image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 329
  • Trong tuần: 14 026
  • Tất cả: 10546981
Chi bộ trường THPT Đồng Xoài tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên học sinh

Thực hiện Quyết định của Ban thường vụ Thành ủy Đồng Xoài về việc kết nạp Đảng viên. Sáng ngày 30/7/2019, Chi bộ trường THPT Đồng Xoài long trọng tổ chức lễ kết nạp Đảng viên cho 01 quần chúng ưu tú là học sinh Ngô Hải Bình. Tham dự buổi lễ gồm có thầy Trần Quang Đông - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong cấp ủy và 45 đồng chí Đảng viên trong Chi bộ. 

Lễ kết nạp được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự, thủ tục kết nạp Đảng viên. Tại buổi Lễ, thầy Trần Quang Đông - Bí thư Chi bộ đã trao Quyết định kết nạp.

 

Thầy Trần Quang Đông – Bí thư Chi bộ trao quyết đinh kết nạp Đảng cho đ/c Bình

 Đoàn viên ưu tú là học sinh vinh dự được kết nạp Đảng lần này là em Ngô Hải Bình, học sinh lớp 12C. Em là Ủy viên BCH Đoàn trường, luôn “đầu tàu”, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào. Đ/c Bình là một trong những cán bộ Đoàn tiêu biểu, được Thành đoàn Đồng Xoài tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt” năm 2019. Năm 2017, khi đang là học sinh lớp 11, với thành tích học tập tốt và sự nỗ lực rèn luyện, Hải Bình được BCH Đoàn trường giới thiệu lên Chi bộ nhà trường xét chọn tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Một số thành tích tiêu biểu của đ/c Bình đạt được trong phong trào: đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên 3 năm học (2016-2019); Năm học 2016-2017: giải nhất Hội thi “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tỉnh BP Chào mừng 60 năm ngày truyền thống Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam; giải nhì Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” tỉnh BP; Giải nhất Hội thi “Khi tôi 18” thị xã Đồng Xoài; Năm học 2017-2018: giải nhất Hội thi “Giai điệu tuổi trẻ” chào mừng thành công Đại hội Đoàn tỉnh Bình Phước Khoá XI 2017-2022; giải nhì Hội thi sân khấu hoá “Chung tay bảo vệ môi trường” sở GD&ĐT Bình Phước; giải nhất múa tại liên hoan “Tuyên truyền ca khúc cách mạng” thị xã Đồng Xoài; Năm học 2018-2019: Giải nhất “Ngày hội Đoàn viên” thành phố Đồng Xoài; giải ba tại “Hội trại tòng quân” thành phố Đồng Xoài năm 2018 và năm 2019.

Sau khi nhận quyết định từ Bí thư Chi bộ, đồng chí Bình đã đứng trước cờ Tổ Quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đọc lời tuyên thệ và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đảng viên mới thực hiện đọc lời tuyên thệ

 Phát biểu tại Lễ kết nạp, Thầy Trần Quang Đông Bí thư Chi bộ đã chúc mừng cá nhân đồng chí Bình sau một thời gian được bồi dưỡng, thử thách đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và phân công nhiệm vụ cho đ/c Ngô Hải Bình, đồng thời phân công các đồng chí Đảng viên chính thức trong Chi bộ tiếp tục giúp đỡ, dìu dắt đồng chí Đảng viên mới trong thời gian dự bị. Bí thư Chi bộ cũng bày tỏ mong muốn đồng chí sẽ tiếp tục nổ lực trong học tập, phát huy năng lực, sự nhiệt huyết của sức trẻ và cống hiến cho Đảng, nhân dân. Đồng thời, thầy cũng khẳng định: trong công tác phát triển Đảng viên, cấp ủy, Chi bộ nhà trường rất quan tâm phát triển Đảng từ khối học sinh. Bởi đây là nơi tạo nguồn, lựa chọn nhân tố điển hình giới thiệu cho Đảng. Do vậy, toàn thể Cán bộ - Đảng viên - giáo viên - NV cần chú trọng tuyên truyền cho các học sinh về chủ trương kết nạp Đảng viên trẻ và tạo môi trường thuận lợi để các em cống hiến, trưởng thành.

Toàn cảnh buổi Lễ kết nạp Đảng viên

 Hải Bình tâm sự: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng ở tuổi 18, đó là niềm vinh dự cũng là bước ngoặt lớn trong cuộc đời em. Vào Đảng, em càng quyết tâm nỗ lực hơn nữa để cống hiến sức trẻ và trách nhiệm bản thân cũng lớn hơn. Em luôn tự nhủ phải không ngừng nỗ lực để xứng đáng là Đảng viên trẻ”.

 Với thành quả như hôm nay, Hải Bình chia sẻ với các bạn trẻ về chặng đường đã qua: “Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, ngoài việc học tập tốt, các bạn đoàn viên cần kiên trì, nổ lực phấn đấu và nhiệt tình cống hiến”. Trước mắt là giảng đường đại học, Hải Bình quyết tâm: “Em sẽ cố gắng học thật tốt, vẫn tiếp tục phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ và không ngừng nỗ lực vươn lên, đóng góp sức trẻ và trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước. Em nghĩ đó cũng là một cách để cống hiến cho Đảng”.

Với 06 Đảng viên là học sinh được kết nạp tại trường THPT Đồng Xoài trong 03 năm qua, một lần nữa khẳng định sự quan tâm của cấp ủy, Chi bộ đến thế hệ trẻ, cũng là thực hiện một trong những mục tiêu chiến lược của nhà trường nhằm “Xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ “vừa hồng, vừa chuyên” theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những Đảng viên trẻ được kết nạp trong trường THPT, đó là niềm tự hào nhưng cũng là trách nhiệm không nhỏ với Đảng, nhân dân. Cấp ủy, Chi bộ nhà trường tin rằng với sức trẻ, trí tuệ và khả năng sẵn có, những “hạt giống đỏ” này sẽ trở thành những công dân, cán bộ tốt, hết lòng phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân.

                                                                                Tác giả bài viết: Trần Tiến Hiệp

                                                                                  Chi Ủy viên, Bí thư Đoàn trường 

1 2 3