image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 369
  • Trong tuần: 10 568
  • Tất cả: 10780254
Lớp 12D1 và 12A3 thực hiệnchương trình Ngoại khóa Chủ đề: “Thanh niên với tương lai”

Sau hơn 30 năm đổi mới đất nước, thế hệ thanh niên thời kỳ mới đã và đang tiếp nối truyền thống hào hùng của Đảng và dân tộc; không ngại khó khăn, gian khổ, có ý chí vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, quyết tâm đưa đất nước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu

Để tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, thực hiện kế hoạch Giáo dục hướng nghiệp Ngoài giờ lên lớp, Giáo dục kĩ năng sống, được sự phân công của Ban Giám hiệu trường THPT Đồng Xoài, sáng ngày 16/9/2019 tại sân khấu trường THPT Đồng Xoài diễn ra buổi Ngoại khóa với chủ đề: THANH NIÊN VỚI TƯƠNG LAI do tập thể lớp 12D1 và 12A3tổ chức . Nhằm giáo dục cho HS sống có lý tưởng, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; giúp HS rèn kĩ năng xác định mục tiêu, lập kế hoạch học tập.

Đến dự buổi ngoại khóa có quý thầy cô trong Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, quý thầy cô là Tổ trưởng các tổ chuyên môn, Văn phòng, trưởng các đoàn thể, quý thầy cô là Giáo viên chủ nhiệm và gần 1500 học sinh trong toàn trường.

Dẫn chương trình Ngoại khóa là 2 MC dễ thương đến từ lớp 12D1

 

2 MC:Mỹ Châu – Long Vũ lớp12D1

 Mở đầu chương trình là tiết mục múa quạt trên nền nhạc bài hát “Son”  của các bạn học sinh đến từ lớp 12A3 thể hiện. Các bạn đã mang đến cho chương trình một tiết mục mở đầu thật ấn tượng và đặc sắc .


Hình: Tiết mục múa “ son” của các em HS lớp 12A3

 Nội dung chính của buổi Ngoại khóa gồm 3 phần:

Phần 1: Sống có lý tưởng.

Mở đầu phần 1 là  đọan  phóng sự ngắn nói về lý tưởng sống của các bạn thanh niên Việt Nam nói chung cũng như các bạn thanh niên trường THPT Đồng Xoài nói riêng. 

Sau khi xem phóng sự xong rất nhiều bạn đã không ngại và sẵn sàng chia sẻ quan niệm về lý tưởng sống cũng như kế hoạch thực hiện lý tưởng của bản thân sắp tới và trong tương lai.  Hoạt động này đã thu hút được sự chú ý của các em học sinh với những lý tưởng thật  thú vị và gần gủi với đời thường tưởng chừng như phức tạp nhưng cực kỳ đơn giản và gần gũi với chúng ta.

Hình: Học sinh tham gia trả lời câu hỏi

            Tiếp nối chương trình là tiết mục hát “Proud of you”  do 2 bạn Khánh Vân và Hoàng Nam lớp 12D1 trình bày.  Qua lời bài hát các bạn muốn gửi đến cho tất cả chúng ta  thông điệp:

“Hãy tin tôi có thể bay cao

Tôi tự hào tôi có thể bay cao

Để tìm cho bản thân những điều tốt nhất”

“Không có gì có thể ngăn cản tôi

Dang rộng sải cánh … thật rộng”

Phần2: Trò chơi “Đập đi, chờ chi”.

            Với luật chơi như sau:

          + 15 bạn sẽ chia thành 3 đội chơi( Xanh,Hồng, Cam)  mỗi đội 5 bạn.

          +  Mỗi đội có nhiệm vụ phải thổi và đập vỡ 10 quả bóng bay nhưng tuyệt đối không được dùng tay hoặc chân để đập vỡ bóng.

          + Đội nào đập vỡ hết 10 quả bóng trước sẽ là đội thắng cuộc.

            Sau một thời gian tranh tài quyết liệt và sôi nổi giữa các đội, kết quả đội Xanh đã giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Hình: Học sinh tham gia trò chời

Phần3: Sống có mục tiêu.

            Luật chơi như sau:

         + 2 người cùng thi đếm số theo thứ tự từ 1 đến 30.

         + Mỗi lần đếm ít nhất là 1 số và nhiều nhất là 3 số.

         + Nếu ai đếm đến số 30 trước sẽ thắng. 

Qua trò chơi này giúp cho các em hiểu được rằng:  muốn thành công khi thực hiện bất kì việc gì dù là trong cuộc sống hay trong học tập thì việc quan trọng đầu tiên là chúng ta phải đặt ra được mục tiêu. Rồi từ đó, chúng ta có thể từng bước lập kế hoạch để hoàn thành tốt mục tiêu của mình

Tiếp nối chương trình  các bạn đưa ra gợi ý một trong những cách thiết lập mục tiêu phổ biến nhất hiện nay: Thiết lập mục tiêu theo nguyên tắc SMART.  Qua đó giúp cho các bạn biết được nguyên tắc thông minh khi đặt mục tiêu là gì, và từ đó có thể đưa ra được kế hoạch hòan thành tốt mục tiêu đó trong hiện tại và tương lai của bản thân mình.

        Kết thúc phần 3là tiết mục nhảy do các bạn lớp 12D1 biểu diễn. Tiết mục nhảy diễn ra sôi động và hứng thú.

 

Hình: Tiết mục múa “Để Mị nói cho mà nghe” của các em HS lớp 12D1

            Buổi ngoại khóa đã diễn ra ra trong không khí  ấm áp, vui tươi, sinh động với sự tham gia nhiệt tình sôi nổi của các em học sinhvì vừa học vừa chơi.

Qua buổi Ngoại khóa đã giúp các em nhận thức sâu sắc: là thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, thanh niên của thành phố trẻ Đồng Xoài, học sinh trường THPT Đồng Xoài,hãy cùng nhau phấn đấu học tập, rèn luyện tốt để giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường, cùng nhau xây dựng trường THPT Đồng Xoài trở thành trường học thông minh, ngày càng phát triển bền vững.

Phùng Thị Chinh - GV tổ Hóa - Sinh

1 2