image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 1069
  • Trong tuần: 14 766
  • Tất cả: 10547721
Thư thầy Hiệu trưởng gửi: Quí thầy cô, Các bậc Cha mẹ học sinh và các em học sinh trường THPT Đồng Xoài nhân dịp nghỉ hè 2018

Kính gửi :

-         Quý thầy cô và các bậc Cha mẹ học sinh trường THPT Đồng Xoài;

-         Các em học sinh khối 10 -11 và 12 năm học 2017- 2018 , Các em học sinh lớp 9 và là học sinh lớp 10 năm học 2018-2019  yêu quí của thầy!

 

(Thầy Trần Quang Đông - BT Chi bộ, HT nhà trường phát biểu nhân dịp Lễ Tri ân 2018)

 

Năm học đã kết thúc, kỳ nghỉ hè hơn 2 tháng tôi muốn gửi tới quí thầy cô, các bậc Cha mẹ học sinh và các em học sinh một số tâm tư như sau :

1.      Anh chị học sinh khối 12 yêu quí: Kỳ thi THPT Quốc gia chỉ còn mấy ngày nữa là tới, các cô cậu học trò lớp 12 chuẩn bị  bước vào kỳ thi vượt “Vũ Môn” để hóa Rồng, tâm trạng  buồn vì phải chia tay trường lớp, bạn bè , thầy cô, vui vì có thể chẳng bao giờ phải học bài trả bài nữa .  Nhưng các em học sinh khối 12 yêu quí! Bây giờ trên hết vẫn là tập trung ý chí quyết tâm và bình tĩnh vượt “Vũ Môn”càng cao càng tốt.Thầy vẫn trông mong các em đạt được ước mơ từng giơ, từng ngày.

 

(Hình ảnh Tháp Quyết Tâm)

 

(Lãnh đạo nhà trường chụp hình lưu niệm cùng HS lớp 12 nhân dịp tri ân)

Sau khi thi xong các con sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ gia đình, đi làm việc kiếm tiền và cũng để thấy rằng cha mẹ kiếm tiền nuôi chúng ta từ tấm bé vất vả khổ sở như thế nào và chính chúng ta sẽ thấy yêu quí bố mẹ hơn, biết quí đồng tiền hơn. Thầy cũng nhắc nhở các con rằng đừng làm gì vi phạm pháp luật mà phải làm những điều tốt đẹp  để đời, để người ta nói rằng học ở trường THPT Đồng Xoài ra đời thật là toàn diện và hoàn hảo và thầy tự hào vì các con đã làm được điều đó.

2.      Các em học sinh khối 10 và 11 yêu quí: Mới đó mà các em đã được nghỉ hè được gần 1 tháng rồi tha hồ vui chơi thỏa thích, không bị các thầy cô hỏi bài cũ, phê bình vì vi phạm khuyết điểm nội qui của trường ,… đối với những học sinh “ hơi” cá biệt không bị thầy cô chủ nhiệm gọi điện thoại hay mời cha mẹ  lên để cùng phối hợp giáo dục con em mình trong học tập,rèn luyện,thật là “thỏa thích” phải không các em? Các em nhớ rằng các em còn được nghỉ 1,5 tháng nữa. Có em thì cho rằng ở nhà lâu quá, có em thì thích … Thầy nhắc nhỏ nhé, các em ở nhà nhớ nghe lời bố mẹ, anh chị, tham gia việc của nhà, và việc xã hội, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình”, tuyệt đối không được có những lời nói, việc làm vi phạm pháp luật và ảnh hưởng tới uy tín danh dự cá nhân, cha mẹ và nhà trường THPT Đồng Xoài chúng ta, đừng để người ta bảo “học trò thầy Đông trường THPT Đồng Xoài mà lại thế”. Ngoài ra nếu có thể thì “tranh thủ” học thêm được chữ nào hay chữ đó vì sắp tới kỳ thi THPT Quốc gia sẽ thi cả kiến thức lớp 10 và 11 có như vậy thì chúng ta mới vượt “Vũ môn” để hóa Rồng, tham gia Hội nhập Quốc tế. Điều thầy mong muốn nhất là sau đợt nghỉ hè các em ăn uống tập luyện sao cho mỗi em tăng chiều cao ít nhất là 3cm, người Việt Nam ta chiều cao còn khiêm tốn lắm các em ạ.

Các em ạ kỳ nghỉ hè dài ngày các em sẽ xin bố mẹ về quê thăm chăm sóc và ở cùng ông bà, bà con cô bác ở các nơi, có thể thăm quan du lịch (nếu có điều kiện)…nhưng các em nhớ phải đảm bảo an toàn giao thông, an toàn đuối nước nhé…thầy mong rằng các em sẽ tích lũy được nhiều điều bổ ích trong cuộc sống mà thầy cô không dạy được cho các em ở trường.

