image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 1313
  • Trong tuần: 15 010
  • Tất cả: 10547965
Bài diễn văn khai giảng năm học 2018-2019 của thầy Hiệu trưởng trường THPT Đồng Xoài

                             Bài diễn văn Khai giảng năm học 2018 - 2019

          Kính thưa :

-  Ông Giang Xuân Sơn  Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thị xã Đồng Xoài!

- Thưa các vị khách quý, các vị đại biểu, các bậc Cha mẹ học sinh!

- Kính thưa các thầy giáo, cô giáo trường THPT Đồng Xoài!

Các em học  sinh  thân mến!

Hôm nay, trong không khí vui tươi của ngày khai giảng, thầy và trò Trường THPT Đồng Xoài long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019. Thay mặt Chi uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, các thầy giáo, cô giáo, các bậc CMHS và toàn thể các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh khối 10 của trường lời chào mừng và chúc mừng nồng nhiệt nhất.


Thầy Trần Quang Đông - BT Chi bộ, HT nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2018-2019

Kính thưa các vị khách quý, các thầy cô giáo! Kính thưa quý vị đại biểu! Các em học sinh  yêu quí!

Phát huy truyền thống của trường THPT Đồng Xoài, trên nền tảng thành tựu của những năm học trước, năm học 2017- 2018, thầy cô và học sinh của trường đã tiếp tục cố gắng vươn lên và đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào đó là :

1. Thực hiện Di chúc của Bác Hồ “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là việc rất quan trọng và rất cần thiết…” vì vậy trong năm học 2017 - 2018, Chi bộ trường ta đã kết nạp được 3 Đảng viên trẻ trong đó có Học sinh Trần Xuân Lĩnh đạt Á khoa trường Học viện Không quân Nha Trang, nhiều lần đạt giải Sáng tạo khoa học kỹ thuật và nhiều năm đạt HS giỏi cấp tỉnh, và Học sinh Hoàng Lê Nhật Huy là học sinh tích cực hoạt động Đoàn đã được kết nạp Đảng trong trường nay đang học Học viện Thanh Thiếu niên phân viện Miền Nam, đặc biệt đã có  8% học sinh khối 12 có điểm Tuyển sinh Đại học đạt 20 điểm trở lên đã nhập học ở các trường Đại học danh tiếng.

2. Thực hiện lời dạy của Bác “Học phải đi đôi với hành” thầy trò trường ta luôn đứng nhất nhì trong toàn tỉnh về Sáng tạo khoa học kỹ thuật, đi đầu trong toàn tỉnh việc Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

3. Tập thể CB-GV-NV trường hiểu được“Chất lượng của giáo viên quyết định chất lượng giáo dục” vì vậy quý Thầy Cô của trường đã tích cực đào tạo và tự đào tạo. Trường có nhiều thạc sỹ, nhiều giáo viên chủ nhiệm giỏi, nhiều giáo viên dạy giỏi nhất trong các trường THPT của tỉnh  Bình Phước kể cả các trường THPT chuyên.

Có được những thành tích trên đây là nhờ tinh thần đoàn kết, ý thức cộng đồng trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh  nhà trường cùng sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của các cấp, các ngành. Nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt Chi ủy, lãnh đạo nhà trường, tôi nhiệt liệt biểu dương và gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh đã nỗ lực phấn đấu, hăng hái làm việc và học tập, nhiệt tình đóng góp trí tuệ và sức lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học.

Tôi cũng xin trân trọng bày tỏ lời cảm ơn đến Sở  Giáo dục và Đào tạo, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị xã Đồng Xoài, Đảng ủy, UBND phường Tân Bình, xã Tiến Thành. Cảm ơn các bậc CMHS đã quan tâm giúp đỡ về thời gian, kinh phí để thầy cô và học sinh đạt được những thành tích như đã nêu trên.

