image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 363
  • Trong tuần: 10 562
  • Tất cả: 10780248
Ngoại khóa Tổ Lý – Công Nghệ: “Kiến thức chuyên môn lồng ghép giáo dục kỹ năng tự học, định hướng nghề nghiệp tương lai”

Tự học và chọn nghề là một trong những kỹ năng hết sức quan trọng đối với cuộc đời mỗi con người, đặc biệt là đối tượng học sinh trung học phổ thông. Đối với lứa tuổi các em việc có được kỹ năng tự học sẽ giúp các em học tập tốt hơn từ đó các em sẽ xác định được nghề nghiệp tương lai của mình một cách tốt hơn. Đây là hành trang, tiền đề để sau này các em có thể tự lập trong cuộc sống và hòa nhập với cộng đồng, xã hội một cách tốt nhất.

            Với mục đích trang bị cho học sinh những kĩ năng cơ bản, giúp các em có thể tự " Học – Học nữa – Học mãi", học tập tập suốt đời và định hướng để các em có thể chọn được nghề trong tương lai theo sở thích, sở trường của mỗi em. Thực hiện kế hoạch Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh năm học 2018 - 2019 của trường. Ngày 8 tháng 1 năm 2018, tổ Vật lý - Công nghệ đã tổ chức buổi Ngoại khóa với chủ đề Kiến thức chuyên môn lồng ghép giáo dục kỹ năng tự học, định hướng nghề nghiệp tương lai”.

            Đến dự với buổi Ngoại khóa có thầy Trần Quang Đông - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô trong BGH, các thầy cô là GVCN, Tổ trưởng chuyên môn và hơn 1400 học sinh của trường.

            Mở đầu buổi Ngoại khóa các em được xem một video clip “Quà tặng cuộc sống – Lớp học dưới vòm lá”

         Thông qua các từ khóa trong nội dung video để tìm hiểu chủ đề của buổi Ngoại khóa.

            Tiếp theo là phần thi: " Tìm hiểu kiến thức" với trò chơi " Ô chữ bí ẩn" ba đội chơi là học sinh của cả ba khối 10, 11, 12 cùng với sự kết hợp linh hoạt của hai MC, các em học sinh đã được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng tự học, kiến thức bộ môn và các kiến thức định hướng về nghề nghiệp. Qua các từ khóa  như Đại học "Nông Lâm", Đại học" Bách Khoa", Đại học "Cảnh Sát".... trong trò chơi " Ô chữ bí ẩn" của chương trình các thầy cô đã giới thiệu, định hướng cho các em về một số ngành nghề đào tạo, cũng như các môn tổ hợp xét tuyển, điều kiện để thi vào các trường này... . Đây chính là hành trang để sau này các em có thể tự học và chọn cho mình ngành nghề mà các em yêu thích.   

           

Học sinh tham gia phần thi tìm hiểu kiến thức

Một trong những phần thi vui nhộn và hấp dẫn nhất của buổi Ngoại khóa là phần thi Vận dụng kiến thức, kỹ năng tự học vào chọn nghề tương lai”. Đây là phần thi hùng biện về việc chọn nghề của các em học sinh đến từ ba khối 10, 11, 12 với chủ đề: Ước mơ nghề nghiệp tương lai của em là nghề nào? Vì sao?

 

Hình ảnh học sinh tham gia phần thi “Hùng biện”

Với những ước mơ cao đẹp, bình dị khi lựa chọn nghề cho mình, cùng với sự hùng biện sắc sảo, ý chí quyết tâm, các em đã truyền lửa, sự đam mê, nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với bạn bè, thầy cô tham dự, tạo không khí vui vẻ, thân thiện.

 

Hình ảnh học sinh tham gia phần văn nghệ trong chương trình.

         Kết thúc buổi Ngoại khóa, các em đã được trang bị những kỹ năng tự học, kiến thức bộ môn và các kiến thức định hướng về nghề nghiệp. Đây chính là hành trang để các em có đủ bản lĩnh, tự tin tự học "Học - Học nữa - Học mãi" như lời dạy của Lê Nin, học để chọn cho bản thân các em một ngành nghề, một công việc mà các em yêu thích, học suốt đời, trong cách học phải lấy tự học làm cốt " học để làm việc, làm người, làm cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại" như lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh, học để hội nhập vào xã hội một cách chủ động, tích cực hơn để đem lại sự thành công, niềm vui, niềm hạnh phúc cho các em, gia đình, thầy cô, bạn bè, nhà trường và xã hội.

 Hi vọng rằng với các kiến thức và kĩ năng đã được trang bị các em sẽ thành công hơn trong tương lai.

Trần Xuân Hùng

1 2