image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 741
  • Trong tuần: 14 438
  • Tất cả: 10547393
Trường THPT Đồng Xoài đón tiếp Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ thị xã Đồng Xoài.

Chiều ngày 24/4/2018 Hội Chữ Thập Đỏ trường THPT Đồng Xoài vinh dự đón tiếp đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ thị xã Đồng Xoài.

Thành phần tham dự đoàn kiểm tra gồm các đồng chí: Nguyễn Văn Hạnh – Chủ tịch Hội CTĐ thị xã; Đồng chí Trần Công Vân – PCT Hội CTĐ thị xã và các đồng chí là thành viên trong Hội CTĐ thị xã. Về phía nhà trường có cô Trần Thị Sáng – Chi ủy viên, PHT nhà trường; Cô Vũ Thị Dung – CT Hội CTĐ nhà trường cùng các đồng chí trong BCH Hội.

Trong một buổi làm việc rất nghiêm túc, toàn đoàn được nghe cô Vũ Thị Dung – CT Hội CTĐ nhà trường báo cáo về các hoạt động của Hội CTĐ trong năm học vừa qua.

 

Đoàn kiểm tra lắng nghe Cô Vũ Thị Dung – CT Hội CTĐ nhà trường báo cáo hoạt động của hội

Trong năm học 2017-2018 trường THPT Đồng Xoài có 34 Chi hội, với tổng số hội viên là 1549. Ngay từ đầu năm học, Hội đã xây dựng, triển khai kế hoạch, mô hình hoạt động nhân đạo, từ thiện cho từng chi hội như: Phát động phong trào nuôi heo đất giúp bạn nghèo vượt khó, phong trào quyên góp sách cũ, đồ dùng học tập, quần áo cho các bạn nghèo v.v…. Hàng tháng BCH Hội tuyên truyền tới hội viên CTĐ theo chủ đề như: ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam 23/11, tuyên truyền ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, ngày Quốc tế CTĐ 8/5. Phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, theo từng chủ đề, chủ điểm của trường. Tuyên truyền về cách phòng tránh các dịch đau mắt đỏ, dịch sởi – Rubella, dịch tay chân miệng …. Hội đã  phối hợp với các đoàn thể, thường xuyên tuyên truyền giáo dục tới thiếu niên CTĐ về lý tưởng sống, lối sống lành mạnh tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, cùng tới trường. Hội cũng Phối hợp với Y tế học đường, thành lập góc thông tin y tế - CTĐ. Mọi thông tin cùng như hoạt động phong trào của Hội được cập nhật lên website để các hội viên có thể theo dõi.

Công tác cứu trợ, tương trợ, Hội đã vận động quyên góp được tổng số tiền là 589.228.000 đồng. Về công tác chăm sóc sức khỏe BCH Hội đã tham gia hoạt động sơ cấp được 462 ca. Vận động được 250 hội viên tham gia hiến máu tình nguyện. Trong năm học vừa qua, hội cũng đã vận động được 1 doanh nghiệp hỗ trợ cho 1 hội viên 1000.000 đồng.

Thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh – Chủ tịch Hội CTĐ thị xã hoàn toàn nhất trí với nội dung báo cáo của Hội, đồng chí cũng đánh giá cao sự nỗ lực, hoạt động của hội CTĐ trường. Đồng chí bày tỏ sự cảm kích về tinh thần làm việc tích cực, nhiệt huyết của mỗi thành viên trong BCH Hội cũng như sự đoàn kết, trí tuệ của các thành viên, để đạt được những kết quả đáng ghi nhận trên.

Cũng thay mặt nhà trường, cô Trần thị Sáng – Chi ủy viên, PHT nhà trường cảm ơn các đồng chí trong đoàn đã tận tình giúp đỡ,  hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời để Hội CTĐ trường THPT Đồng Xoài ngày càng hoàn thiện tốt hơn.

Công tác chữ thập đỏ là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, là cầu nối tình yêu thương giữa con người với con người. Thời gian qua, công tác chữ thập đỏ nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần quan trọng vào việc giáo dục ý thức, hoàn thiện nhân cách cũng như kỹ năng sống cho học sinh trong trường. Đó là nhờ sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Thị Hội, sự quan tâm của Thị ủy, Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, sự giúp đỡ của CMHS, cựu học sinh, GVCN, đội ngũ BCH Hội CTĐ trường nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, hội CTĐ đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động, không ngừng phát triển củng cố và xây dựng tổ chức Hội toàn diện.

Nguyệt Nga