image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 1157
  • Trong tuần: 14 854
  • Tất cả: 10547809
Bài phát biểu của thầy hiệu trưởng trong buổi Lễ tri ân chia tay học sinh khối 12 năm học 2017-2018

Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc CMHS, thưa các thầy cô cùng các em học sinh yêu quý !

            Năm học 2017-2018 đã kết thúc, nhìn những chùm hoa phượng đỏ, những chùm hoa tím bằng lăng và những chùm “hoa mua ai bán mà mua” đua nhau khoe sắc ở khắp sân trườngchắc hẳn nhiều học sinh suy nghĩ trầm tư và nhớ đến bài hát:“Nỗi buồn hoa phượng" với câu "Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn”,lời bài hát cất lên gợi bao nhiêu suy nghĩ, kỷ niệm của đời học sinh lại ùa về trong tâm trí của chúng ta. Có những em lại suy nghĩ xa hơn, cao hơn là sau khi tốt nghiệp ra trường mình sẽ học trường Đại học nào? Sẽ làm gì đây? cuộc đời mình sau này sẽ ra sao? và còn biết bao suy nghĩ về tương lai nữa…

            Các em học sinh khối 12 yêu quí!

Bây giờ đây những kỷ niệm của một thời áo trắng đang tràn về trong tâm tưởng, giây phút chia tay vỡ òa đang đến rất gần, trong lòng chúng ta chợt vang lên câu thơ quen thuộc của nhà thơ Chế Lan Viên: “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”. Nghe câu thơ này, những kỷ niệm thân thương mà ta đã gắn bó: từng bồn hoa, ghế đá, chỗ ngồi thân quen, hàng cây tỏa bóng ở ngôi trường THPT Đồng Xoài dấu yêu lại ùa về. Chúng ta lại hồi tưởng, để rồi bồi hồi xúc động về những kỷ niệm vui buồn… Tưởng chừng như mới đây thôi thế mà các em sắp phải rời xa ngôi trường thân yêu của mình, có em thì vui vì từ nay không phải học bài, làm bài tập suốt đêm, không bị thầy cô “kìm kẹp”, nhưng tất cả chúng ta khi xa rồi các sẽ ao ước có dịp về lại sân trường, sân khấu này để được vui đùa và học tập những tiết giáo dục kỹ năng sống, được thể hiện tài năng của mình trước tất cả thầy cô và bạn bè.

Các em học sinh yêu quí.

Bài hát Mong ước kỷ niệm xưa của nhạc sĩ Nguyễn Xuân Phương“Thời gian trôi qua mau, chỉ còn lại những kỷ niệm, kỷ niệm thân yêu ơi…."  nhắc lại với tất cả thầy trò chúng ta mới đó mà đã ba năm trôi qua…. Ngày ấy, những cô bé, cậu bé tuổi 15 từ khắp các miền quê trong tỉnh Bình Phước đã đến với ngôi trường THPT Đồng Xoài “ Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng” và mong rằng sau này mình sẽ trở thành một học sinh xuất sắc đểkhi ra trường được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng sống có thể hòa nhập ngay vào cộng đồng hoặc sẵn sàng hội nhập Quốc tế của thời đại 4.0 .

Các em học sinh yêu quí!

Ba năm, quãng thời gian không quá dài trong cuộc đời mỗi con người, nhưng đặc biệt ý nghĩa với các em. Ba năm gắn liền với bao nỗ lực, phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về, non nớt, các em ngày một trưởng thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong và khéo léo hơn trong ứng xử...

Sẽ còn in đậm trong nỗi nhớ của thầy cô với sự mơ màng, lãng mạn của các em học sinh lớp Tài năng 1; sự dí dỏm, sôi động của các em lớp D; sự nghịch ngợm, mạnh mẽ, tài hoa của những cô cậu học trò lớp Tài năng 2; sự cần mẫn, nhẹ nhàng, sâu sắc và chăm chỉ của các em lớp C; sự năng động, biếng học nhưng khi sắp thi thì học quyết liệt nên điểm thi vẫn cao của những học sinh lớp A.

