image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 1265
  • Trong tuần: 12 098
  • Tất cả: 10527648
Trường THPT Đồng Xoài vinh dự nhận Giấy khen "Cơ quan đạt chuẩn Văn hóa" năm 2019

TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI VINH DỰ NHẬN GIẤY KHEN

“CƠ QUAN ĐẠT CHUẨN VĂN HÓA” NĂM 2019

Với mục tiêu xây dựng Cơ quan đạt chuẩn văn hóa, trường THPT Đồng Xoài đã đề ra mục tiêu xây dựng một môi trường làm việc văn minh, tiến bộ không chỉ trong văn hóa giao tiếp, ứng xử mà còn là văn hóa văn minh nơi công sở. Phát huy văn hóa từ cá nhân để xây dựng một tập thể văn hóa chuẩn mực từ đạo đức, lối sống đến tinh thần thái độ làm việc.

Hình: Cổng trường Xanh – Sạch – Đẹp

Ngay từ đầu năm học, tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức nhà trường đã tiến hành cho CB,GV,NV ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh, đăng ký cam kết thực hiện không vi phạm Luật An toàn giao thông, thực hiện Kế hoạch hóa gia đình, không sử dụng rượu bia khi đến trường, không hút thuốc nơi công cộng, trong khuôn viên nhà trường,…Bên cạnh đó, nhà trường đã xây dựng và triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; phát huy tối đa tính dân chủ trong đơn vị, mọi vấn đề đều được tập thể Lãnh đạo đơn vị bàn bạc và đưa ra thảo luận, lấy ý kiến toàn thể . Nội bộ luôn đoàn kết, thống nhất cao, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau trong công tác cũng như cuộc sống, cùng nhau xây dựng nếp sống văn hóa tại cơ quan, nơi ở.

Hình: Nét đẹp công sở trường THPt Đồng Xoài

Nét đẹp văn hóa nơi công sở còn được CB,GV,NV thể hiện qua tác phong sư phạm, thực hiện nghiêm quy định trang phục nơi công sở. Không có CB,GV,NV nào hút thuốc lá trong khuôn viên nhà trường. Các biển báo cấm hút thuốc lá trong khuôn viên nhà trường cũng được gắn ở nhiều nơi, góp phần nâng cao ý thức xây dựng nếp sống văn hóa.CB,GV,NV nhà trường đặc biệt nói không với việc uống rượu, bia trong giờ làm việc; tuân thủ nghiêm ngặt Luật phòng chống tác hại rượu bia, Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường …

Ngoài ra, trong phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, CB,GV,NV nhà trường đã phấn đấu hoàn thành cơ bản mục tiêu, kế hoạch về xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tạo được tác phong lao động và làm việc văn minh, hiệu quả. Gìn giữ vệ sinh cơ quan, đơn vị sạch đẹp; cải thiện điều kiện môi trường làm việc; tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp", đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, thường xuyên tổ chức dọn dẹp vệ sinh, trồng cây xanh, tu bổ chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường. CB,GV,NV nhà trường còn tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao do các cơ quan, đoàn thể tổ chức, rèn luyện thể thao vào các buổi chiều tạo không khí vui tươi cho cán bộ công chức ngoài giờ làm việc căng thẳng.

Hình: CB,GV,NV nhà trường tham gia Hội diễn văn nghệ chào mừng Thành phố

Hình: CB, GV, NV nhà trường rèn luyện TDTT

Bên cạnh đó, nhà trường còn đi đầu trong việc hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn thành phố. Đối với mỗi CB,GV,NV đều nhiệt tình hưởng ứng cuộc vận động nói “KHÔNG” với rác thải nhựa bằng việc ý thức không sử dụng các sản phẩm đựng nước bằng nhựa tại bàn làm việc, Bên cạnh đó, các phong trào thiện nguyện mang tính nhân văn cũng được nhà trườngtham gia tích cực như: đóng góp Quỹ Xã hội do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, Quỹ tương trợ nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ người nghèo; phong trào Hiến máu nhân đạo v.v…

Hình: Trường THPT Đồng Xoài đạt “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa, năm 2019”

Với những kết quả tích cực trong xây dựng nếp sống văn hóa tại cơ quan đơn vị và địa phương, nhà trường đã được Liên đoàn lao động Thành phố, UBND Thành phố Đồng Xoài đánh giá là một trong những đơn vị có những thành tích xuất sắc trong xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa năm 2019 và xét công nhận trường THPT Đồng Xoài là “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu năm 2019”, là trường duy nhất được vinh dự xét đạt trong các trường THPT trên địa bàn Thành phố. Trường THPT Đồng Xoài đạt được kết quả trên trước hết là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự tận tâm, nỗ lực của đội ngũ CB - GV - NV, sự chăm chỉ học tập và rèn luyện của các em học sinh, sự đồng thuận, hỗ trợ tích cực từ các bậc CMHS.

Trong thời gian tới, CB,GV,NV nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; phấn đấu có những giải pháp sáng kiến mới trong việc xây dựng Cơ quan văn hóa với tiêu chí xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa là phải phát triển mạnh cả về chiều rộng và chiều sâu, thực sự đi vào thực tiễn, đem lại nhiều kết quả thiết thực./.

 

Tin, bài: Đinh Ngọc Sơn