image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 1217
  • Trong tuần: 14 914
  • Tất cả: 10547869
Bài phát biểu của Thầy Trần Quang Đông - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng tại buổi chia tay Cô Dương Thị Thảo - Phó bí thư Chi bộ - PHT chuyển công tác về Phòng GD Thành phố Đồng Xoài

Bài phát biểu tại buổi chia tay

Dương Thị Thảo Phó bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng

chuyển về công tác tại Phòng GD&ĐT Thành phố Đồng Xoài 

 

Kính thưa :  

- Quí vị đại biểu, Các bậc CMHS!

                              - Quí thầy cô giáo, cùng các em học sinh yêu quí!

         

         Một cô được sinh ra trong gia đình miền quê xứ Thanh với tiết trời nắng thì rất nóng, rét thì buốt hết cả chân tay, mưa bão thì thất thường nhưng có truyền thống hiếu học, tin Đảng, yêu quê hương đất nước, yêu con người .

         Cô bé Học trò Trường làng lúc đó, không có điện thoại để lướt, nhắn tin tán ngẫu, không được “selfile” như các em bây giờ,  Nhưng các em biết không ở quê thật là sung sướng đó là không bị theo dõi, cấm cản chơi đùa như trẻ con ở thành phố, ôi thật là thoải mái, thật là sung sướng, tha hồ chơi những trò chơi dân gian, gần gũi với thiên nhiên với cây cỏ, tha hồ chơi trốn tìm đuổi bắt, chơi ô, có lúc nghịch hơn nữa thì bốc đất ném nhau, được tắm ở ao làng mà nơi đó con cá chép cổ tích đã ra đi học và luyện tập vượt Vũ Môn hóa Rồng, được tắm ở con sông quê hương, tha hồ nhào lộn, tha hồ đuổi bắt dưới sông mặc dù nước ở con sông Quê hương không được sạch sẽ, đẹp đẽ như trong thơ “Nước gương trong soi tóc những hàng tre”, nhưng có lẽ ơn trời nên đứa trẻ nào cũng khỏe mạnh, không bị bệnh tật gì, và cũng không biết nguy hiểm đang rình rập...

         Qua tấm hình Thầy cũng tưởng tượng lúc đó cô bé Thảo ở quê có lẽ là một cô bé vui vẻ, năng động và có thể là hơi nghịch, vô tư hơn các bạn khác cùng lứa tuổi nên trong hình có vẻ gầy hơn và chiều cao thấp hơn các bạn bè cùng lứa tuổi, trong xóm, trong lớp nhưng bây giờ có thể lại là cao hơn, đẹp hơn, sang trọng hơn những cô gái bạn bè ngày ấy bây giờ ở quê nhà...

         Thế rồi đến giữa năm 1993 cô bé lớp 8 mới 12 tuổi chia tay bạn bè ở Quê hương yêu dấu nơi mà nhà thơ Tố Hữu viết “Nơi chôn rau cắt rốn của ta”, theo Chị và Cha Mẹ đến một nơi mình chưa hề đến để học lớp 9 đó là Trường cấp 2, 3 Đồng Xoài, Huyện Đồng phú,Tỉnh Sông Bé nơi mà “trời yên biển lặng, mưa thuận gió hòa” nhất Việt Nam chúng ta nhưng lúc đó còn nghèo khó lắm. Khi đến trường, tại THCS Tân Xuân bây giờ được BGH trường Đồng Xoài hỏi: em có được học anh văn chưa? cô bé trả lời “em chưa học lớp nào ạ”. Trong khi đó Học sinh ở trường Đồng  Xoài  đã học anh văn từ lớp 6. Nhưng cô bé gầy mà có đôi mắt sáng đã tự tin trả lời “em sẽ cố gắng và chắc chắn theo kịp các bạn bè”, mà đúng vậy chỉ sau một thời gian rất ngắn khoảng 2 tháng cô bé đã thực hiện được lời hứa với BGH trường cấp 2,3 Đồng xoài và đã theo kịp và muốn vượt bạn bè.

         Vào lớp 10 lên cấp THPT, cô bé đã “bắt đầu lớn” thể hiện tài năng hơn bạn bè cùng lứa tuổi cả về học tập và năng lực quản lý điều hành đó là: Tham gia tích cực vào hoạt động Đoàn, là bí thư chi đoàn, thành viên ban Thường vụ Đoàn trường, ba năm đầu tiên trường trao Giấy khen và phần thưởng cho HS giỏi toàn diện của trường cả 3 năm học 10, 11, 12  cô đã lãnh “hết phần” các bạn học cùng khối. Đặc biệt, cô là thành viên hạt nhân trong đội “7 Sắc Cầu Vồng” của Tỉnh Bình Phước dự thi do VTV3 tổ chức năm 1998 và đã đạt giải Nhì cụm Đông Nam bộ, khi ra trường đã tốt nghiệp THPT thủ khoa với số điểm cao nhất toàn trường, và thứ nhì tỉnh là 54/60 điểm cho 6 môn thi.