Các em học sinh khối 12 yêu quí !

Những ngày này là những ngày cuối cùng của đời học sinh hồn nhiên, mơ mộng. Các em không chỉ chia tay bạn bè, thầy cô, mái trường, mà còn giã biệt tuổi học trò thần tiên, giã biệt những ngày tháng tươi đẹp của tuổi ngây thơ để bước vào đời tràn đầy những niềm vui và hạnh phúc nhưng cũng không biết bao nhiêu là chông gai và thử thách.

Các em  yêu quí!

            Thành công và sự trưởng thành của các em ngày hôm nay là thành quả của những tháng ngày không biết mệt mỏi của chính bản thân các em. Các em cần hiểu rằng, đằng sau sự trưởng thành của các em là những nếp nhăn in hằn trên vầng trán của cha, những vết chân chim hằn sâu trên đuôi mắt người mẹ, và những sợi tóc bạc trên mái tóc thầy cô. Từ nay các em hãy đi bằng đôi chân và bay bằng đôi cánh của chính mình. Các em cần nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Nếu có vấp ngã các em hãy đứng dậy đi tiếp, không bao giờ được bỏ cuộc, Dù không ở sát bên các emnhưng thầy cô vẫn luôn dõi theo các em, vui cùng niềm vui của các em khi thành công, vẫn buồn nỗi buồn của các em khi thất bại.

Trước mắt các em là kỳ thi THPT Quốc gia quan trọng đánh giá kết quả học tập của các em và cũng là kết quả để  “Cá chép hóa Rồng” như câu chuyện  “ Tháp Quyết tâm và câu chuyện cá chép hóa Rồng” mà thầy đã cho đăng ở Website của trường ta. Thầy mong và tin rằng,các em sẽ cố gắng hết mình ôn luyện. Kết quả 12 năm đèn sách sẽ được đánh giá và ghi nhận trong kỳ thi này. Hãy tiếp tục phấn đấu và tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục, vì danh dự và tương lai của chính mình và của nhà trường.


(Tháp Quyết Tâm)

Qua buổi lễ  tri ân và chia tay hôm nay thay mặt Chi ủy, BGH nhà trường, tập thể CB-GV-NV trường THPT Đồng Xoài cho tôi gửi lời cảm ơn tới các nhà lãnh đạo đã tạo điều kiện, giúp đỡ cho thầy trò trường THPT Đồng Xoài được học tập, tiến bộ và phát triển, cảm ơn các các bậc Cha mẹ học sinh đã tin tưởng giao con vào học tại trường chúng tôi,  cảm ơn các các anh chị cựu học sinh đã có những suất học bổng góp phần đạt ước mơ của những cô cậu học trò nghèo hiếu học. Cảm ơn các em học sinh đã chăm ngoan, cố gắng học giỏi xây dựng  thêm CHẤT LƯỢNG VÀ DANH TIẾNG  cho trường.

Giờ chia tay đã điểm, chia tay để khép lại một hành trình cũng là để bước vào một chặng đường mới. Chia tay để hẹn ngày gặp lại với những thành công rực rỡ của các em, bởi nơi đây là mái trường, là tổ ấm của các em, thầy cô luôn dang rộng vòng tay đón các em trở về.



(BGH nhà trường chụp hình lưu niệm cùng các bạn học sinh khối 12.)

            Cuối cùng thầy mong rằng : “Cơm cha áo mẹ chữ thầy. Nghĩ sao cho bõ những ngày ước ao”

            Một lần nữa Thầy chúc các em khỏe mạnh, hạnh phúc và tự tin bước vào cuộc sống với cuộc cách mạng 4.0.

                                                            Thầy Hiệu trưởng của các con

                                                                                    Trần Quang Đông

1 2