image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 837
  • Trong tuần: 14 534
  • Tất cả: 10547489
Trường THPT Đồng Xoài tổ chức lễ Tất niên năm MẬU TUẤT và đón chào năm mới KỈ HỢI 2019

“Ai xuôi ngược trên khắp nẻo quê hương

Nhớ quay về vui đón mùa Xuân yêu thương

Lòng dạt dào hồn Xuân nao nao

Thật tuyệt vời mùa Xuân thanh cao

Ta chúc nhau những gì đẹp nhất lòng nhau”

    Lời bài hát “ Đoản xuân ca” của nhạc sĩ Thanh Sơn cứ vang lên bồi hồi xao xuyến như  đón chào mời gọi một cái Tết nữa lại đến, một mùa xuân nữa đang về. Hòa chung không khí rộn ràng sắc xuân thắm đỏ của hoa đào mận, rực vàng của mai cúc, trường THPT Đồng Xoài tổ chức tiệc tất niên chào đón xuân mới vào chiều ngày 26/1/2019 nhằm ngày 21/12/2018 âm lịch.

    Bữa tiệc tất niên diễn ra trong không khí rộn ràng, sôi nổi , từ việc chuẩn bị trang trí, chuẩn bị  bàn ghế, chén bát, các món ăn đều do các CB-GV-NV nhà trường tự nấu và chuẩn bị cho một bữa tiệc buffet   với những đặc sản của “cây nhà lá vườn” thật sự ý nghĩa vừa đa dạng, bổ dưỡng thuần khiết với những sắc màu ấp áp sắc xuân vừa mang đậm phong vị ngày tết cổ truyền của dân tộc, vừa mang tính mới mẻ hiện đại.  Khuôn mặt ai cũng hân hoan rạng rỡ vui  mừng.

 


Hình ảnh: CB- GV- NV chuẩn bị trang trí và các món ăn, mâm cúng

 

                   (Hình ảnh không khí toàn trường khi đón tất niên)

           Đây là hoạt động thường niên của nhà trường trong những năm qua để  mọi người quây quần bên nhau, cùng nhau tận hưởng bầu không khí ấm cúng đoàn viên tràn ngập niềm vui, hạnh phúc bên cạnh các thành viên trong đại gia đình THPT Đồng Xoài sau một năm tất bật học tập, làm việc và chạy đua với cuộc sống. Tất niên còn là hoạt động truyền thống mang đậm giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam ta từ bao đời nay để đánh dấu kết thúc một năm và chuẩn bị bước sang năm mới, thể hiện nếp sống tâm linh của người Việt và tấm lòng thành thành kính, tri ân của con cháu đối với tổ tiên, thần linh và vạn vật đất trời. 

 

Hình ảnh: BGH và CB-GV -NV cúng Tất niên

        Về dự với buổi tiệc, nhà trường vinh dự được đón tiếp các cụ ông, cụ bà là tứ thân phụ mẫu, cựu giáo viên, các Bác trong Ban đại diện cha mẹ học sinh, dâu rể, vợ chồng, con, cháu cùng toàn thể CB,GV,NV nhà trường.


Hình ảnh: Toàn cảnh tiệc Tất niên

    Trong năm qua, trường THPT Đồng Xoài đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào, có nhiều bước tiến vượt bậc. Để điểm lại những thành tựu đó cũng như quyết tâm trong năm mới duy trì và phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, nhằm đưa nhà trường phát triển bền vững, chuẩn bị các điều kiện để xây dựng trường học thông minh,..đã được thể hiện qua đoạn Videoclip do cô Ngô Thị Hải (Tổ phó tổ Toán-Tin) thực hiện.

Bên cạnh đó, trong buổi tiệc tất niên  nét nổi bật là màn hình Led rộng với những hình ảnh sắc xuân và những lời chúc gửi gắm của CB,GV,NV, của CMHS, của HS, đặc biệt là của Thầy Hiệu trưởng Trần Quang Đông do cô Nguyệt Nga (C.B Thư viện) thực hiện qua một video ngắn đã chuyển tải đến mọi người những lời may mắn bình an, dồi dào sức khỏe của giây phút thiêng liêng trước thềm năm mới. Đó là nguồn sức mạnh tinh thần giúp cho nhà trường ngày càng phát triển bền vững.

Buổi lễ vui tất niên Mậu Tuất, mừng đón xuân Kỉ Hợi diễn ra thật trang trọng nhưng không kém phần sôi nổi, hào hứng mà ấm áp trong ngày đoàn viên. Đó là lời chúc tết đầy ý nghĩa của thầy Hiệu trưởng, những câu chuyện ấm áp tình người của các cụ ông cụ bà, những câu chuyện trao đổi, tâm sự chân thành cởi mở trong cuộc sống đời thường của CB,GV,NV, những tiếng cười nói rôm rả hạnh phúc rạng ngời của các bé trai bé gái tung tăng trong tà áo mới. Bên cạnh đó, để cảm ơn các cụ ông, cụ bà thân sinh của CB,GV,NV và cũng nhân dịp chuẩn bị đón xuân mới, BGH nhà trường đã mừng tuổi, kính chúc các cụ ông, cụ bà thật dồi dào sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc bên con, cháu. Ngoài ra BGH nhà trường cũng lì xì đến các bé, chúc các bé thật chăm ngoan, học giỏi.

 
Hình ảnh: BGH mừng tuổi các Ông, bà thân sinh của CB,GV,NV nhà trường

   
          
Hình ảnh: BGH mừng tuổi các bé, con của CB,GV,NV nhà trường

        Hòa chung với  buổi lễ là các tiết mục văn nghệ giao lưu của các cụ ông cụ bà là cha mẹ của CB,GV,NV trong nhà trường.


Hình: Bố thầy Hà Duy Tiến thể hiện giọng hát ngọt ngào qua bài hát “ Rặng trâm bầu”
 

Khép lại bài viết mượn lời bài hát “ Chúc tết” gửi đến toàn thể Ông bà, Cha mẹ, Thầy cô, anh chị, bạn bè đồng nghiệp và các em học sinh có một năm mới dồi dào sức khỏe và gặt hát được nhiều thành công trong năm mới. Chúc cho trường THPT Đồng Xoài luôn là ngôi trường “chất lượng – hiệu quả - danh tiếng – thân thiện” và ngày càng phát triển bền vững!

Mùa xuân sang ta chúc nhau
Bao ước muốn bao hy vọng
Cùng rủ nhau mau bay về
Khắp trên môi người xinh tươi.
Ta chúc nhau những lời chúc lành
Ước mong tết này tiếng cười khắp trời…

 Tác giả bài viết

          Trương Thị Lệ Duyên