image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 355
  • Trong tuần: 10 554
  • Tất cả: 10780240
Đoàn trường và tổ TDQP tổ chức GD HNNGLL, Giáo dục KNS cho HS: “Thanh niên với văn hóa Giao thông”

Trong những năm gần đây, an toàn Giao thông đang là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Đi khắp nẻo đường, câu khẩu ngữ “An toàn Giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” hay “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”... như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người tham gia Giao thông, hãy chấp hành Luật giao thông để đem lại an toàn cho chính mình, cho gia đình mình và cho xã hội.

            Tại sao tai nạn Giao thông có thể đến với bất kì ai mà không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay địa vị xã hội. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn Giao thông, nhưng nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam tăng cao hơn hẳn so với các nước trên thế giới đó là do ý thức của người tham gia Giao thông chưa tốt.

            Xác định được tầm quan trọng của việc tuyên truyền, giáo dục cho học sinh ý thức chấp hành Luật Giao thông, Ban Giám hiệu trường THPT Đồng Xoài đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các tổ chuyên môn, Đoàn trường, các GVCN, GV bộ môn thường xuyên tuyên truyền, giáo dục học sinh tìm hiểu, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ nhằm nâng cao ý thức và văn hóa khi tham gia Giao thông.

Tiếp tục thực hiện chủ trương và mục tiêu của nhà trường, sáng ngày 24 tháng 9 năm 2018 Đoàn TNCS HCM phối hợp với tổ TDQP tổ chức chương trình Ngoại khóa với chủ đề “Thanh niên với văn hóa Giao thông”.

            Mở đầu chương trình là tiểu phẩm về giao thông mang tính nhân văn sâu sắc. Chỉ một góc nhỏ, một câu chuyện ngắn thôi mà các em đã khéo léo tuyên tuyền về Luật khi tham gia Giao thông. Một kĩ năng ứng xử tế nhị, một cách “nhường nhịn” đúng mực, một thái độ dứt khoát nói không với “lạng lách”, “đi sai làn đường”, “ quên đội nón bảo hiểm”....

 
2 MC của chương trình ngoại khóa: Thầy Đặng Ngọc Hoàng và em Trần Hoàng Ngọc Anh



Tiểu phẩm tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ

            Nhưng thu hút và lôi cuốn nhất là cuộc thi tìm hiểu Luật giao thông với các câu hỏi liên quan đến các biển chỉ dẫn, đi đúng làn đường, đội mũ bảo hiểm, có giấy phép lái xe, bảo hiểm khi tham gia Giao thông. Bằng hình thức sinh động, với những phần thưởng hấp dẫn các em đã chinh phục một cách dễ dàng và nhận được những phần thưởng xứng đáng.

            Phần thưởng lớn hơn đó chính là sự nhận thức sâu sắc của các em khi tham gia giao thông cần hiểu rõ luật, một giá trị đẹp hơn là ý thức và văn hóa Giao thông. Một kĩ năng thiết thực về cách xử lí các tình huống khi tham gia Giao thông.

            Chương trình khép lại với sự hân hoan và tự hứa với bản thân về chấp hành Luật giao thông còn vương vấn trên nét mặt của các em. Vẫn mùa thu vàng tỏa nắng, vẫn không khí của mùa khai giảng chúc các em đón một năm học mới đầy yêu thương, tin tưởng và thành công. Mong rằng, các em không chỉ an toàn, có văn hóa khi tham gia Giao thông mà còn xây dựng một ý thức đẹp của học sinh trường THPT Đồng Xoài.

 

                                                                               Tác giả bài viết:  Mai Thị Phương 

1 2