image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 683
  • Trong tuần: 11 808
  • Tất cả: 10853440
NGOẠI KHÓA TỔ HÓA - SINH: VỊ THÀNH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT

Đồng hành cùng thành phố trẻ Đồng Xoài, trường THPT Đồng Xoài đã và đang xây dựng Trường học Thông minh, mỗi học sinh phải có ý thức đóng góp công sức, trí tuệ của mình để góp phần làm cho Nhà trường, thành phố vươn mình thay đổi mỗi ngày. Nhằm giáo dục cho học sinh những kiến thức hiểu biết về Pháp luật, kỹ năng quản lí cảm xúc, từ đó tránh xa các tệ nạn xã hội, xứng đáng là chủ nhân của thành phố Đồng Xoài thông minh trong tương lai. Sáng ngày 21/01/2019 tổ Hóa - Sinh trường THPT Đồng Xoài đã tổ chức buổi Ngoại khóa với chủ đề: VỊ THÀNH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT với mục tiêu trang bị cho học sinh kiến thức về Pháp luật, GD kỹ năng sống với phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”.

 Đến dự buổi Ngoại khóa có Thầy Trần Quang Đông - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, quý thầy cô trong Ban Giám hiệu, thầy cô là Giáo viên chủ nhiệm, Tổ trưởng chuyên môn, trưởng các đoàn thể Đoàn thanh niên, Công đoàn và gần 1400 học sinh trong trường.

 Cả sân trường hào hứng, sôi nổi với tiết mục nhảy hiện đại của của các bạn “nam thanh nữ tú” của lớp 12a1 mở đầu cho chương trình Ngoại khóa.

Trong Phần thứ nhất, Phiên tòa giả định được mở ra gồm có Chủ tọa, Thẩm phán,  kiểm sát viên, Luật sư, Thư ký, người bị hại, người phạm tội và thân nhân của người phạm tội… đã tạo nên một hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, làm cho học sinh luôn chăm chú theo dõi và nắm bắt dễ dàng những kiến thức về Pháp luật. Qua đó tuyên truyền cho học sinh thấy được những thói hư, tật xấu của một số học sinh thích đua đòi hưởng thụ, thiếu sự quan tâm của gia đình và đặc biệt là sự cám dỗ của xã hội hiện đại như: nghiện game, bạo lực, trộm cắp, bị bạn xấu lôi kéo, sử dụng ma túy,.. đó là những nguyên nhân thông thường đẩy nhiều trẻ vị thành niên sa chân vào con đường phạm tội, một ngã rẽ tăm tối của cuộc đời, một vết đen khó mà xoá được như câu chuyện của nhân vật Vàng A Sình trong phiên tòa giả định. Đây cũng là hoạt động góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành Pháp luật cho học sinh trường THPT Đồng Xoài, với phương châm “Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

 

Học sinh trường THPT Đồng Xoài tái hiện lại vụ án Vàng A Sình

Ở Phần thứ hai, học sinh được tìm hiểu các câu hỏi, tình huống, hình ảnh nổi bật liên quan đến phạm vi quy định của Pháp luật và cuộc sống hằng ngày như tìm hiểu về Luật An ninh mạng, những quy định trong kỳ thi  THPT Quốc gia.

 

Phần cuối cùng, các em học sinh còn được tham gia một trò chơi vô cùng lý thú – Trò chơi “Cướp cờ” Qua đây cũng cung cấp cho học sinh những kỹ năng quản lý cảm xúc, kiềm chế thói hư tật xấu và tránh xa tệ nạn xã hội bằng xử lý tình huống khi bị bạn đổ oan hay những câu hỏi liên quan đến mùa xuân: “Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ, cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh” hay qua lời bài hát của nhạc sĩ Văn Cao:

Rồi dặt dìu mùa Xuân theo én về

Mùa bình thường mùa vui nay đã về …”

 

Chương trình Ngoại khóa kết thúc bằng tiết mục hát – múa của lớp 11a3 với bài hát: “NHƯ HOA MÙA XUÂN” đã đem không khí mùa xuân đến cho mọi người, mọi nhà.


Ngoài những giờ học trên lớp thì chương trình Ngoại khóa với chủ đề: VỊ THÀNH NIÊN VỚI PHÁP LUẬT nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức bổ ích của tổ Hóa – Sinh hôm nay là sân chơi: “Học tập – Giải trí” đem lại nhiều lợi ích thiết thực như củng cố, khắc sâu kiến thức bộ môn, Giáo dục kỹ năng sống, còn là cơ hội để các em thể hiện năng lực của bản thân, có những phút giây thư giãn vui vẻ. Không khí sôi nổi, hào hứng của buổi Ngoại khóa sẽ là sự “khởi động” cho một tuần học tập tràn đầy “năng lượng” ở trường THPT Đồng Xoài.

                                                                 Nguyễn Văn Cảnh (GV tổ Hóa – Sinh) 

1 2