image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 747
  • Trong tuần: 14 444
  • Tất cả: 10547399
TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI ĐI ĐẦU TRONG PHONG TRÀO SÁNG TẠO, VIẾT SÁNG KIẾN, GÓP PHẦN ĐỔI MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế. Cùng với việc tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” đã và đang triển khai rộng khắp trong toàn ngành Giáo dục.

Trong những năm học qua, trường THPT Đồng Xoài luôn đẩy mạnh công tác đào tạo, tự đào tạo, được thể hiện qua “ Kế hoạch 3 đào” của trường, đổi mới phương pháp giảng dạy – học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá,…Đặc biệt trong năm học 2018 - 2019, trường THPT Đồng Xoài là ngôi trường đầu tiên trong tỉnh được chọn xây dựng trở thành “ Trường học thông minh”. Để từng bước thực hiện xây dựng “ Trường học thông minh”, cơ sở vật chất nhà trường đã được chuẩn bị theo hướng hiện đại: các phòng học đã được trang bị bảng tương tác thông minh; thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá trên máy tính, áp dụng dạy học song ngữ ở các lớp đầu khối,…Bên cạnh việc đẩy mạnh trang bị cơ sở vật chất thì công tác “ đào tạo, tự đào tạo lại” của đội ngũ CB,GV,NV trong nhà trường cũng được chú trọng và được xem là yếu tố then chốt trong đổi mới giáo dục, xây dựng Trường học thông minh của nhà trường.

Theo đó, phong trào sáng tạo, viết sáng kiến hàng năm luôn được đội ngũ CB,GV,NV nhà trường nhiệt tình hưởng ứng với chất lượng, số lượng ngày càng cao, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục của nhà trường. Năm học 2018 - 2019, trường THPT Đồng Xoài có 79 CB,GV,NV tham gia viết và đạt sáng kiến cấp trường; Số sáng kiến đề nghị công nhận cấp Sở có 46 sáng kiến. Đặc biệt, trường THPT Đồng Xoài có số lượng sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Sở là 29 sáng kiến, cao nhất và tăng so với các năm học trước. Có 2 sáng kiến được gửi xét đề nghị công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp tỉnh… So với năm học 2017 - 2018, số sáng kiến năm học 2018 - 2019 được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Sở tăng 07 sáng kiến.

Để đạt được kết quả Sáng kiến trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Chi ủy, Chi bộ; cùng với quá trình triển khai, hướng dẫn công tác viết sáng kiến của BGH nhà trường đến toàn thể CB,GV,NV…Bên cạnh đó, còn có sự phối hợp, vận động của Công đoàn nhà trường; sự hỗ trợ, giúp đỡ trong quá trình viết sáng kiến của các tổ, đoàn thể cũng như sự sáng tạo, đổi mới của CB,GV,NV…Sự nỗ lực đổi mới sáng tạo của tập thể CB,GV,NV nhà trường sẽ góp phần thực hiện thành công công cuộc “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”; xây dựng thành công “ Trường học thông minh” đáp ứng yêu cầu của xã hội, của nhân dân Thành phố Đồng Xoài, của các bậc Cha mẹ học sinh!

Người viết: Đinh Ngọc Sơn – CTCĐ trường.