image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 1081
  • Trong tuần: 14 778
  • Tất cả: 10547733
Bài diễn văn khai mạc của thầy Hiệu trưởng Trần Quang Đông nhân dịp chào mừng ngày nhà giáo Việt nam, ngày truyền thống của trường và công bố xây dựng trường học thông minh của trường THPT Đồng Xoài.

- Kính thưa:

       - Ông Nguyễn Tiến Dũng - Nguyên Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Phước;

- Ông Hồ Hải Thạch- Phó Giám Đốc Sở GD&ĐT Tỉnh Bình Phước;        

- Bà Bùi Minh Thúy - UVBTV, Phó chủ tịch UBND Thành phố Đồng Xoài.

   - Thầy Vũ Duy Ngà - Hiệu trưởng đầu tiên của trường THPT Đồng Xòai chúng ta

- Thầy  Dương Văn Tải – Phó Chủ tịch  Hội khuyến học Tỉnh Bình Phước, Nguyên Phó chủ tịch Huyện Đồng Phú, nguyên Hiệu trưởng trường THPT Đồng Xoài.

- Kính thưa quý vị đại biểu đại diện cho các sở Ban ngành trong tỉnh! Thành phố Đồng Xoài, kính thưa quí vị khách quí!

- Thầy Nguyễn Ngọc Tú, cô Nguyễn Thị Hiệp -  Nguyên Hiệu trưởng trường THPT Đồng Xoài.

- Kính thưa: quí thầy cô Hiệu trưởng các trường THPT, GĐ TTGDTX trong  tỉnh Bình Phước, các thầy cô Hiệu trưởng các trường THCS, trường Tiểu học trong thị xã Đồng Xoài;

- Kính thưa quí thầy cô Phó Hiệu trưởng, thầy giáo, cô giáo trường THPT Đồng xoài đã về hưu, quí thây cô giáo đã chuyển trường hoặc chuyển công tác khác.

Kính thưa quí thầy cô giáo trường THPT Đồng Xoài, các anh chị cựu học sinh, cùng các em học sinh yêu quý!

 

Thầy Trần Quang Đông – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường

            Trước tiên, cho phép tôi thay mặt  chi ủy, Ban giám hiệu, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh toàn trường xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn sự có mặt của quí vị lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh Bình phước, Thành ủy, UBND Thành Phố Đồng Xoài, Sở GD&ĐT và các vị khách quí  đại diện cho các cơ quan ban ngành, quí thầy cô là cựu Giáo viên, các bậc Cha mẹ học sinh, các anh chị cựu học sinh đã đến dự lễ Kỷ niệm 20 tháng 11 và  kỷ niệm 35 năm thành lập trường, ngày truyền thống của trường 18/11, và dự Lễ Công bố xây dựng Trường Học Thông Minh trường đầu tiên của tỉnh Bình phước, là một trong số ít trường  điểm xây dựng trường học thông minh trong cả nước.

            Kính thưa quí vị khách quí cũng ngày này cách đây 5 năm trường THPT Đồng Xoài được vinh dự  đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ Tịch nước trao tặng, trong 5 năm qua với sự đột phá và quyết tâm của thầy trò, sự ủng hộ của các bậc CMHS, các anh chị cựu học sinh, sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp lãnh đạo và hôm nay thầy trò trường chúng ta tiếp tục công bố với các cấp lãnh đạo, các bậc CMHS và các anh chị cựu học sinh và với nhân dân rằng; đội ngũ thầy cô có trình độ và Phương pháp dạy học; học sinh được học song ngữ  Việt- Anh, có phương pháp học, phương pháp nghiên cứu khoa học; cơ sở vật chất trang thiết bị  ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong công tác quản lý và dạy học, trường chúng ta đã cơ bản đủ là một trường học thông minh theo  Mô hình Trường học thông minh của Hoa Kỳ năm 2014.

Kính thưa Quí  vị đại biểu!

            Thưa quí  thầy cô  và các em học sinh yêu quí!

                        Có thể nói truyền thống hiếu học, "Tôn sư trọng đạo" không phải chỉ có  dân tộc Việt Nam ta, các nước Châu Á mà tất cả nhân dân trên thế giới đã thừa nhận điều đó được thể hiện là Tháng 7 năm 1946, tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris đã lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục. Nǎm 1949, tại Hội nghị ở Warszawa Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục đã ra bản "Hiến chương các nhà giáo"  trong đó nhấn mạnh việc bảo vệ quyền lợi của nghề dạy học, đề cao trách nhiệm và vị trí của nhà giáo.

