image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 1081
  • Trong tuần: 14 778
  • Tất cả: 10547733
Bài diễn văn khai giảng năm học 2019-2020 của thầy Hiệu trưởng trường THPT Đồng Xoài

(Thầy Trần Quang Đông - BT Chi bộ, HT nhà trường đọc diễn văn khai giảng NH 2019-2020)

Kính thưa :

- Các vị khách quý, các vị đại biểu, các bậc CMHS;

- Kính thưa quí thầy giáo, cô giáo trường THPT Đồng Xoài

Các em học  sinh yêu quí !

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi với non sông đất nước, với nhân dân ta. Trong những ngày qua, Tổ Quốc Việt Nam ta  đãtổ chức kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác. Di chúc của Người đã tỏa sáng giá trị dân tộc và thời đại, giá trị của con người, thấm đẫm văn hóa và nhân văn Hồ Chí Minh, mãi mãi là ngọn cờ quy tụ sức mạnh toàn dân tộc, đã, đang và sẽ tiếp thêm sức mạnh, nguồn năng lượng to lớn cho Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta,Việt kiều ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam muôn vàn yêu quý.

Di chúc cho thấy tầm nhìn xa trông rộng, thấm đẫm và tràn đầy tinh thần nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp giải phóng và phát triển con người. Chủ tịch Hồ Chí Minh quan tâm sâu sắc đến từng đối tượng cụ thể, nhất là chăm lo thế hệ trẻ Người căn dặn: "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết." Đó là sự quan tâm chăm lo phát triển toàn diện con người Việt Namcó đức, có tài.

Và hôm nay, trong không khí tươi vui của ngày khai giảng, thầy và trò Trường THPT Đồng Xoài  long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020. Thay mặt Chi uỷ, Ban Giám hiệu  trường, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý, Quí thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và toàn thể các em học sinh, của trường lời chào yêu quí và lời chúc mừng tốt đẹp và nồng nhiệt nhất.

Kính thưa các vị khách quý, các thầy cô giáo! Kính thưa quý vị đại biểu! Các em học sinh  yêu quí!

- Trong những ngày tựu trường của năm học 2019-2020 trường chúng ta hân hạnh được đón ông Nguyễn Văn Lợi, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh uỷ Bình Phước cùng các ông bà lãnh đạo UBND Tỉnh, lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh đến thăm và làm việc với trường THPT Đồng Xoài trước thềm năm học mới. Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi khẳng định và chỉ đạo:

Một là : Khen ngợi Thầy và Trò nhà trường đã nỗ lực, quyết tâm xây dựng Trường học thông minh với mô hình hay, sáng tạo với sự chung tay của cả nhà trường - gia đình và xã hội. Ông cho rằng trường THPT Đồng Xoài là điểm sáng của ngành GD&ĐT tỉnh Bình Phước cần được nhân rộng và phát huy.

Hai là: Chỉ đạo Sở GD&ĐT chọn trường THPT Đồng Xoài làm điểm trong xây dựng trường học Thông Minh ở tỉnh Bình Phước; thuận chủ trương cho trường THPT Đồng Xoài triển khai xây dựng Trường học thông minh giai đoạn 2019 -2023 với hai tiêu chí nổi trỗi đó là Ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học và tiến hành dạy học song ngữ trong tất cả các môn.

Ba là: Chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành có liên quan thực hiện quy hoạch, xây dựng trường THPT Đồng Xoài khang trang, hiện đại để có cơ sở hạ tầng tương xứng với trường học thông minh, đáp ứng đủ nhu cầu học tập của con em Nhân dân.

Trong không khí tưng bừng và trang trọng của buổi lễ khai giảng năm học mới, thay mặt Chi uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, tôi thiết tha kêu gọi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh , các bậc cha mẹ học sinh hãy đoàn kết một lòng, ra sức cố gắng phấn đấu, công tác và học tập tốt nhằm hoàn thành các nhiệm vụ của năm học mới 2019 – 2020. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp Ông Nguyễn Văn Lợi Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, của Sở  Giáo dục và Đào tạo, Thành uỷ Đồng Xoài,  sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành liên quan, sự ủng hộ của các bậc Cha mẹ học sinh , với một tập thể sư phạm tài năng, đoàn kết, tâm huyết, các em học sinh ngoan luôn cố gắng trong học tập, nhà trường nhất định sẽ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc các yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong năm học mới mà Hội nghị cán bộ - giáo viên - nhân viên đã đề ra đó là: “Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh trường THPT Đồng Xoài nghiên cứu, quản lý, dạy và học theo tiêu chí của trường học thông minh”

Thay mặt Chi ủy, Chi bộ, BGH, và tập thể CB-GV-NV, cha mẹ học sinh và học sinhxin hứa với các nhà lãnh đạo sẽ quyết tâm thực hiện đó là  :

1.      Luôn luôn nhớ và thực hiện lời dạy của HồChủ Tịch trong Di chúc đó là: "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết."

2.      Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đ/C Nguyễn Văn Lợi  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Bình Phước về việc xây dựng trường học thông minh và đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông và dạy học song ngữ.

3.      Dù khó khăn đến đâu tập thể CB-GV-NV trường cũng phải đáp ứng lòng mong đợi của các cấp lãnh đạo, của các bậc cha mẹ học sinh và học sinh.

Cuối cùng chúc các em học sinh, nhất là các em học sinh khối 10  mới vào trường luôn tràn đầy sinh lực, quyết tâm, chủ động và sáng tạo để rèn luyện tốt, học tập tốt và đặc biệt là 125 em học sinh lớp 10 muốn được đi học THPT nhưng không đậu và đã được các thầy cô trường THPT Đồng Xoài giang tay chào đón các con, đó là nhưng học sinh đáng yêu nhất, đáng quí nhất và đáng chăm sóc nhất. Chúc cho các em học sinh khối 12 cố gắng học tập để thành công trong cuộc sống vì ngày mai lập nghiệp, xứng đáng với danh hiệu học sinh  của ngôi trường THPT Đồng Xoài truyền thống,  “CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ - DANH TIẾNG”

Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và thành đạt !

           Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới !

Chúc cho trường THPT Đồng Xoài

“NĂM HỌC MỚI HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC GIAO CHO, ĐÁP ỨNG LÒNG MONG ĐỢI CỦA CHA MẸ HỌC SINH VÀ HỌC SINH ”!

Tôi xin trịnh trọng tuyên bố :

Lễ Khai giảng Năm học mới

Năm học 2019-2020 bắt đầu !

(Thầy Trần Quang Đông - BT Chi bộ, HT nhà trường đánh trống khai trường)

           Xin cảm ơn các vị đại biểu, Quí thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh!

Xin trân trọng cảm ơn.

 

HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                Trần Quang Đông

1 2