              Kính thưa:  

                                  - Quí vị đại biểu, Các bậc CMHS!

                                    - Quí thầy cô giáo, cùng các em học sinh yêu quí!

         Năm 1997 tách Tỉnh Sông Bé thành hai tỉnh anh em đó là Tỉnh Bình Dương và tái lập Tỉnh Bình Phước. Trường THPT Đồng Xoài chúng ta đã nhiệt liệt chúc mừng tỉnh Bình phước với thành tích ngoạn mục đó là: có 05 anh chị em “trên một chiếc xe tăng” đã đạt học sinh giỏi Toàn Quốc và tỷ lệ đậu Đại học thật tuyệt vời có thể nói đứng đầu hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước.

       Năm học 1997-1998 của trường cũng là năm có nhiều điều “lạ” và có nhiều đóng góp công sức, trí tuệ cho trường ta nói riêng đó là: Thầy Nguyễn Thanh Hiền học sinh giỏi toàn Quốc môn Lịch sử nhưng nay lại là Thạc sỹ môn vật lý, chính là người đã thiết kế Logo trường mình, Hiện đang là giáo viên Vật lý trường THPT Chuyên Quang Trung và đặc biệt là Cô Dương Thị Thảo của chúng ta hôm nay cũng là học sinh giỏi, nhất môn Lịch sử cấp Tỉnh nhưng lại là Sinh viên Đại học ngành Toán - Tin của trường Đại học danh tiếng Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, bạn bè của cô thì phải học 4 năm thậm chí còn lâu hơn nhưng cô chỉ học có ba năm rưỡi là đã tốt nghiệp ra trường, từ chối giảng đường Đại học về với Đồng Xoài rực lửa chiến công về với các học sinh thân yêu cùng với các thầy cô và bạn bè xây dựng trường THPT Đồng xoài chúng ta như ngày nay. Ngoài ra Khóa học của cô Dương Thị Thảo cũng có rất nhiều tài năng là giáo viên của Tỉnh Bình phước đó là thầy Hiền dạy Lý giỏi nhất nhì ở trường chuyên Quang Trung, hay gần chúng ta nhất đó cô Bội Ngọc dạy tiếng Anh của trường ta là một giáo viên có thể nói là giỏi tầm cỡ nhất nhì Tỉnh Bình Phước.

        Cô Dương Thị Thảo có 21 năm là người của trường THPT Đồng Xoài với 4 năm là học sinh và 17 năm là cô giáo và là lãnh đạo tại trường THPT Đồng Xoài, cô đã có nhiều cống hiến cho trường từ tuổi học trò, rồi kinh qua nhiều nhiệm vụ, thực hiện nhiều vai trò khác nhau, từ GVBM, GVCN, tổ trưởng Công đoàn, tổ phó chuyên môn, tổ trưởng chuyên môn, Bí thư Chi đoàn giáo viên, Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Chi bộ. Dù ở thời điểm nào, trong hoàn cảnh nào, cô cũng nỗ lực hết mình và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Sự phấn đấu của bản thân đã được ghi nhận qua rất nhiều những danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Cụ thể như sau:

          Hai lần được tăng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tỉnh đó là năm học 2016 - 2017 đến năm học 2018 - 2019;

        Năm 2018, vinh dự được Tỉnh uỷ tặng Bằng khen đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2013-2017); và được UBND Tỉnh tuyên dương công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” gắn với thực hiện cuộc vận động “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2013-2018;

          Đặc biệt năm 2019, vinh dự được Bộ GD&ĐT tôn vinh Nhà giáo tiêu biểu năm tại Thủ đô Hà Nội;

          Cô luôn sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cô cũng không ngừng trau dồi về đạo đức, phẩm chất; học tập nâng cao trình độ Lý luận Chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý. Năm 2017 Cô đã tốt nghiệp  thủ khoa thạc sĩ QLGD và cô đang chuẩn bị cho học Tiến sỹ.

Một thành tích đặc biệt hơn tất cả các thành tích đạt được, một cống hiến hơn tất cả các cống hiến cho trường Đồng Xoài đó là cô đã tham mưu và đề xuất, chủ trì thực hiện và xây dựng đề án trường THPT Đồng Xoài chúng ta là trường học thông minh và dạy học song ngữ Việt - Anh  và đã được Tỉnh ủy và UBND Tỉnh Bình phước thống nhất cho tổ chức xây dựng trường học thông minh và Dạy học song ngữ đầu tiên trong toàn tỉnh Bình Phước để làm thí điểm phổ biến trong toàn tỉnh, đó cũng là một xu thế tất yếu của giáo dục hiện đại. Qua đó thể hiện trí tuệ, tầm nhìn chiến lược thời đại của một nhà giáo dục giỏi, một nhà Quản lý giỏi.

