image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 687
  • Trong tuần: 11 812
  • Tất cả: 10853444
Tổ Sử - GDCD – TDQP tổ chức ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp "KỸ NĂNG LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP"

Tổ Sử - GDCD – TDQP tổ chức ngoại khóa "KỸ NĂNG LỰA CHỌN NGHỀ NGHIỆP".

Thực hiện Kế hoạch giáo dục NGLL-HN-KNS của nhà trường, sáng ngày 02/4/2018, Tổ Sử-GDCD-TDQP tổ chức chương trình Ngoại khóa với chủ đề “ Kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp” thông qua buổi ngoại khóa nhằm  giúp học sinh có kỹ năng trong việc lựa chọn nghề nghiệp.

Về dự với chương trình Ngoại khóa HNNGLL, GDKNS   có quý Thầy, Cô trong BGH nhà trường: Thầy Trần Quang Đông  - BT, Hiệu trưởng nhà trường, Cô Dương Thị Thảo- PBT, PHT nhà trường Thầy Đinh Ngọc Sơn- CTCĐ nhà trường, cùng các thầy cô là Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên tổ SỬ-GDCD-TDQP và gần 1500 học sinh của trường.

          Chương trình Ngoại khóa gồm ba phần: PHẦN 1: Giới thiệu kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp: PHẦN 2: Thuyết trình ước mơ nghề nghiệp của học sinh và PHẦN 3: Diễn kịch “ Ức mơ và thực hiện”.

Mở đầu buổi ngoại khóa MC đã giới thiệu một số kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp để học sinh tham khảo.

Mỗi người đều có một ước mơ cho riêng mình. Có nhiều ước  mơ “tầm cỡ”: đi vòng quanh thế giới, bay vào không gian nhưng cũng không ít ước mơ bình dị, đời thường: được khỏe mạnh, được đến trường. Ngày còn nhỏ, ước mơ nghề nghiệp của mỗi người rất cụ thể, rõ ràng. Bằng chứng là nếu ai đó hỏi: “lớn lên em muốn làm nghề gì?”, ta sẽ nhanh chóng có câu trả lời: “dạ, lớn lên con sẽ làm cô giáo/ bác sĩ/ công an…”. Nhưng càng lớn chúng ta càng mất nhiều thời gian hơn để xác định được ước mơ nghề nghiệp của bản thân. Vì khi lớn, ta biết rằng thế giới nghề nghiệp vô cùng phong phú và đa dạng.

Để thực hiện ước mơ nghề nghiệp, trước hết các em học sinh cần xác định được công việc, ngành nghề phù hợp với bản thân, cần ghi ra danh sách tất cả những công việc mình yêu thích, tất cả những công việc mình có khả năng làm và những công việc có thể kiếm ra tiền. Những ngành nghề lặp lại ở cả ba danh sách trên chính là ngành nghề phù hợp mà học sinh nên theo đuổi, để xác định những ngành nghề mình thích học sinh cần đọc nhiều sách, tham khảo ý kiến bạn bè, người thân, tham gia các khóa học ngắn hạn để tự trải nghiệm ngành nghề xem mình có thật sự yêu thích hay không.

Tiếp theo là phần thuyết trình “ Ước mơ nghề nghiệp” của đại diện học sinh của từng khối lên trình bày. Các em đã rất mạnh dạn, tự tin khi nói lên những ước mơ về việc lựa chọn nghề nghiệp của mình. Mỗi người có lựa chọn riêng cho mình một nghề nghiệp, nhưng nhìn chung các em đã xác định được mục tiêu, phương hướng và những công việc mình cần phải làm để thực hiện được ước mơ.

 

Phần thuyết trình “Ước mơ nghề nghiệp” học sinh khối 10


Phần thuyết trình “Ước mơ nghề nghiệp” học sinh khối 11


Phần thuyết trình “Ước mơ nghề nghiệp” học sinh khối 12

Sân trường òa lên khi MC giới thiệu tiết mục đồng diễn võ thuật của các em học sinh, nhạc vừa vang lên những động tác vừa mạnh mẽ, dứt khoát vừa uyển chuyển nhẹ nhàng, tất cả tạo nên một bữa tiệc nghệ thuật hấp dẫn.

 

Tiết mục múa võ thuật

Sau cùng là vỡ kịch “ Ước mơ và thực hiện” do các em học sinh lớp 10 thể hiện, đã mang đến cho toàn trường nhiều cung bậc cảm xúc. Qua nội dung vỡ kịch đã gửi đến một thông điệp để thực hiện được ước mơ phải không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện.

Tiết mục kịch “Ước mơ và thực hiện”

Sau 45 phút thực hiện hy vọng buổi ngoại khóa đã mang đến cho các em nhiều kiến thức bổ ích trong hành trình khám phá và chinh phục ước mơ của mình và giúp các em có định hướng đúng trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình.

                                                                                           Vũ Thị Dung

1 2