image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 583
  • Trong tuần: 14 280
  • Tất cả: 10547235
Chương trình “An toàn Giao thông cho nụ cười ngày mai” tại trường THPT Đồng Xoài

Sáng thứ 2 (ngày 08/04/2019), tại trường THPT Đồng Xoài, Công ty Honda Bình Phúc phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước đã thực hiện chương trình “An toàn Giao thông cho nụ cười ngày mai”. Đây là chương trình tuyên truyền, tập huấn kiến thức An toàn giao thông và lái xe an toàn thu hút gần 1400 học sinh của trường tham gia.

Chương trình được xây dựng và triển khai nhằm giáo dục ý thức, kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh bằng phương pháp hướng dẫn đơn giản, dễ hiểu, có hình ảnh minh họa sinh động, hấp dẫn, kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành.

Mở đầu chương trình là phần tuyên truyền về Luật An toàn  giao thông đường bộ. Thông qua phần hướng dẫn, phân tích và các câu hỏi thực tế của đồng chí công an thành phố, các em học sinh đã có cái nhìn khái quát về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố Đồng Xoài cũng như trên cả nước hiện nay; hiểu rõ hơn về các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông.


Tiếp theo chương trình các em học sinh được Hướng dẫn viên Lái xe an toàn của Công ty Honda Bình Phúc hướng dẫn cụ thể cách lựa chọn, kiểm tra và đội mũ bảo hiểm phù hợp đối với người sử dụng. Ngoài ra, các em còn học được nhiều bài học bổ ích cho mình như: tầm quan trọng của việc tuân thủ quy tắc An toàn giao thông; cách nhận diện Biển báo Giao thông, các bước chuẩn bị khi tham gia giao thông, cách ngồi sau xe máy an toàn…


Đặc biệt, các em học sinh rất hào hứng với những tình huống giao thông thực tế, sôi nổi giải quyết các vấn đề giao thông được đặt ra, thích thú với việc thực hành trên máy tập RT (Riding Trainer) và trải nghiệm tham gia giao thông an toàn dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các hướng dẫn viên. Đây là hình thức thực nghiệm những tình huống nguy hiểm khi điều khiển xe máy một cách an toàn trên mô hình hiện đại và tiên tiến, để từ đó các em có thể rút ra cách xử lý linh hoạt nhằm giảm thiểu rủi ro khi tham gia giao thông trong tương lai.



Chương trình  “An toàn Giao thông cho nụ cười ngày mai” là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực và bổ ích cho học sinh tại trường. Thông qua chương trình, các em đã nhận thức được rõ ràng những nguy hiểm và có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông khi tham gia giao thông.

 Nguyễn Thị Hồng - PBT Đoàn trường

1 2 3