image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 583
  • Trong tuần: 14 280
  • Tất cả: 10547235
Trường THPT Đồng Xoài tổ chức chương trình Tổng kết phong trào “Nuôi heo đất”; “Thắp sáng ước mơ” năm học 2019 - 2020 và Chương trình văn nghệ “ Mừng Đảng, Mừng xuân”

Sáng ngày 13/01/2020, Trường THPT Đồng Xoài đã tổ chức chương trình tổng kết phong trào “Nuôi heo đất” và trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vươn lên trong học tập, trong cuộc sống.

          Chương trình này là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng cuộc vận động “Tết vì người nghèo”, cũng như đẩy mạnh thực hiện phong trào “Vòng tay bè bạn” nhằm giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây là dịp nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” trong mỗi em học sinh toàn trường.

Heo đất được “nuôi” của các chi đoàn sau 1 thời gian vận động

Dù là phong trào trên tinh thần tự nguyện, tự giác nhưng với phương châm vận động, quyên góp giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường bằng hình thức “Nuôi heo đất” được các em học sinh trong nhà trường hưởng ứng nhiệt tình. Sau 30 ngày "Nuôi heo đất", các chi Hội đã tổ chức “Khui heo” công khai và công bố số tiền quyên góp được của phong trào. Với sự nỗ lực lớn, toàn trường đã vận động, quyên góp được 61.334.000 đồng từ 33 “chú heo đất”. Số tiền này Ban chấp hành Hội CTĐ đã trao lại cho các Chi hội lớp để mua những phần quà ý nghĩa tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

    Đây thật sự là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa vì đã góp phần vào phong trào an sinh xã hội, giúp bạn đến trường, tục tiếp phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường trong nhiều năm qua. 

          Sau lễ tổng kết phong trào “nuôi heo đất” là chương trình “Thắp sáng ước mơ” năm học 2019-2020. Thầy Trần Tiến Hiệp - Bí thư đoàn trường thông qua kết quả vận động Quỹ thắp sáng ước mơ năm học 2018-2019 được vận động từ sự đóng góp của CMHS với tổng số tiền: 56.190.000 đồng. Số tiền trên sẽ dành trao cho các em HS vượt khó trong năm học 2019-2020.

Thầy Trần Tiến Hiệp phát động tới tất cả các CB-GV-NV, CMHS và học sinh toàn trường ủng hộ quỹ “thắp sáng ước mơ” năm học 2019-2020 bằng việc chiếu phóng sự các gương điển hình: ghi lại kết quả đã đạt được và một số hình ảnh của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, video đã chạm tới trái tim của người xem.   

MC chương trình Nguyễn Lợi, Thanh Bình

Qua quá trình bình xét từ các lớp, BCH đoàn trường đã phối hợp GVCN các lớp tìm hiểu gia cảnh của các em HS. Tại cuộc họp ngày 09/01/2020, Ban tổ chức tiến hành họp bình xét 42 HS đủ tiêu chuẩn nhận các suất học bổng của chương trình. Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 42 suất học bổng từ nguồn quỹ “Thắp sáng ước mơ” mỗi suất trị giá một triệu đồng. Các suất học bổng thể hiện tinh thần thương yêu, chia sẻ của CB-GV-NV, CMHS và các em học sinh của nhà trường, mong rằng hoạt động này luôn được nhân rộng và phát huy.

Thầy Trần Quang Đông – Hiệu trưởng trao học bổng cho các em học sinh

 

Bác Nguyễn văn Đương – Trưởng ban đại diện CMHS trao học bổng cho các em học sinh

Tiếp theo chương trình là các tiết mục văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân 2020 của các em học sinh.

Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước chương trình văn nghệ đã diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng được dàn dựng và thể hiện bởi các em học sinh nhà trường đã đem lại một không khí hào hùng và cũng thật ấm áp yêu thương.

Tiết mục guitar lá cờ- Quê hương Việt Nam

Thông qua chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức cho Đoàn viên thanh niên về truyền thống vẻ vang của Đảng; tự hào về những giá trị văn hóa của dân tộc. Giáo dục học sinh ý thức trân trọng, gìn giữ, bảo tồn và phát huy những những giá trị văn hóa của dân tộc.

          Chương trình văn nghệ “Mừng Đảng – Mừng Xuân” của trường THPT Đồng Xoài đã khép lại nhưng vẫn còn đọng mãi trong tâm trí khán giả về niềm tự hào khi có Đảng vinh quang, lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ cũng như những ước mong về một mùa xuân mới, về một năm mới bình an, hạnh phúc cho muôn nhà.

Người viết: Trần Thị Cúc

        UVBCH đoàn trường

 

Một số hình ảnh tại chương trình:

1 2 3