Đất nước Việt Nam ta sau khi thoát khỏi chế độ phong kiến thì lại chiến tranh triền miên thế nhưng thể hiện sự quan tâm, tôn trọng nghề dạy học, thể hiện “ Tôn sự trọng đạo”  ngày 28 tháng 9 năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành quyết định số 167-HĐBT lấy ngày 20 tháng 11 hằng năm là ngày "Ngày nhà giáo Việt Nam". Theo truyền thống, ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để chúng ta gặp gỡ chúc mừng các thế hệ thầy  giáo, cô giáo của nhà trường, cũng là dịp các thế hệ học sinh của nhà trường bày tỏ tấm lòng của mình đến công ơn dạy dỗ và dìu dắt của các thầy cô giáo. Tất cả chúng ta ai cũng nhớ đến những thầy giáo cô giáo và những ngôi trường của riêng mình, những kỷ niệm thời  học sinh sẽ  mãi mãi không bao giờ quên của đời người . Chính vì vậy ngày này đã trở thành ngày hội không chỉ của những người làm công tác giáo dục mà còn là ngày của tất cả các thế hệ học trò, của các bậc Cha mẹ học sinh và của các nhà lãnh đạo.

         Kính thưa quí vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cựu Giáo viên, các anh chị cựu học sinh và các em học sinh yêu quí!

Trường THPT Đồng Xoài tròn 35 tuổi, trường đã lớn lên và phát triển với bao nhiêu nỗi thăng trầm, ban đầu đó là một bệnh viện dã chiến cái nắng khắc nghiệt của mùa khô đã đốt cháy nó và bệnh viện được chuyển đi nới khác và trường cấp 2-3 Đồng xoài được thành lập tiếp nhận cơ sở bị cháy đó, nay là trường THCS Tân Xuân . Trong những năm đầu thành lập giáo viên của trường hầu hết là ở các huyện gần thành phố HCM lên hoặc một số thầy cô ở Miền Bắc vào. Một cô giáo trẻ mới ra trường từ Miền Bắc vào đến nhận công tác tại trường  đã viết bài thơ “ Nơi tôi đến” trong đó có đoạn viết :

      “…Những hạt bụi hồng sao như mến khách

Bám lấy quanh tôi như thăm hỏi dặn giò

Ừ có phải những con đường đất đỏ

Với những ổ gà choáng váng những đoàn xe…”

Chỉ với mấy câu thơ thôi đã cho ta thấy con đường mà các thầy cô đến trường đi dạy cái chữ, cái nghĩa cho các trò và các trò đến trường đi học cái chữ cái, nghĩa thật là vất vả .

Cả sân trường chỉ có một cây Gòong chịu nổi cái nóng và cái bụi của đất đỏ miền Đông và nay đã nhường chỗ cho những cây xanh tươi khác.

Khi lên lớp cô giáo trẻ lại có đoạn thơ.                                              

“…Giờ lên lớp đầu tiên

Tôi ngập ngừng mở từng trang giáo án

Và trong từng bài giảng

Có những hạt bụi hồng – Tình đất đỏ miền Đông.”

Qua đó chúng ta thấy những hạt bụi hồng và tình đất đỏ miền Đông lúc bấy giờ ở đâu cũng có, trong giáo án, trong bài giảng, trên mặt bàn thầy trò … nó như tình của những con người đất đỏ miền Đông.

Rồi đến năm học 1999-2000 sau khi tỉnh Bình Phước được tái lập ngôi trường nhỏ đó nhanh chóng trở thành ngôi trường có 84 lớp học  với hơn 4.000 học sinh, mượn cơ sở ở khắp nơi trong thị xã Đồng Xoài để học và có gần 100 em học sinh lớp 10 được gửi học ở trường THCS Tân Hòa huyện Đồng phú, khó khăn chồng chất khó khăn. Thế nhưng quý thầy cô, các anh chị cựu học sinh đã có một ý chí quyết tâm và sự nỗ lực hết mình nên kết quả học sinh giỏi Toàn quốc, HS giỏi Tỉnh, kết quả thi ĐH và sự thành đạt của các thế hệ học sinh đã làm cho ngôi trường THPT Đồng Xoài trở thành ngôi trường Chất lượng và Danh tiếng không những của tỉnh Bình Phước  bây giờ mà còn là của cả Tỉnh Sông Bé trước kia.

Kính thưa quí vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cựu giáo viên, các anh chị cựu học sinh và các em học sinh yêu quí !

Nói đến sự thành đạt và trưởng thành của quí thầy cô và các cựu học sinh trường THPT Đồng xoài sau 35 năm thì kể biết bao nhiêu cho hết nhưng chỉ nói đến trường chúng ta trong năm nay đã có  cựu học sinh là giáo viên của trường đó là Cô Dương Thị Thảo - Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường được  tôn vinh tấm gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc toàn Quốc tại thủ đô Hà Nội, cô là một giáo viên trẻ bản lĩnh có năng lực quản lý điều hành, có tầm nhìn, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm.