Năm học 2018-2019 là năm học mà thầy trò, các bậc cha mẹ học sinh trường chúng ta thực hiện bằng được các nhiệm vụ chính sau đây:

           1. Đối với tập thể Cán bộ, Giáo viên, Nhân viên nhà trường :

Tiếp tục đào tạo, tự đào tạo để đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nhằm đáp ứng lòng mong đợi của Cha mẹ học sinh và học sinh



           2. Đối  với  Chi ủy và BGH :

Có trách nhiệm tham mưu với Phòng Kế hoạch tài vụ Sở thực hiện lời dạy của Bác đó là người lãnh đạo “Phải đem hết sức dân, tài dân, của dân, làm cho dân". Qua đó, để thay đổi hiểu biết của Phòng Kế hoạch tài vụ Sở cho rằng cứ thu tiền của dân là lạm thu, mặc dù đã được Đảng bộ, Hội đồng nhân dân, UBND các huyện, Thị xã nhất trí, đồng thời thay đổi tư duy của phòng kế hoạch tài vụ Sở phải biết tôn trọng dân dân khi nhân dân đã đồng lòng nhất trí để lo cho con em họ.

3. Đối với học sinh:

Tích cực đổi mới phương pháp học, tiến hành học “song ngữ” để thực hiện cuộc cách mạng khoa học 4.0 và sẵn sàng tham gia hội nhập Quốc tế làm giàu cho bản thân, cho gia đình và làm cho đất nước ta hùng mạnh.

4. Đối với Cha mẹ học sinh:

Tăng cường quan tâm tới con em mình ở mọi lúc mọi nơi, dạy con em mình từng hành động nhỏ, từ lời nói, ra đường đi đúng Luật giao thông… đó chính là xã hội hóa giáo dục đừng hiểu xã hội hóa giáo dục là thu tiền và cũng đừng nghĩ thu tiền lo cho con em mình là lạm thu như Phòng kế hoạch tài vụ Sở GD&ĐT.

Thưa các bậc Cha mẹ học sinh! các thầy cô họ cũng phải lo cho con họ, lo cho gia đình họ như các bậc cha mẹ học sinh vậy, vì vậy mong các bậc cha mẹ học sinh thông cảm cho quí thầy cô giáo đừng nói “mọi sự nhờ thầy cô lo giùm con tôi” mà chúng ta phải phối kết hợp lo cho con em chúng ta.

5. Là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường :

Thay mặt tập thể nhà trường là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tôi xin cam kết với các nhà Lãnh đạo, với các bậc Cha mẹ học sinh và học sinh là không tham nhũng quyền lực, không tham nhũng tiền của dân, sức của dân mà tập trung tâm, trí, lực vì con em nhân dân, vì các bậc cha mẹ học sinh, vì Tổ Quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

 Kính thưa quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến !

Để hoàn thành các nhiệm vụ năm học mới của trường, mỗi tổ chức, đoàn thể, cá nhân cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường cần chủ động và tích cực hơn nữa trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch công tác được giao. Đồng thời, tranh thủ và khai thác tối đa sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tập thể, cá nhân ở trong và ngoài trường, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nhà trường.

Trong không khí tưng bừng và trang trọng của buổi Lễ Khai giảng năm học mới, thay mặt Chi uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, tôi thiết tha kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh, các bậc cha mẹ học sinh hãy đoàn kết một lòng, ra sức cố gắng phấn đấu, công tác và học tập tốt nhằm hoàn thành các nhiệm vụ của năm học mới 2018 - 2019. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Sở  Giáo dục và Đào tạo Bình Phước, Thị uỷ Đồng Xoài, sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành liên quan, sự ủng hộ của các bậc Cha mẹ học sinh, với một tập thể sư phạm tài năng, đoàn kết, tâm huyết, nhà trường nhất định sẽ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong năm học mới.

Chúc các em học sinh, nhất là các em học sinh khối 10 mới vào trường luôn tràn đầy sinh lực, quyết tâm, chủ động và sáng tạo để rèn luyện tốt, học tập tốt. Chúc cho các em học sinh khối 12 cố gắng học tập để thành công trong cuộc sống vì ngày mai lập nghiệp, xứng đáng với danh hiệu học sinh của ngôi trường THPT Đồng Xoài truyền thống, Chất lượng, Hiệu quả và Danh tiếng.


Tiết mục múa dân vũ xếp hình ngôi sao do đội văn nghệ nhà trường biểu diễn.

            Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và thành đạt !

           Chúc quý thầy cô giáo, các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới!

Chúc cho trường THPT Đồng Xoài

Năm Học Mới Thắng Lợi Mới!

Tôi xin trịnh trọng tuyên bố :

Lễ Khai giảng Năm học mới

Năm học 2018-2019 bắt đầu !

           Xin trân trọng cảm ơn quý  vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

 

 

HIỆU TRƯỞNG

                                                                             Trần Quang Đông

1 2