đội tham gia thi, nhận giải)

Kết thúc chương trình Ngoại khóa sân khấu được hâm nóng bởi phần giao lưu với khán  giả “Nhìn cờ đoán nước”. Những cánh tay giơ lên đầy tự tin chứng tỏ hiểu biết xã hội của các bạn học sinh trường Đồng Xoài vô cùng phong phú không chỉ giới hạn ở những kiến thức sách vở mà mở rộng cả trên tầm quốc tế. Thậm chí có những lúc nhiều bạn cùng chạy lên sân khấu giành míccro của MC để trả lời và sau đó lại nhường nhau đầy vui vẻ và thân ái.

(Hình ảnh khán giả trả lời câu hỏi)

Chủ đề: “HỘI NHẬP VÀ HÒA NHẬP CỦA HỌC SINH,SINH VIÊN”Chương trìnhngoại khóa lớp 10D2 và 10C là một chủ đềquan trọng trong vấn đề định hướng học tập và hướng nghiệp của học sinh Trung học phổ thông. Qua chương trình Ngoại khóa, các em học sinh đã nhận thức được nhiệm vụ của mình là chuẩn bị những hành trang cơ bản về kiến thức khoa học, khả năng Ngoại ngữ và sự năng động  sáng tạo để góp phần đưa đất nước tham gia hội nhập Quốc tế. Chương trình cũng cho thấy tất cả những nỗ lực của thầy trò trường THPT Đồng Xoài trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng Trường học Thông minh để tạo môi trường đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập. Đồng thời, chương trình Ngoại khóa đã chứng tỏ học sinh trường THPT Đồng Xoài là những nhân lực ưu tú sẽ tham gia vào quá trình hội nhập đưa đất nước sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Bùi Thị Kim Khánh

1 2