image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 1163
  • Trong tuần: 14 860
  • Tất cả: 10547815
Bài diễn văn khai giảng của Thầy TRẦN QUANG ĐÔNG

        Bài diễn văn Khai giảng năm học 2020 - 2021

Kính thưa :

-  Ông Huỳnh Anh Minh - Tỉnh  ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh Bình Phước;

- Thưa các vị khách quý, các bậc CMHS;

- Kính thưa quí thầy giáo, cô giáo; Các anh chị cựu học sinh, các em học  sinh  trường THPT Đồng Xoài yêu quí !

Hôm nay, trong không khí tươi vui của ngày khai giảng, ngày truyền thống của ngành giáo dục, thầy và trò Trường THPT Đồng Xoài long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới - năm học 2020 - 2021. Thay mặt Chi uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu trường, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo, các bậc CMHS và toàn thể các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh khối 10 của trường lời chào mừng nồng nhiệt nhất.

Đặc biệt qua buổi khai giảng năm nay, thay mặt BGH, Quí thầy cô, các bậc Cha mẹ học sinh và học sinh trường THPT Đồng Xoài trân trọng cảm ơn ông Huỳnh Anh Minh - Tỉnh  ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh Bình Phước đã ký phê duyệt đề án xây dựng trường THPT Đồng Xoài và Trung tâm nghiên cứu khoa học cho trường, điều mà thầy trò Trường THPT Đồng Xoài nghĩ đó chỉ là mơ ước thế nhưng nay đã thành hiện thực.

Kính thưa các vị khách quý, quí thầy giáo, cô giáo! Các em học sinh yêu quí!

Năm học 2019-2020 có đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi khá nhiều cuộc sống trên thế gới, Việt Nam chúng ta cũng phần nào có ảnh hưởng, trường chúng ta cũng không ngoại trừ, thế nhưng thầy trò trường chúng ta đã biến khó khăn thành đổi mới sáng tạo, đó là: trường ta có số lượng học sinh học, tham gia kiểm tra trực tuyến nhiều và hiệu quả nhất tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, thầy trò trường ta đã chế tạo ra máy rửa tay hơi áp suất để phòng chống dịch COVID-19 được bộ Khoa học và công nghệ thừa nhận, đang được lắp ở các phòng học xứng đáng với lòng tin của các cấp lãnh đạo, sẽ xây cho chúng ta một trung tâm nghiên cứu khoa học để thầy trò thỏa lòng nghiêm cứu “ Học đi đôi với hành” tha hồ tìm tòi phục vụ cuộc sống , phục vụ cho xã hội.

Mặc dù có đại dịch như vậy nhưng Kết quả thi tốt nghiệp THPT trường ta có 443 (100%) học sinh đậu tốt nghiệp, có những học sinh đạt điểm xét tuyển Đại học  30,25 điểm và hàng trăm em học sinh đạt trên 25 điểm, có trên 62% học sinh đạt  điểm xét tuyển Đại học trên 20 điểm .

Kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh chỉ đứng sau hai trường chuyên của Tỉnh Bình Phước.

Sáng tạo Khoa học kỹ thuật luôn đứng nhất nhì tỉnh và năm nay khả năng cũng như những năm trước sẽ có sản phẩm thi Quốc gia .

Giáo dục kỹ năng sống được tất cả các thầy cô quan tâm. Vì vậy, chất lượng giáo dục, ý thức của học sinh được nâng lên rõ rệt,  bạo lực học đường hầu như không còn.

 

Tất cả kết quả trên đã khẳng định thêm “ CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ - DANH TIẾNG” của trường THPT Đồng Xoài.

Kính thưa quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh  yêu quí!

Có được những thành tích trên chính là nhờ tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng trách nhiệm cao của toàn thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên và học sinh, sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của các cấp, các ngành. Nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt Chi ủy, lãnh đạo nhà trường, tôi xin nhiệt liệt biểu dương và gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên và các em học sinh đã nỗ lực phấn đấu, hăng hái làm việc và học tập, nhiệt tình đóng góp trí tuệ và sức lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Cho phép tôi thay mặt Tập thể GV, NV và Cha mẹ học sinh, học sinh xin trân trọng cảm ơn đến Tỉnh ủy , Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh Bình Phước đã đầu tư và sẽ xây dựng cho trường THPT Đồng Xoài một ngôi trường 7 tầng khang trang đẹp như trong mơ của thầy trò chúng ta. Cảm ơn Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Thành phố Đồng Xoài. Cảm ơn các bậc CMHS, các anh chị Cựu học sinh đã quan tâm giúp đỡ về thời gian, kinh phí để các cháu học tập tốt và có được thành tích như hôm nay.

Năm học mới 2020 - 2021 đã bắt đầu và chuẩn bị cho hội nhập Quốc tế, trong những năm tới Hiệu trưởng, các Phó Hiệu trưởng, tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT Đồng Xoài phải thực hiện tốt :

 Chủ đề năm học: “ Thầy, cô học và  tự học để dạy song ngữ Việt –Anh, tập trung xây dựng thành công Trường học Thông minh”

Để hoàn thành chủ đề năm học 2020-2021, tập thể GV-NV và học sinh của trường cần chủ động và tích cực hơn nữa trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch công tác được giao, đồng thời tranh thủ và khai thác tối đa sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tập thể và cá nhân ở trong và ngoài trường, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp “trồng người”.

Trong không khí tưng bừng và trang trọng của buổi Lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt Chi uỷ, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu nhà trường, tôi thiết tha kêu gọi toàn thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên và các em học sinh của trường hãy đoàn kết một lòng, ra sức cố gắng phấn đấu, công tác và học tập tốt nhằm hoàn thành các nhiệm vụ của năm học mới 2020 - 2021. Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình phước và chỉ đạo trực tiếp của Sở  Giáo dục và Đào tạo, Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố Đồng Xoài, sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành liên quan, sự ủng hộ của các bậc Cha mẹ học sinh, các anh chị Cựu học sinh, với một tập thể sư phạm tài năng, đoàn kết, tâm huyết, với ý chí quyết tâm của các em học sinh trường THPT Đồng Xoài nhất định sẽ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.

Chúc các em học sinh khối 11,12, đặc biệt là 420  em học sinh khối 10 mới vào trường luôn tràn đầy sinh lực và quyết tâm, các em có quyền tự hào mình là học sinh ngôi trường THPT Đồng Xoài - ngôi trường truyền thống mang tên Đồng Xoài rực lửa chiến công, ngôi trường Thông minh đầu tiên của tỉnh Bình Phước và sẽ là của cả khu vực.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu, Chúc Ông Huỳnh Anh Minh - Tỉnh  ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh Bình Phước cùng gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công tác.

Chúc các anh chị phóng viên báo, đài, khỏe mạnh, hạnh phúc và có nhiều chương trình bổ ích.

        Chúc quí thầy giáo, cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới !

Tôi xin trịnh trọng tuyên bố :

Khai giảng Năm học mới - năm học 2020 - 2021 bắt đầu !

           Xin quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh cho một tràng vỗ tay thật lớn, thật dài, chúc cho sự thành công của năm học mới.

                                                                                HIỆU TRƯỞNG

                                                                                   Trần Quang Đông

1 2