image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 1017
  • Trong tuần: 14 714
  • Tất cả: 10547669
Bài diễn văn khai giảng năm học 2021-2022 của Thầy Trần Quang Đông - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường THPT Đồng Xoài.

Bài diễn văn Khai giảng năm học 2021 - 2022

Kính thưa :

-  Các nhà Lãnh đạo Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTQVN  Tỉnh Bình phước;

- Các nhà lãnh đạo Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTQVN  thành phố Đồng Xoài;

- Thưa các vị khách quý, các bậc CMHS của trường THPT Đồng Xoài Kính mến!

- Kính thưa quí thầy giáo, cô giáo; Các anh chị cựu học sinh.

- Các em học  sinh  trường THPT Đồng Xoài yêu quí!

 

Hiện nay đại dịch trên toàn thế giới diễn biến khá phức tạp , nhưng với sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0,  Thầy trò trường THPT Đồng Xoài chúng ta có buổi  Lễ Khai giảng năm học mới - năm học 2021 – 2022  rất đặc biệt đó là có hơn 1500 học sinh và gần 100 thầy cô giáo mà sân trường lại chỉ có không được 10 người dự trực tiếp. Tuy nhiên áp dụng công nghệ 4.0 qua Zlo, facebook chúng ta lại có nhiều người cùng dự hơn đó là, có các nhà Lãnh đạo Tỉnh , Thành phố theo dõi, có đủ hơn 1500 học sinh và hơn 3000 các  bậc cha mẹ, quí thầy cô cùng theo dõi trực tiếp.

Nói cho Lịch sử và Văn chương thì Nghìn xưa văn Hiến có lẽ chúng ta chưa bao giờ có buổi Lễ khai giảng nào lại đặc biệt như năm nay.

Kính thưa quí vị, các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh yêu quí! 

Trước tiên Thay mặt Chi uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu trường, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo, các bậc CMHS các anh chị học sinh và toàn thể các em học sinh, đặc biệt là 525 em học sinh khối 10 của trường lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Năm học 2020-2021 có đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi khá nhiều cuộc sống trên thế gới, Hiện nay ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lận cận chúng ta đang bị ảnh hưởng nặng nề.

 Tỉnh Bình phước chúng ta dưới sự lãnh đạo Quyết tâm, Quyết liệt của Tỉnh Đảng bộ,  Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Bình phước, thành phố Đồng Xoài, sự ủng hộ của các tầng lớp Quân, Dân cả Tỉnh nói chung và của nhân dân thành phố Đồng Xoài chúng ta nên mặc dù đại dịch COVID -19, nhưng chúng ta vẫn có buổi khai giảng đúng theo kế hoạch, đúng ngày khai giảng truyền thống của ngành giáo dục thật đáng tự hào.

 Thầy trò trường chúng ta cũng Quyết tâm, Quyết liệt biến khó khăn thành đổi mới, sáng tạo, linh động, linh hoạt trong học tập và kiểm tra đánh giá để đáp ứng lòng mong đợi của các nhà lãnh đạo, các bậc cha mẹ học sinh và học sinh đã có một số kết quả tuyệt vời như sau:

1. KẾT QUẢ THI TỐT NGHIỆP THPT VÀ ĐIỂM XÉT TUYỂN ĐẠI HỌC .

 Trường  06 học sinh có điểm xét tuyển ĐH từ 29 điểm trở lên, có 42 học sinh có xét tuyển ĐH từ 27 điểm trở lên chiếm 9,61%, Có 323 học sinh có điểm xét tuyển Đại học từ 22 điểm trở lên chiếm 73,91%, 100% học sinh đủ điều kiện nhập học vào các trường Đại học.

2. KẾT QUẢ TUYỂN SINH LỚP 10

- Có 17 học sinh có điểm từ 40 điểm trở lên trong đó điểm cao nhất nguyện vọng 1 là em Đồng Khánh Chi với số điểm 44.5 điểm; nguyện vọng 1 từ trường THPT chuyên Quang Trung chuyển về là em Phạm Ngọc Hà  43.5 điểm Thầy rất tự hào và tin tưởng các con.

- Có gần 400 học sinh có học lực khá, giỏi bậc THCS chiếm gần 80%

Đặc biệt năm học này có 02 học sinh thi tuyển sinh môn tiếng anh 10 điểm là em Hồ Lê Trường Khang và La Ngọc Thư các con sẽ là những hạt nhân tiếng anh cho trường, cho khối 10.  Thật tuyệt vời cho trường chúng ta chuẩn bị hội nhập Quốc tế.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh chỉ đứng sau hai trường chuyên của Tỉnh Bình Phước.

Sáng tạo Khoa học kỹ thuật luôn đứng nhất nhì tỉnh

Giáo dục kỹ năng sống được tất cả các thầy cô quan tâm. Vì vậy, chất lượng giáo dục, ý thức của học sinh được nâng lên rõ rệt,  bạo lực học đường hầu như không còn.

Tất cả kết quả trên đã khẳng định thêm “ CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ - DANH TIẾNG” của trường THPT Đồng Xoài chúng ta và nay chúng ta phải thêm hai chữ nữa đó là  “ AN TOÀN ”  .

Kính thưa quí vị đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo, các em học sinh  yêu quí!