3.      Các em học sinh lớp 10 năm học 2018-2019 yêu quí.

Năm học 2018-2019 trường THPT Đồng Xoài rất tự hào vì có rất nhiều học sinh giỏi thi vào trường . Có nhiều học sinh tổng điểm tuyển sinh vào lớp 10  tại trường đạt trên 44,0 điểm, có nhiều em có điểm thi môn  Toán, Văn, Anh đạt trên 9 điểm , có nhiều em học lực giỏi đăng ký tuyển sinh trường THPT Đồng Xoài .Thể hiện tập thể CB-GV-NV đã rất thành công trong việc xây dựng ngôi trường  “ Chất lượng, Hiệu quả, Danh tiếng” , Qua đây thầy trò trường THPT Đồng Xoài  cảm ơn sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng bộ , UBND thị xã Đồng Xoài, sự quan tâm giúp đỡ của Sở GD&ĐT và sự hỗ trợ hết mình và tin tưởng của các bậc Cha Mẹ học sinh .

Các em ạ cho tới hôm nay vẫn chưa biết điểm chuẩn là bao nhiêu nhưng thầy mong các em yên tâm và cứ vui vẻ  “xả hơi” trong dịp hè thật thoải mái và sẽ  tự tin khi được học trường THPT Đồng Xoài , với thầy học phải được vui chơi thoải mái và các em sẽ được học kỹ năng sống, tăng thể lực của con người Việt Nam.

4.      Qúy thầy cô thân mến!

Sau khi tổng kết năm học, nhiều thầy cô đã được nghỉ hè, và cho tới nay thì hầu hết các thầy cô đã được nghỉ hè, mong rằng quí thầy cô có một mùa hè vui vẻ chuẩn bị sức khỏe dồi dào cho năm học mới, để chúng ta đào tạo ra  nhiều học sinh giỏi hơn đáp ứng lòng mong đợi của các bậc Cha mẹ học sinh và Học sinh, các Đ/C cũng nhớ rằng trong những năm học tới chúng ta sẽ học song ngữ một số lớp và một số môn vì vậy mong các Đ/C cố gắng thật nhiều, thay mặt CMHS và học sinh cảm ơn các Đ/C đã cố gắng dạy cho học sinh thành đạt, chuẩn bị cho Hội nhập.Thời gian nghỉ hè dài vì vậy các Đ/C cũng cho các con về thăm ông bà, cô bác, tham quan du lịch…rèn luyện kỹ năng sống cho các con. Các Đ/C cũng có thể làm thêm việc gì đó để tăng thu nhập cho gia đình, nhưng cũng đừng quá say sưa vì tiền mà vi phạm pháp luật, hoặc ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. cũng mong rằng các Đ/C đã được phân công chủ nhiệm cần quan tâm theo dõi nhắc nhở học sinh của  mình sao cho các em lớn hơn, chăm ngoan hơn khi vào năm học mới . Các Đ/C cũng đừng quên nhiệm vụ trực trường.

5.      Các bậc Cha mẹ học sinh kính mến !

Năm nay con chúng ta nghỉ hè hơn 2 tháng vì vậy cũng có thể có những chuyện bất ổn có thể xảy ra vì các con chúng ta đang ở tuổi “lớn rất nhanh” kể cả thể lực lẫn tâm hồn vì vậy mong các bậc Cha mẹ học sinh quan tâm, dinh dưỡng cho các con,  theo dõi, nhẹ nhàng uốn nắn, lời nói, hành động, việc làm của con mình nhiều hơn. Các bậc Cha mẹ cũng giao việc làm vừa sức cho con làm, cũng cho con đi vui chơi giải trí, thăm quan du lịch nếu có điều kiện…. Nếu có thể nhắc nhở con thỉnh thoảng mang sách ra đọc hoặc học theo kiểu “dạo chơi” không cần quá căng thẳng ép con học, để cho con lao động, vui vẻ và mong rằng con chúng ta sẽ to hơn cao hơn trong dịp hè vào năm ta sẽ  tập trung học.

Cuối cùng chúc tất cả thầy trò, các bậc cha mẹ học sinh thành công trong cuộc sống và có một mùa hè vui vẻ thoải mái và Hạnh Phúc bên gia đình

Thầy dành tình yêu thương Đặc biệt với các em  Học sinh khối 12 và Chúc các em học sinh  khối 12 thi đạt điểm cao, đạt ước mơ trong cuộc sống sau này. Thầy mong chờ tin mừng sự thành đạt của  các con .

                                                                  Đồng Xoài, ngày 18 tháng 6  năm 2018

                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

                                                                                  Trần Quang Đông

1 2