image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 793
  • Trong tuần: 14 490
  • Tất cả: 10547445
Trường THPT Đồng Xoài tổ chức đêm trung thu ấm áp năm 2015

Hằng năm, khi gió heo may về mang theo không khí se lạnh vào mỗi sáng mùa thu là báo hiệu Trung thu đã đến.

            Theo phong tục của người Việt: Tết trung thu là tết của tình thân. Đây là dịp để con cái hiểu được sự săn sóc, tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ đối với mình một cách cụ thể.

Cũng trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên, biếu ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng, và các ân nhân khác. Thật là dịp tốt để con cháu tỏ lòng biết ơn ông bà, cha mẹ và để người đời tỏ lòng yêu thương, chăm sóc lẫn nhau.  Đó là ý nghĩa của lòng hiếu thảo, sự biết ơn, của tình thân hữu, đoàn tụ và thương yêu.

            Xuất phát từ ý nghĩa sâu sắc đó, đêm 26/9/2015 (14/8) được sự chỉ đạo của Chi ủy, Công đoàn nhà trường tổ chức “Đêm trung thu ấm áp năm Ất Mùi” để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó, sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau của đại gia đình THPT Đồng Xoài.

  Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng sôi động với sự tham gia của các em học sinh trong đội văn nghệ Đoàn trường THPT Đồng Xoài, cùng các tiết mục ngộ nghĩnh, đáng yêu của các cháu là con của giáo viên, nhân viên trong trường. Chương trình tiếp tục với màn múa lân đặc sắc thu hút sự chú ý của các cháu. Nhìn những ánh mắt tròn xoe của các cháu dõi theo từng cử động của chú lân, những người thực hiện chương trình cũng trào dâng cảm xúc khó tả. 

 

Trong chương trình còn có phần phát thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập. Những phần thưởng tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa hết sức lớn lao, thể hiện sự quan tâm của nhà trường, công đoàn, ghi nhận nỗ lực của các cháu trong năm học vừa qua. 

 

Nội dung luôn cuốn hút các cháu cùng tham gia là phần đố vui do chú Cuội và chị Hằng đến từ đội văn nghệ Đoàn trường thực hiện. Sự đa dạng về câu đố, trò chơi, hình ảnh.. đã đưa các cháu về miền cổ tích với những nhân vật quen thuộc, những câu chuyện chứa đựng nhiều thông điệp mang tính nhân văn sâu sắc.

 

           Mong muốn của chúng tôi là thông qua chương trình này: giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, giáo dục tình yêu quê hương đất nước, yêu quý và có ý thức bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, giáo dục tình  cảm gắn bó giữa các cháu với ngôi trường nơi cha, mẹ các cháu công tác.

         Đêm trung thu ấm áp đã kết thúc trong niềm phấn khởi và tiếc nuối của các cháu. Cuối cùng, Ban tổ chức, BCH Công đoàn đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc đến các gia đình. Chúc các cháu luôn là con ngoan, trò giỏi, là động lực để cha, mẹ phấn đấu và yên tâm cống hiến nhiều hơn nữa cho xã hội.

Nguyễn Thị Thu Ngân

Xem hình ảnh