TrườngTHPT Đồng Xoài chúng ta đã 36 tuổi, cô Dương Thị Thảo 39 tuổi, cô gắn bó với trường THPT Đồng Xoài 21 năm, có thể nói đó là tuổi tựu trung đầy đủ về trí tuệ, đầy đủ về kinh nghiệm công tác, cũng như kinh nghiệm về cuộc sống, và cũng có thể nói là đã trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, cô quên sao được những niềm vui cùng bạn bè thời học trò, cô quên sao được những tình cảm mà các học trò đã dành cho cô, cô quên sao được những học trò đã làm cô buồn, thậm chí là ngao ngán những cậu học trò khó bảo. Cô cũng quên sao được những tình đồng nghiệp, bạn bè cùng trường, cô cũng quên sao được nhưng thăng trầm, khó khăn khi là một phó hiệu trưởng, một phó bí thư thường trực của một ngôi trường luôn luôn oằn mình để vươn lên đứng đầu ngành giáo dục Tỉnh nhà và là ngôi trường luôn luôn đổi mới đáp ứng lòng mong đợi của các Nhà lãnh đạo, đáp ứng lòng mong đợi của Cha mẹ học sinh và học sinh.

Kính thưa:   

                     - Quí vị đại biểu, Các bậc CMHS!

                               - Quí thầy cô giáo, cùng các em học sinh yêu quí!

         Phía trước cô là biển lớn, còn nhiều khó khăn gian khổ và cũng còn vô vàn những công việc mà cô phải thực hiện cho dân, cho nước nhưng thầy hy vọng rằng với bản lĩnh của bản thân, của một Học sinh xuất sắc trường THPT Đồng Xoài, như những anh chị đi trước đó là anh Lê Trường Sơn – UVBT Tỉnh ủy, Bí thư, chủ tịch Huyện Lộc Ninh, chị Nhâm Giám đốc đài phát thanh truyền hình và Báo Bình phước, chị Bùi Thị Minh Thúy Phó chủ Tịch UBND thành phố Đồng Xoài, anh Nguyễn Anh Tuấn chủ tịch UBND Huyện Đồng phú và nhiều anh chị khác .....thầy tin tưởng rằng cô Dương Thị Thảo của trường ta như chú chim bồ câu ở cổng trường ta đã cất cánh hóa đại Bàng mạnh mẽ  bay ra biển lớn nhưng Hạnh phúc gia đình vẫn như những ngày tháng năm đã qua và mãi mãi là hạnh phúc gia đình truyền thống Việt Nam.

          Thời gian buổi lễ có hạn làm sao kể hết những công lao đóng góp của cô Dương Thị Thảo đã học và làm việc 21 năm qua  tại trường trường THPT Đồng Xoài yêu dấu của chúng ta. Để ghi nhớ tấm lòng của người cô, đã hết lòng vì học trò thân yêu, vì sự nghiệp giáo dục. Hôm nay thay mặt chi ủy, BGH Nhà trường, các bậc CMHS, các em học sinh đã trưởng thành và những học sinh đang học cảm ơn và ghi nhớ công ơn của cô và mong rằng "khi ra biển lớn" mong cô vẫn trẻ, đẹp, khỏe mạnh và vẫn giữ nguyên bản lĩnh, tiếp tục tích lũy tài năng, trí tuệ  đóng góp thật nhiều cho dân, cho nước, cho sự nghiệp giáo dục, cho đất nước nói chung và mong cô nhớ tiếp tục đào tạo các thế hệ học trò trường THPT Đồng Xoài thành tài năng đóng góp cho xã hội thật nhiều.

         Một lần nữa thay mặt Cha mẹ học sinh, các bậc CMHS và học sinh xin chân thành cảm ơn cô Dương Thị Thảo, chúc cô sức khỏe, công tác mới thật tốt, vì dân vì nước và gia đình luôn hạnh phúc.

         Chúc các em học sinh ngoan học giỏi và luôn nhớ rằng tất cả thầy, cô của trường chúng ta luôn hết lòng tận tụy vì các em học sinh thân yêu.

Cuối cùng Năm học 2019-2020 đã kết thúc thay mặt Chi ủy, BGH nhà trường kính chúc quí vị đại biểu Khỏe mạnh, Hạnh phúc, Chúc quí thầy cô và các em có một mùa hè thật vui vẻ và có nhiều điều kỷ niệm, chuẩn bị một năng lượng mới cho năm học mới .

Đặc biệt nhất chúc 443 Học sinh khối 12 trưởng thành nhanh chóng và luôn là niềm tự hào của thầy cô, của trường THPT Đồng Xoài và Niềm tự hào của cha mẹ mình.

Cảm ơn các nhà lãnh đạo đã quan tâm giúp đỡ thầy trò trường THPT Đồng Xoài phát triển như hôm nay. Cảm ơn các bậc CMHS đã hết lòng vì con em mình, vì trường THPT Đồng Xoài.

Xin cảm ơn buổi lễ.

 

                                                                                        HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                      Trần Quang Đông

 

1 2