image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 1069
  • Trong tuần: 14 766
  • Tất cả: 10547721
Bài viết chia tay các em học sinh khối 12 khóa học 2017-2020 của Thầy Hiệu trưởng

Bài viết chia tay các em học sinh khối 12 khóa học 2017-2020

 

          Kính thưa quý vị đại biểu, các bậc CMHS, thưa Quí thầy, cô giáo cùng  các em học sinh khối 12 khóa học 2017-2020 yêu quý!

Chắc em học sinh nào cũng thuộc bài hát, bài thơ:

Ngày đầu tiên đi học

Ngày đầu tiên đi học/ Mẹ dắt tay đến trường,

Em vừa đi vừa khóc/ Mẹ dỗ dành yêu thương

Ngày đầu như thế đó/ Cô giáo như mẹ hiền

Em bây giờ cứ ngỡ/ Cô giáo là cô tiên....

Ngày đầu tiên đi học có thể là một “cực hình” của tuổi thơ. Nhưng giờ đây khi nghe cả bài hát hoặc đọc cả bài thơ tất cả những kỷ niệm thời học trò của ngày đầu tiên đi học “vừa đi vừa khóc”, được mẹ, cô “nịnh” bằng cách dỗ dành yêu thương, vỗ về an ủi lại ùa về trong chúng ta. Vậy mà đã 12-13 năm rồi cho đến hôm nay ngày cuối đời học sinh chúng ta trưởng thành, chia tay nhau lại có những giọt nước mắt, sự bùi ngùi luyến tiếc “chúng tôi lớn lên mỗi người một ngả” và cũng bắt đầu thoát khỏi gần như mọi áp lực của đời học sinh, không được dỗ dành yêu thương nữa mà lại bắt đầu chuẩn bị cho cuộc sống mới để “dỗ dành yêu thương cho người khác” …

Các em  học sinh khối 12 yêu quí!

Buổi lễ tri ân có thể sẽ là thời khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi học sinh, là dịp để các em được bày tỏ những cảm xúc, sự tri ân sâu sắc tận đáy lòng mình đối với cha mẹ - những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, tri ân thầy, cô, những người đã có công dạy bảo các em từng ngày, chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao, bay xa.... . Thế nhưng, “bà cô” “COVID-19” không mời mà đến đã phá hỏng buổi tri ân chia tay của thầy trò trường THPT Đồng Xoài chúng ta. Điều đó thật đáng ghét như mụ phù thủy trong chuyện cổ tích chuyên đi “gây khó khăn” người khác. Giá như không có “mụ phù thủy” “COVID-19” mà chỉ có các “cô tiên và các trò yêu quí” thì hạnh phúc, vui vẻ đến nhường nào. Nhưng không sao thầy trò trường THPT Đồng Xoài từ trước đến nay vẫn nổi tiếng là năng động và sáng tạo  trong mọi tình huống của cuộc sống, vì vậy dù trong bất cứ tình huống nào “mụ phù thủy” “COVID-19” có phù phép đến đâu thì thầy trò ta vẫn tạo ra cho chúng ta những niềm vui và hạnh phúc bất tận. Cụ thể chúng ta đã có những tấm hình lưu niệm chia tay mà thầy (tổng hợp dưới đây) của các lớp, qua các tấm hình các con sẽ thấy được sự sáng tạo, vui vẻ hạnh phúc của từng lớp, từng thầy cô chủ nhiệm mặc dù mụ Phù thủy “COVID-19” cứ cố tình gây hại chúng ta.

Các em học sinh khối 12 yêu quý! sau này sẽ có lúc các em gặp mặt nhau lại bàn tán thật nhiều chuyện thời đi học ở trường THPT Đồng Xoài và có thể có cả chuyện “mấy thằng đánh nhau” mà thầy Hiệu trưởng vẫn tha cho bây giờ nó là thằng khá giả và tử tế... và còn biết bao chuyện khác nữa làm sao thầy đoán hết... Nhưng các em ạ, tất cả cũng chỉ vì Học sinh thân yêu và thầy tin học trò của trường THPT Đồng Xoài sẽ làm được những điều kỳ diệu trong tương lai.

