image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 777
  • Trong tuần: 14 474
  • Tất cả: 10547429
THẦY, TRÒ TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI RA QUÂN HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Hưởng ứng lời kêu gọi cộng đồng chung tay hiến máu cứu người, sáng 09/01/2020 gần 250 hội viên- giáo viên, học sinh đại diện cho 1458 hội viên hội Chữ thập đỏ trường THPT Đồng Xoài đã ra quân tình nguyện dâng hiến những giọt máu hồng quý giá của mình để tạo cơ hội sống cho hàng nghìn bệnh nhân cần máu để duy trì sự sống. Hành động cao đẹp này đã thật sự biến ngày 09/01/ 2020 trở thành ngày hội lớn nhân dịp đón chào năm mới 2020.

Các hội viên học sinh, giáo viên trường THPT Đồng Xoài xuất phát từ trường sau khi được động viên, dặn dò từ cô Vũ Thị Dung - Chủ tịch hội Chữ thập đỏ nhà trường. Ngoài sự quan tâm ân cần của lãnh đạo, trước đó các em cũng đã được các thầy cô trong Ban chấp hành hội Chữ thập đỏ trường tư vấn, kiểm tra độ tuổi, cân nặng để đảm bảo yêu cầu từ nơi nhận máu - Khoa huyết học bệnh viện Chợ Rẫy. Vì thế tất cả các em đều lên xe trong tâm thế tự tin, hào hứng với hoạt động thiện nguyện cao đẹp đầu năm này.

Không khí, quang cảnh nơi tiếp nhận máu khá náo nhiệt song hội viên học sinh trường ta vẫn nghiêm túc trật tự chờ đến lượt của mình. Vì là lần đầu tiên nên một số em không tránh khỏi cảm giác hồi hộp pha chút lo lắng khi nhìn thấy những giọt máu hồng quý giá chảy đều trong những túi chuyên dụng, song nghĩ đến những túi máu cao đẹp ấy có thể làm thay đổi sinh mệnh của những người bệnh cần máu các em lại tự tin phấn chấn. Nhiều em còn tạo không khí cho các bạn xung quanh với những trò vui nhộn.





Mặc dù Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ Thành phố cũng như chi hội trường THPT Đồng Xoài song mỗi lần hiến máu có hội viên là học sinh tham gia, Ban tổ chức và người tham gia đều không giấu được xúc động. Trong cuộc sống mà bệnh tật không chừa một ai này, tinh thần tự nguyện và niềm vui được hiến dâng, hi sinh cho người khác của các em trở thành niềm tin, thành hi vọng vào một xã hội tươi sáng, nhân ái ngày mai.

Cùng với sự háo hức lần đầu đi hiến máu tình nguyện của các cô cậu học trò, thì các cán bộ giáo viên của nhà trường cũng lặng lẽ tình nguyện hiến những giọt máu hồng của mình.

Cảm ơn các em, các đồng nghiệp 250 bông hoa đẹp của trường THPT Đồng Xoài. Chúc các bạn, các em gặt hái nhiều điểm tốt trong học tập,nhiều thành công trong cuộc sống, thêm nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp với gia đình, với thầy cô và bạn bè.

                                                                                                Vũ Thị Dung