image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 415
  • Trong tuần: 14 112
  • Tất cả: 10547067
Bài viết tuyên truyền kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022)

TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM

91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931- 26/3/2022)

 

Nhằm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HỒ CHÍ MINH (26/3/1931- 26/3/2022) sáng ngày 21/3/2022 BCH Đoàn trường THPT Đồng Xoài đã ôn lại kỉ niệm ngày thành lập Đoàn cho đoàn viên, thanh niên toàn trường bằng hình thức trực tuyến.

Các đoàn viên, thanh niên đã được ôn lại các giai đoạn hình thành và phát triển qua các thời kỳ lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (3/2/1930), Đảng đã thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn. Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ nhất (tháng 10/1930) đã đặt nền móng cho sự ra đời của Đoàn Thanh niên cộng sản.

Thực hiện Án Nghị quyết tháng 10/1930 về công tác thanh niên của Trung ương Đảng, các cơ sở Đoàn được xây dựng trên hầu hết các địa phương cả nước, nhưng hệ thống tổ chức của Đoàn vẫn chưa được thống nhất và Đoàn chưa có sinh hoạt riêng. 

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ hai họp từ ngày 20 đến ngày 26/3/1931, Trung ương Đảng đã quyết định những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng. Theo đề nghị của Trung ương Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 (tháng 3/1961) đã quyết định lấy ngày 26/3/1931 làm ngày kỷ niệm thành lập đoàn hằng năm.

Trong cuộc trường kỳ kháng chiến chống Pháp đã xuất hiện nhiều tấm gương tuổi trẻ kiên cường, dũng cảm như: Trần Văn Ơn, Võ Thị Sáu, La Văn Cầu, Cù Chính Lan, Nguyễn Thị Chiên, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện... Họ thật xứng đáng đại diện cho một lớp trẻ “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Trong kháng chiến chống Mỹ nhiều tập thể và cá nhân với những chiến công xuất sắc như: 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã ba Đồng Lộc, Bảy dũng sỹ Điện Ngọc (Quảng Nam) anh dũng đánh trả một tiểu đoàn địch; Tạ Thị Kiều tay không đoạt bốt giặc; Lê Thị Hồng Gấm chiến đấu đến hơi thở cuối cùng không chịu đầu hàng giặc; Nguyễn Văn Trỗi “Còn giặc Mỹ thì không có hạnh phúc”; Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Viết Xuân “Nhằm thẳng quân thù mà bắn!” đã trở thành hiệu lệnh thúc giục quân và dân ta xông lên tiêu diệt quân thù.

Nối tiếp lịch sử, truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong những năm qua đoàn viên, thanh niên trường THPT Đồng Xoài không ngừng thi đua học tập, rèn luyện. Thường xuyên tham gia các hoạt động, các phong trào do Tỉnh đoàn và Thành đoàn phát động như: Chủ nhật xanh, Thanh niên với văn hóa giao thông, Hội trại tòng quân, Thứ 7 tình nguyện…và đã đạt được rất nhiều thành tích cao:

Đoàn Trường THPT Đồng Xoài vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Bình Phước; trong năm học 2020-2021 là đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học (là năm thứ 6 liên tiếp dẫn đầu thi đua trong khối THPT)

Nhân dịp kỉ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ban Chấp hành Đoàn trường trân trọng gửi lời tri ân đến Chi ủy, chi bộ, ban giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể, quý thầy cô, các bạn đoàn viên, thanh niên đã giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp cho đoàn trường ngày càng vững mạnh, phong trào ngày càng sôi nổi hơn, là môi trường tốt để rèn luyện và trưởng thành.

 

Tháng ba- tháng của sự nhiệt huyết, của những trái tim khát khao cống hiến…

Chúng ta đang sống trong những ngày cuối tháng 3, tháng thanh niên, chúng ta hãy góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Hãy để mỗi tháng trôi qua đều là tháng thanh niên, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ.

Xin trân trọng cảm ơn.

 

                                                                        Từ Hữu Quang- PBT Đoàn trường.

 

1 2 3