image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 589
  • Trong tuần: 14 286
  • Tất cả: 10547241
Ngoại khóa Công đoàn, Đoàn TN: "Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10"

Hòa chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, sáng nay Công đoàn trường THPT Đồng Xoài phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2015) và 5 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2010- 20.10.2015)


Tập thể CB-GV-NV nhà trường tham dự buổi ngoại khóa


Các em học sinh háo hức chờ đợi buổi ngoại khóa

Mở đầu chương trình, thầy Đinh Ngọc Sơn – GV tổ Địa lí đã trích dẫn câu nói của Bác Hồ để khẳng định vai trò của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước: ‘‘Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà nên tốt đẹp rực rỡ’’

Chương trình văn nghệ chào mừng với các tiết mục “thay lời muốn nói” của thầy và trò nam gửi tới các cô và nữ sinh toàn trường đó là những chúc mừng chân thành và ấm áp, chứa chan tình cảm.

Thầy Trần Quang Đông - HT nhà trường cùng các thầy đại diện tặng hoa cho các cô



Phần đặc sắc nhất trong lễ kỷ niệm là cuộc thi cắm hoa do các thí sinh nam đến từ 36 lớp, và một thí sinh đặc biệt- thầy Hiệu trưởng Trần Quang Đông cũng tham gia. Thời gian dành cho phần cắm hoa của các thí sinh chỉ có 5 phút làm cho không khí trên sân khấu khẩn trương chưa từng có. Tất cả các thí sinh đều nỗ lực hết mình để có bình hoa đẹp, ý nghĩa tặng các cô và các bạn nữ. Sân trường càng sôi động hơn khi các cổ động viên hồi hộp dõi theo từng cử chỉ của các thí sinh và không quên “điều khiển từ xa”. Các cô cũng nóng lòng muốn xem tài nghệ của các nam sinh ở một môn nghệ thuật chỉ dành cho phụ nữ nên đã rời hàng ghế của mình, tiến đến bên cạnh để động viên các học trò của mình. Điều dễ nhận thấy trên sân khấu lúc này không còn là cuộc thi nữa mà thay vào đó một không khí ấm áp tình mẹ con, cô trò, tình đồng nghiệp như anh em trong gia đình. Với chúng tôi, điều này chính là sự thành công của lễ kỷ niệm. Quan trọng là qua các hoạt động trải nghiệm, học sinh của chúng tôi được trang bị thêm nhiều kỹ năng sống, biết sống tình cảm, quan tâm đến mọi người, đặc biệt là những người phụ nữ thân yêu bên cạnh.

Thầy Trần Quang Đông - Hiệu trưởng nhà trường tham gia Hội thi cắm hoa cùng các trò nam



Hình toàn cảnh thí sinh thi cắm hoa

Trò chơi đố vui có thưởng thu hút sự hưởng ứng của học sinh toàn trường. Thú vị hơn là trên hàng ghế đại biểu, quý thầy cô cũng thử trả lời câu hỏi để ôn lại hiểu biết của mình. Qua các câu hỏi vừa vui nhộn, hóm hỉnh vừa chứa đựng thông tin cần biết, ban tổ chức đã trang bị thêm cho các em học sinh một số hiểu biết về Phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ.

Phần đặc biệt lôi cuốn các em hào hứng tham gia là thi hát ru. Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là sự hăng hái của các em nam sinh. Mặc dù các em hát chưa được ngọt ngào, thậm chí có em hát ru bằng nhạc Hiphop, nhưng chúng tôi cảm nhận rõ, từ đáy sâu tâm hồn, các em đang sống lại với tuổi thơ ngọt ngào bao làn điệu dân ca của bà, của mẹ.

Chương trình kết thúc trong sự tiếc nuối ánh lên trong mắt các em. Chúng tôi biết rằng: điều các em được không phải là giải thưởng của cuộc thi cắm hoa, không phải các phần quà của trò chơi đố vui. Mà qua lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này, các em tự trang bị thêm cho mình các kỹ năng sống, một số hiểu biết cần thiết để sống tự tin, tự chủ, độc lập, cầu tiến như các thế hệ phụ nữ Việt Nam từng sống một thời như thế.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thu Ngân

P.CT Công đoàn