image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 837
  • Trong tuần: 14 534
  • Tất cả: 10547489
Hội Chữ Thập đỏ trường THPT Đồng Xoài Phát động phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo ăn Tết”

Sáng 23/12/2019,  Hội Chữ Thập đỏ trường THPT Đồng Xoài đã tổ chức lễ phát động phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo ăn Tết”. Tham dự lễ phát động có thầy Trần Quang Đông - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể giáo viên hơn 1.400 học sinh của trường tham dự.

 Phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo ăn Tết”  là hoạt động thường niên của Hội Chữ Thập đỏ trường THPT Đồng Xoài. Năm nay, phong trào diễn ra từ ngày 23/12/2019 đến hết ngày 13/01/2020. Theo đó, mỗi lớp sẽ nuôi môt chú heo đất. Sau 4 tuần, 34 chú heo sẽ được các Chi hội viên tự nguyện “chăm sóc” để “đẻ” ra những phần quà ý nghĩa (bao gồm sữa, đường, bột ngọt, dầu ăn, bánh kẹo, quần áo…) để giúp các hội viên có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, ý nghĩa.

Mở đầu buổi lễ phát động, quý thầy cô cùng các em học sinh cùng nhau nhìn lại những hoạt động nuôi heo đất mà thầy và trò trường THPT Đồng Xoài đã làm được trong thời gian qua, qua đoạn video clip do cô Nguyệt Nga – BCH Hội CTĐ thực hiện. Với con số ấn tượng  hơn 400.000.000 đồng là số tiền mà phong trào nuôi heo đất gặt hái trong mấy năm vừa qua đã góp phần vào sự nghiệp giáo dục nói chung và công tác giáo dục của trường THPT Đồng Xoài nói riêng. Thành công không chỉ ở số tiền quyên góp mà còn thành công ở chỗ việc làm này đã khơi gợi trong học sinh tinh thần tương thân, tương ái. Các em đã biết giúp đỡ, ủng hộ bạn nghèo, đó chính là những nghĩa cử cao đẹp trong truyền thống của dân tộc Việt Nam ta.

 

Cô Vũ Thị Dung – CT Hội CTĐ nhà trường phát động phong trào Nuôi heo đất

 

Các Chi hội lớp nhận Heo đất

Nuôi heo đất giúp bạn nghèo ăn tết là hoạt động thiết thực  về  giáo dục đạo đức, lối sống vì mọi người cho các em học sinh. Nó đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của học sinh. Các em sẽ không còn vô cảm trước những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; sẽ biết sống tiết kiệm hơn, không tiêu xài hoang phí; biết chia sẻ tình yêu thương, động viên và giúp đỡ các bạn kém may mắn vươn lên trong học tập với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Chính các em là những thế hệ tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam. Thông qua phong trào,  đã góp phần giúp đỡ nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường.  Số tiền nuôi heo đất thu được trong lễ phát động sẽ đem lại cho học sinh nghèo một cái tết ấm áp hơn. Nó là ngọn lửa sưởi ấm các tâm hồn trẻ thơ trong mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Hoạt động thường niên này của Hội Chữ Thập đỏ trường THPT Đồng Xoài nhiều năm qua được các Hội viên giáo viên và học sinh hưởng ứng tích cực. Việc làm này không chỉ có ý nghĩa giáo dục mà còn tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của học sinh về tinh thần tiết kiệm, đoàn kết, phát huy truyền thống nhân ái của con người Việt Nam.

                                                            Nguyệt Nga