 

          Đứng trước ngưỡng cửa tương lai của thời đại công nghiệp 4.0 đã mở ra cho chúng ta nhiều con đường để chọn. Chúng ta phải thật giỏi để hội nhập Quốc tế và cũng phải giỏi, hiểu biết nhiều cuộc sống (mà chúng ta đã học trong các tiết kỹ năng sống) để hòa nhập cộng đồng, không nhất thiết phải đi vào con đường học Đại học đầy cam go cực khổ như thầy ngày xưa, chỉ mong rằng đậu Đại học rồi học xong Đại học, được vào biên chế nhà nước mỗi tháng có 15 kg lương thực gồm (gạo, khoai, mỳ, nước mắm …) và một ít tiền lương thế mà.

“ Cổng trường Đại học cao vời vợi

                   Một trăm người trèo chín chín người rơi”

Các em học sinh khối 12 yêu quý! khi ra đời các em nhớ sẽ có những cám dỗ mà các em phải tỉnh táo để vượt qua. Thầy muốn các em khi ra trường  nhớ rằng "Không có việc gì mà các em không làm được, nếu quyết tâm thì ngày mai chắc chắn các em sẽ làm được" và đó là niềm tự hào của Cha mẹ, của thầy cô và của chính bản thân mình.

         Chúng tôi lớn lên mỗi người mỗi ngả, mỗi ước mơ

Nhưng vẫn nhớ về ngôi trường đầy kỷ niệm thời học sinh

Ai trong chúng ta cũng trải qua tuổi trẻ với những vui buồn, thất bại và thành công đầu đời. Tuổi trẻ là thứ mà chúng ta dễ dàng lãng phí nhất trong những chặng đường của cuộc sống. Dường như chúng ta không ý thức hết được những ảnh hưởng của nó với tương lai nên thiếu đi những định hướng cho cuộc đời!

Cũng có lúc thầy mong  thời gian trở lại, thầy sẽ là một học trò học tốt hơn, cố học giỏi hơn để trở thành người thầy giỏi hơn, một Hiệu trưởng tài ba hơn đóng góp cho cuộc đời nhiều hơn, nhưng thời gian đã qua, mọi sự đã không trở lại...

          Các em học sinh khối 12 yêu quí!

Chỉ còn mấy ngày nữa là các em bước vào kỳ thi cuối cùng của đời học sinh, một kỳ thi khá là đặc biệt đó là mùa thi có “bà cô” (COVID-19) vẫn từng ngày từng giờ rình rập chúng ta vì vậy các con nhớ phải cẩn thận giữ gìn sức khỏe cho mình, cho cộng đồng .

Cuối cùng, cho thầy thay mặt Ban Giám hiệu, quí thầy cô và các em khóa sau của trường cảm ơn cả khối 12 đã tăng cho Nhà trường những món quà đầy ý nghĩa đó là màn hình Led để học kỹ năng sống, để tự tin hơn khi ra cuộc đời. Những tấm hình Bác Hồ luôn luôn nhắc thầy Hiệu trưởng, quí thầy cô và trò chúng ta phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

BƯỚC VÀO KỲ THI, CHÚC CÁC CON BÌNH TĨNH, TỰ TIN VÌ CHÚNG TA ĐÃ HỌC ĐỦ ĐỂ THI ĐẠT ĐIỂM CAO TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020.

Chúc các học trò của thầy đậu Đại học thật nhiều và nhất là vào các trường Đại học Danh tiếng

          CHÚC CÁC CON THÀNH CÔNG TRONG CUỘC SỐNG SAU NÀY.

THẦY CÔ CHỜ TIN TỐT ĐẸP CỦA CÁC CON.

                            

                                                  Thầy yêu quí các trò nhiều

                                                          Thầy của các trò

  HIỆU TRƯỞNG

                                                          Trần Quang Đông

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

 

 

 

 

 

1 2