image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 897
  • Trong tuần: 14 594
  • Tất cả: 10547549
Cần lắm những tấm lòng để “Thắp sáng ước mơ” giúp bạn vượt khó.

Sáng ngày 25/1/2016, Hội Chữ Thập Đỏ trường THPT Đồng Xoài phối hợp với Đoàn trường đã tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ”lễ mổ heo đất “Giúp bạn vượt khó”.

Đoàn trường và Hội Chữ Thập Đỏ rất vinh dự được đón tiếp bà Lê Thị Mỹ Phúc – P.BT Thị đoàn Đồng Xoài, quý thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo chủ nhiệm và hơn 1400 học sinh toàn trường, và thành viên rất quan trọng không thể thiếu là Ông Nguyễn Viết Hiền – Trưởng Ban ĐDCMHS.

Mở đầu chương trình, toàn trường được xem một đoạn clip về 2 tấm gương tiêu biểu vượt khó của trường, đó là em Nguyễn Hữu Tài lớp 10TN1, em Tinh Thị Kim Anh lớp 10D2.

Thầy Trần Tiến Hiệp – BT Đoàn trường thông qua danh sách ủng hộ quỹ thắp sáng ước mơ từ năm học 2014-2015 để trao học bổng cho 13 em học sinh vượt khó trong năm học 2015-2016, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.


(Hình ảnh trao học bổng cho học sinh vượt khó)

Trong không khí trang trọng và vô cùng xúc động ấy, em Nguyễn Hữu Tài lớp 10TN1 đại diện cho các bạn được nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ” phát biểu cảm xúc của mình: “Cha mất từ khi em lên 5 tuổi, rồi em lại bị mắc bệnh thoái hóa khớp thiếu niên. Gánh nặng gia đình đè lên đôi vai của mẹ. Hàng ngày, nhìn các bạn vui chơi, cả mẹ và em đều khát khao được chạy, được té, được lấm láp cho tuổi thơ bớt chút thiệt thòi… Mỗi sáng thức dậy là em đối diện với những cơn đau nhức khủng khiếp. Những cơn đau đó làm cho em nghĩ rằng mình sẽ ngã quỵ, không đi nữa ….”. Nhưng rồi, bằng tất cả sự cố gắng, tình yêu thương của mẹ, em đã vượt lên số phận, bằng cách dồn hết sức lực còn lại vào việc học tập. Em thổ lộ “Em rất tự hào, sung sướng khi được bước vào trường THPT Đồng Xoài, đó là một môi trường tốt để em phát triển, có thể thực hiện được ước mơ của mình


Em Nguyễn Hữu Tài lớp 10TN1 đại diện cho các bạn được nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ” phát biểu cảm xúc của mình 

Lồng ghép với chương trình Thắp sáng ước mơ là lễ mổ heo đất “Giúp bạn vượt khó” của Hội Chữ Thập Đỏ nhà trường. Đây là chương trình được Hội phát động từ ngày 28/12/2015, trong vòng chưa đầy một tháng phong trào đã nhận được sự quan tâm đóng góp không nhỏ của 36 chi đoàn lớp. Tiếng đập heo hòa trong những tiếng hò reo, nô nức của tất cả các bạn đã làm nóng bừng cả sân khấu.




Đại diện các chi đoàn lớp lên "mổ heo"

Và lại một lần nữa toàn trường phải xúc động khi xem vở kịch “Những đứa trẻ đường phố” do nhóm học sinh lớp 12C biểu diễn. Ngắn gọn, súc tích, nhưng vở kịch đã lột tả được thực trạng của xã hội, và kêu gọi mọi người hãy chung tay góp sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bởi, bên cạnh việc kiếm tiền thì cũng cần lắm tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ giữa người với người trong cuộc sống.


“Những đứa trẻ đường phố” do nhóm học sinh lớp 12C biểu diễn

Với sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của 36 chi hội, hội đã thu được hơn 43 triệu đồng, trao cho 145 bạn, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng.

Đến tham dự buổi lễ, bà Lê Thị Mỹ Phúc – PBT Thị đoàn Đồng Xoài  thay mặt Thị Đoàn trao 4 suất học bổng công trình “Thanh niên giúp bạn vượt khó” cho 4 học sinh, mỗi suất trị giá 1,8 triệu đồng.


Bà Lê Thị Mỹ Phúc – PBT Thị đoàn Đồng Xoài  thay mặt Thị Đoàn trao 4 suất học bổng công trình “Thanh niên giúp bạn vượt khó” cho 4 học sinh, mỗi suất trị giá 1,8 triệu đồng.

Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi không chỉ thầy – trò nhà trường, mà nó còn để lại dư âm khó quên trong lòng những người có mặt tham dự. Đây là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc khích lệ, động viên tinh thần cho các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hơn nữa.

Tác giả bài viết: Nguyệt Nga – C.B Thư viện