image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 787
  • Trong tuần: 14 484
  • Tất cả: 10547439
Trường THPT Đồng Xoài phát động phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo ăn Tết”

Sáng 28-12,  Hội Chữ Thập đỏ trường THPT Đồng Xoài đã tổ chức lễ phát động phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo ăn Tết”. Tham dự lễ phát động có thầy Trần Quang Đông - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Cô Dương Thị Tháo - Phó Bí thư Chi bộ, phó Hiệu trưởng, thầy Nguyễn Hữu Tiến - Chi ủy viên, phó Hiệu trưởng cùng toàn thể CB-GV-NV và gần 1.500 học sinh của trường tham dự.

 Phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo ăn Tết”  là hoạt động thường niên của Hội Chữ Thập đỏ trường THPT Đồng Xoài. Năm nay, phong trào diễn ra từ ngày 28/12/2015 đến hết ngày 25/01/2016. Mỗi lớp sẽ được cấp 1 chú heo đất. Sau 4 tuần 37 chú heo (gồm 36 Chi hội học sinh và 01 Chi hội giáo viên) sẽ được các Chi hội viên tự nguyện “chăm sóc” để “đẻ” ra những phần quà ý nghĩa (bao gồm sữa, đường, bột ngọt, dầu ăn, bánh kẹo, quần áo…) để giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Bính Thân 2016 ấm áp, ý nghĩa. Cô Vũ Thị Dung, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trường THPT Đồng Xoài cho biết: “ Phong trào thực hiện nhằm huy động 4 phần quà (tương đương 300.000 đồng/ phần) cho ít nhất 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của mỗi lớp.


(Cô Phan Thị Phương Thanh - PCT Hội CTĐ phát động phong trào "Nuôi heo đất"


(BCH Hội CTĐ nhà trường trao heo đất đến từng Chi hội)

Em Bích Ngọc, chi hội 10A3 chia sẻ: “ Tụi em sẽ chăm heo thật tốt bằng tiền tiết kiệm, ăn quà vặt, tiền thưởng mà mình có. Hy vọng rằng, qua 4 tuần heo lớp em sẽ tăng trưởng tốt để đem đến niềm vui cho những bạn khó khăn”. Với cách làm mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, việc nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn giúp học sinh nâng cao ý thức về tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ những những người xung quanh bằng hành động thiết thực. Từ  “ăn” tiền lẻ, dần dần heo sẽ “đẻ” ra đồng tiền chẵn, thậm chí đồng tiền vàng. Mỗi ngày heo đất lớn lên là mỗi ngày học sinh có thêm niềm vui vì cuộc sống của bạn nghèo sẽ được cải thiện tích cực. Chỉ một chút chia sẻ nhưng có thể khiến những bạn có hoàn cảnh khó khăn cảm thấy được quan tâm và là động lực để các bạn phấn đấu học tập, vươn lên, vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Điều ý nghĩa này được lan tỏa đã giúp phong trào của trường ngày một lớn mạnh. Trong ngày “mổ heo” Hội Chữ Thập đỏ trường sẽ trao giải cho những chú heo “siêu trọng”, đồng thời vinh danh những tấm lòng vàng để động viên các em tiếp tục tham gia.

Hoạt động thường niên này của Hội Chữ Thập đỏ trường THPT Đồng Xoài nhiều năm qua được các Hội viên giáo viên và học sinh hưởng ứng tích cực. Việc làm này không chỉ có ý nghĩa giáo dục mà còn tạo được sự chuyển biến lớn trong nhận thức của học sinh về tinh thần tiết kiệm, đoàn kết, phát huy truyền thống nhân ái của con người Việt Nam.

Trong chương trình lễ phát động, Hội chữ thập đỏ trường THPT Đồng Xoài cũng tổ chức tuyên truyền phòng chống các bệnh giao mùa cho học sinh như : cảm cúm, tiêu chảy, viêm họng, các bệnh về khớp…. Bài tuyên truyền cũng đã cung cấp cho các em học sinh những tri thức quí báu nhưng gần gũi, giúp các em chủ động trong việc bảo vệ và gìn giữ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh trong những thời điểm giao mùa như hiện nay.

                                                            Tác giả bài viết: Phan Thị Phương Thanh