Có được những thành tích trên chính là nhờ tinh thần Quyết liệt, Quyết tâm,  đoàn kết, ý thức cộng đồng trách nhiệm cao của toàn thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên và học sinh, sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của các cấp, các ngành. Nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt Chi ủy, lãnh đạo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt biểu dương và gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên và các em học sinh đã nỗ lực phấn đấu, hăng hái làm việc và học tập, nhiệt tình đóng góp trí tuệ và sức lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 – 2021 và sẵn sàng đón năm học mới 2021-2022.

Cho phép tôi thay mặt Tập thể GV, NV và Cha mẹ học sinh, học sinh xin trân trọng cảm ơn đến Tỉnh ủy , Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Bình Phước đã đầu tư và đã xây dựng cho thầy trò trường THPT Đồng Xoài một ngôi trường  thông minh khang trang,  đầy đủ tiện nghi hiện đại, mà trong mơ thầy cũng không nghĩ tới “ Sự Thật mà lại như trong truyện cổ tích, ông bụt yêu thương đã về giúp đỡ thầy trò chúng ta ” . Cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thành phố Đồng Xoài. Cảm ơn các bậc CMHS, các anh chị Cựu học sinh đã quan tâm giúp đỡ về thời gian, kinh phí để các cháu học tập tốt và có được thành tích như hôm nay.

Năm học mới 2021 - 2022 đã bắt đầu và chuẩn bị cho hội nhập Quốc tế, trong những năm tới Tập thể Chi uỷ, Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Đồng Xoài phải thực hiện tốt

 Chủ đề năm học:

“ Chi uỷ, BGH, Thầy- trò  học và  tự học để Dạy – Học song ngữ Việt –Anh,  xây dựng thành công Trường học Thông minh, sẵn sàng Hội nhập Quốc tế ”.

Để hoàn thành chủ đề năm học 2021-2022, năm học có dịch COVID-19 diễn biến  phức tạp và nguy hiểm, tập thể GV-NV và học sinh của trường cần chủ động sáng tạo, linh hoạt, linh động và tích cực hơn nữa trong việc xây dựng kế hoạch, chọn lọc nội dung và triển khai kế hoạch công tác được giao, đồng thời tranh thủ và khai thác tối đa sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tập thể và cá nhân ở trong và ngoài trường, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp “trồng người”.

 Đặc biệt chúng ta phải biết biến khó khăn, thành thuận lợi, chớp lấy thời cơ nhanh chóng đổi mới tư duy, phương pháp, biện pháp làm việc, chắt lọc nội dung Dạy và học,  áp dụng công nghệ thông tin một cách triệt để, thực hiện thật tốt cuộc cách mạng 4.0, đưa giáo dục chúng ta vươn nhanh hơn, kịp thời hơn, đi trước trong mọi hoạt động của xã hội, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam  phát triển nhanh về kinh tế, xã hội và Hội nhập Quốc tế.

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ Khai giảng đặc biệt của năm học mới, thay mặt Chi uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu nhà trường, tôi thiết tha kêu gọi toàn thể Giáo viên, Nhân viên, các bậc cha mẹ học sinh và các em học sinh của trường hãy đoàn kết một lòng, ra sức cố gắng phấn đấu, công tác và học tập tốt nhằm hoàn thành các nhiệm vụ của năm học mới 2021 - 2022. Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình phước và chỉ đạo trực tiếp của Sở  Giáo dục và Đào tạo, Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố Đồng Xoài, sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành liên quan, sự ủng hộ của các bậc Cha mẹ học sinh, các anh chị Cựu học sinh, với một tập thể sư phạm tài năng, đoàn kết, tâm huyết, Quyết tâm và với ý chí, sự cố gắng không mệt mỏi  của các em học sinh trường THPT Đồng Xoài nhất định sẽ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Chúc các em học sinh khối 11,12, đặc biệt là 525 em học sinh khối 10 mới vào trường luôn tràn đầy sinh lực và quyết tâm, các em có quyền tự hào mình là học sinh ngôi trường THPT Đồng Xoài - ngôi trường truyền thống mang tên Đồng Xoài rực lửa chiến công, ngôi trường Thông minh đầu tiên của tỉnh Bình Phước và sẽ là của cả khu vực.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị Lãnh đạo Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Hội đồng nhân dân,  Ủy Ban nhân dân tỉnh Bình Phước, Thành phố Đồng Xoài cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công hơn nữa trong công tác.

Chúc các anh chị phóng viên báo, đài, khỏe mạnh, hạnh phúc và có nhiều chương trình bổ ích.

Chúc các bậc cha mẹ học sinh, các anh chị cựu học sinh tràn đầy sức khoẻ, gia đình Hạnh phúc và thành công hơn nữa trong cuộc sống và cống hiến thật nhiều cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân

        Chúc quí thầy giáo, cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới !

Tôi xin trịnh trọng tuyên bố :

Khai giảng Năm học mới

 năm học 2021 - 2022 bắt đầu !

           Xin quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh cho một tràng vỗ tay thật lớn, thật dài, chúc cho sự thành công của năm học mới.

                                                   HIỆU TRƯỞNG

                                                       

 

Trần Quang Đông

1 2