image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 365
  • Trong tuần: 10 564
  • Tất cả: 10780250
Ngoại khóa Tổ Sử - GDCD và Chi đoàn Giáo viên: “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình”

Tuổi học đường hay còn gọi là tuổi mới lớn, lứa tuổi với những mơ mộng, đầy cảm xúc nhưng cũng xen lẫn với những nông nổi và đôi chút dại khờ. Lứa tuổi của sự thay đổi về thể chất lẫn tâm sinh lí, trong đó, những vấn đề quan trọng và đáng được lưu tâm chính là tình bạn, tình yêu hôn nhân và gia đình.     

  Căn cứ vào chủ trương, kế hoạch của nhà trường về mục tiêu giáo dục toàn diện, sáng ngày 22/10/2018 tổ Sử  - GDCD và Chi đoàn Giáo viên tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình” nhằm giúp các em khám phá, hiểu biết hơn về chính bản thân, về tình bạn, tình yêu về cái nôi êm ấm hạnh phúc gia đình. Đồng thời góp phần hình thành thái độ đúng đắn về tình bạn, tình yêu, một kỹ năng dứt khoát nói không trước những cám dỗ sai lệch từ tình bạn tình yêu.

Buổi ngoại khóa có sự kết hợp giữa những hoạt động vô cùng phong phú và hấp dẫn. Mở đầu chương trình là tiết mục  nhảy hiện đại hết sức đáng yêu, ngộ nghĩnh do các em lớp 11d4 thể hiện. tiết mục đã nhận được sự hưởng ứng ngay lập tức từ phía thầy cô và các bạn học sinh.

Chắc có lễ phần hấp dẫn nhất của buổi ngoại khóa  là các câu hỏi, các tình huống thực tế về tình bạn, tình yêu tuổi mới lớn trong học đường được các em hào hứng, giành nhau trả lời, đưa ra cách giải quyết các tình huống, từ đó rút ra cho mình những bài học sâu sắc.

Tình bạn là sự thấu hiểu,  sự chia sẻ, gắn kết không chỉ trong học tập, cuộc sống, mà còn trong những hoạt động tập thể, giao lưu. Các em học sinh trường THPT ĐỒNG XOÀI đã thể hiện rất tốt sự kết hợp trong tình bạn thông qua trò chơi vui nhộn, hứng thú “chuyền vòng”.

 

Thành công khi thu hút được sự hưởng ứng và tham gia của các học sinh trong toàn trường, buổi ngoại khóa khép lại với một tiết mục văn nghệ rất hài hước  nhưng cũng vô cùng sâu lắng, bài hát “ông bà anh ” phiên bản học sinh.

 

Với sự sáng tạo cũng như hấp dẫn của các hoạt động nói trên, buổi ngoại khóa đã tạo ra được hiệu ứng tích cực từ phía toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên trong trường. Hi vọng qua buổi ngoại khóa này, các em học sinh sẽ trang bị được cho mình những kiến thức cần thiết về vấn đề tình bạn, tình yêu, hôn nhân và gia đình để có thể tự bảo vệ bản thân và những người bạn xung quanh. Cũng hi vọng, đây sẽ là bước khởi đầu trọn vẹn cho sự thành công của những chương trình tiếp sau.

Đường Thị Bình – GV GDCD
1 2