         Kính thưa quí vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cựu giáo viên, các anh chị cựu học sinh và các em học sinh yêu quí

Hôm nay chúng ta cùng nhau tề tựu tại đây  là để kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và ngày truyền thống của trường THPT Đồng Xoài ngày 18/11, đặc biệt được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các cấp, các bậc cha mẹ học sinh giao cho thầy và trò trường THPT Đồng Xoài xây dựng trường THPT Đồng Xoài là trường học thông minh, đó một phần thưởng cao quý và cũng chính là  trách nhiệm mà thầy trò trường THPT Đồng Xoài  phải thực hiện, để đào tạo ra thế hệ con người thông minh, có như vậy thì mới xây dựng được một thành phố Đồng xoài thông minh nói riêng và góp phần xây dựng Việt nam ta sánh vai với các cường Quốc năm châu như Bác Hồ đã dạy.

Về phía thầy, trò và CMHS trường THPT Đồng Xoài đã chuẩn bị đẩy đủ trình độ, phương pháp dạy của thầy cô, phương pháp học và phương pháp nghiên cứu của học sinh, cơ sở vật chất của trường theo  Mô hình Trường học thông minh của Hoa Kỳ năm 2014.

Qua buổi Lễ hôm nay cho tôi được thay mặt quý thầy cô, các thế hệ học sinh, cảm ơn đến các thầy cô của trường, các anh chị cựu học sinh thế hệ 35 năm tuổi đã xây dựng cho trường một cổng trường đẹp khang trang và một nàn hình LED 300in đầy ý nghĩa giáo dục, luôn mang tới cho những thế hệ đàn em một lời nhắc nhủ " Uống nước nhớ nguồn"; một tình cảm "Tôn sự trọng đạo" và đó cũng là lời khuyên cho thế hệ sau dù đi đâu về đâu, dù làm gì, dù tham gia hội nhập Quốc tế nhưng vẫn phải giữ cho được bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam ta.

Kính th­ưa quý vị đại biểu! Thưa quý thầy giáo, cô giáo, các anh chị cựu học sinh, các em  học sinh yêu quí !

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của các bậc Cha Mẹ học sinh, với một tập thể sư phạm tài năng, đoàn kết, tâm huyết, làm việc hiệu quả và sự quyết tâm của hơn 1400 học sinh, hôm nay chúng ta đã được Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân Tỉnh Bình Phước chỉ đạo xây dựng trường học thông minh, là trường THPT đầu tiên trong tỉnh Bình Phước! qua đó cũng muốn nhắc nhở với thầy trò chúng ta phải cố gắng, cố gắng hơn nữa, quyết tâm, quyết tâm hơn nữa để sẵn sàng hội nhập Quốc tế và xây dựng việt nam ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong muốn của Bác Hồ kính yêu của chúng ta.

Và hôm nay thay mặt thầy trò trường THPT Đồng Xoài Tôi xin công bố với các quí vị Lãnh đạo, quí vị đại biểu, quí thầy cô là cựu Giáo viên, các bậc CMHS, các anh chị cựu học sinh là thầy trò trường THPT Đồng Xoài sẽ quyết tâm xây dựng  thành công trường THPT Đồng Xoài là trường học thông minh theo  Mô hình Trường học thông minh của Hoa Kỳ.

Cuối cùng thay mặt chi ủy,  BGH nhà trường tôi xin kính mong Ông Nguyễn Tiến Dũng, Quí thầy cô nguyên là Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, khỏe mạnh, gia đình Hạnh phúc tiếp tục có những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục .

Chúc quí vị đại biểu, cựu giáo viên của trường, quí thầy cô giáo, các bậc CMHS, các anh chị cựu học sinh, khỏe mạnh, thành đạt hơn hơn nữa trong cuộc sống; Chúc các em học sinh ngoan học giỏi để góp phần xây dựng ngôi trường ta ngày càng Chất lượng hơn và Danh tiếng hơn, nhất là xây dựng thành công ngôi trường thông minh mà Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và thành phố, cha mẹ học sinh giao phó.

-Qua đây cũng xin cảm ơn phóng viên các Báo, Đài của TW, của Tỉnh và của thị Xã Đồng Xoài đã đến để dự và đưa tin. Sự có mặt của quý vị tại buổi lễ quan trọng này là nguồn động viên vô cùng to lớn với thầy và trò trường THPT Đồng Xoài.

      Và qua đây cho tôi xin chân thành cảm ơn các đơn vị đã đến dự và tặng hoa, tặng quà, cảm ơn các đài báo đã đến dự và đưa tin.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và thành đạt ! Chúc cho nghề giáo mãi mãi là nghề trân trọng và yêu quí nhất.

           Xin cảm ơn các quí vị đại biểu, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh yêu quí!

                                                             

                                                                      HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                       Trần Quang Đông
1 2