image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 385
  • Trong tuần: 10 584
  • Tất cả: 10780270
NGOẠI KHÓA TỔ TOÁN - TIN: “LẮNG NGHE TÍCH CỰC, TƯ DUY SÁNG TẠO VÀ ĐỊNH HƯỚNG CHỌN NGHỀ CHO HỌC SINH ” NĂM HỌC 2018 – 2019 TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 của trường THPT Đồng Xoài, tổ Toán - Tin đã tiến hành tổ chức hoạt động ngoại khóa với nội dung Lắng nghe tích cực, tư duy sáng tạo và định hướng chọn nghề cho học sinh vào sáng ngày 01.10.2018.

Tham dự  buổi ngoại khóa có Thầy Trần Quang Đông – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Cô Dương Thị Thảo – Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường; Thầy Nguyễn Hữu Tiến – Chi ủy viên, Phó hiệu trưởng nhà trường; Cô Trần Thị Sáng – Chi ủy viên, Phó hiệu trưởng nhà trường; Cùng các thầy/cô giáo cô chủ nhiệm, thầy/cô bộ môn, và hơn 1400 học sinh trong toàn trường .

Mở đầu chương trình là ca khúc “Tôi Yêu” do em Huyền Diệu lớp 10A3 thể hiện.

Kỹ năng lắng nghe tích cực, tư duy sáng tạo và định hướng chọn nghề đã trở thành kỹ năng quan trọng hiện nay. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về những kỹ năng trên. Chương trình ngoại khóa được tổ chức gồm hai phần:

Phần 1: Tìm hiểu về “Kỹ năng tư duy sáng tạo trong  chọn nghề và  xây dựng mục tiêu, lập kế hoạch thi THPT Quốc gia”.

Phần 2:  “Tìm hiểu Kỹ năng lắng nghe tích cực”;

Phần một là tìm hiểu về “Kỹ năng tư duy sáng tạo trong  chọn nghề và  xây dựng mục tiêu, lập kế hoạch thi THPT Quốc gia”.

Đầu tiên là trao đổi của Cô Ngô Thị Hải  (Tổ Phó tổ Toán - Tin) về chọn ngành, chọn nghề.

 Tiếp theo là phần thuyết trình về “ Xây dựng mục tiêu, lập kế hoạch thi THPT Quốc gia” của em Minh Anh, Tuyết Vy.

Qua phần trình bày của hai bạn chúng ta đã có thêm những thông tin về lập mục tiêu kế hoạch thật tốt cho kỳ thi THPT Quốc Gia sắp tới.

Phần hai của chương trình là kỹ năng lắng nghe tích cực.

Mở đầu là trò chơi “hiểu ý”  trò chơi đã mang đến cho các em nhiều tiếng cười để bắt đầu một tuần học tập và làm việc hiệu quả.

Tiếp theo là clip về lắng nghe tích cực. Trong cuộc sống việc lắng nghe tích cực là một trong những kỹ năng quan trọng giúp chúng ta phát triển mối quan hệ với mọi người. Nó còn giúp ích rất nhiều trong học tập, giao tiếp hằng ngày cũng như trong công việc. Làm thế nào để nâng cao kỹ năng lắng nghe là điều mà ai cũng muốn đạt được. Để trở thành người lắng nghe tích cực thì các bạn phải thường xuyên thực hành. Đây là cách mà bạn có thể thực hiện thường xuyên để có thể hiểu được những thông điệp mà người nói muốn nhắn nhủ đến mình.

Phần cuối chương trình là tiết mục múa “Bèo dạt mây trôi & son” do các bạn lớp 11TN2 thể hiện.

            Qua chương trình ngoại khóa giúp các em biết cách lắng nghe tích cực hơn, tư duy sáng tạo trong học tập và có định hướng chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường của mỗi học sinh.

                                                                                                                                     Trần Thị Cúc 

1 2