image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1453
  • Trong tuần: 11 292
  • Tất cả: 10861175
Khai mạc Hội thao GDQP và An Ninh học sinh THPT tỉnh Bình Phước năm học 2022 - 2023

KHAI MẠC HỘI THAO GDQP VÀ AN NINH HỌC SINH THPT

TỈNH BÌNH PHƯỚC NĂM HỌC 2022 - 2023

Môn học Giáo dục Quốc phòng và an ninh (GDQPAN) nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công cuộc bảo vệ Tổ quốc, có tác dụng rèn luyện tác phong nghiêm túc, tinh thần đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật đối với học sinh. Thông qua các tiết học lý thuyết, học sinh nhận thức đầy đủ hơn quan điểm, đường lối quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân của Đảng ta, có nhận thức rõ hơn về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.

Những giờ học thực hành sẽ trang bị cho các em hiểu biết và kỹ năng về đội ngũ, đội hình, các chiến thuật cũng như một số loại vũ khí, khí tài, thông qua đó có thể biết cách phân biệt, sử dụng và trang bị cho mình những kỹ thuật cơ bản để sử dụng được một số loại vũ khí thông thường và biết cách phòng tránh khi kẻ thù sử dụng vũ khí tấn công.

Cùng với đó, môn học GDQPAN còn rèn luyện cho học sinh một số kỷ luật trong môi trường quân đội, hướng cho các em làm việc đúng nguyên tắc, kỷ cương, đoàn kết; tạo cơ sở cho thế hệ trẻ tu dưỡng, hoàn thiện kỹ năng sống, góp phần ngăn ngừa và phòng chống tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học.

Ở cấp THPT, GDQPAN là môn học chính khóa, bảo đảm cho học sinh có những hiểu biết ban đầu về nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; về truyền thống chống ngoại xâm của dân tộc, lực lượng vũ trang nhân dân và nghệ thuật quân sự Việt Nam; có kiến thức cơ bản, cần thiết về phòng thủ dân sự và kỹ năng quân sự; sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc sau khi rời ghế nhà trường.

Với những ý nghĩa đó, sáng ngày 31/10/2022, Hội thao Giáo dục quốc phòng và an ninh học sinh Trung học phổi thông tỉnh Bình Phước năm học 2022 – 2023 đã diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Tham dự khai mạc có Ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD&ĐT - Trưởng Ban Tổ chức Hội thao. Thượng tá Nguyễn Bá Phú, Phó Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh - Phó Trưởng ban tổ chức cùng với quý đại biểu, các đoàn vận động viên tham gia hội thao.

Hội thao lần này có 540 học sinh đến từ 38 trường THPT, THPT & THCS trên địa bàn tỉnh và 1000 em học sinh của các trường THPT trên địa bàn Thành phố Đồng Xoài về dự, cổ vũ tinh thần, góp phần long trọng cho lễ khai mạc của Hội thao GDQPAN năm học 2022-2023. Các VĐV tranh tài với 09 nội dung: Hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh; điều lệnh đội ngũ; kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương; ném lựu đạn trúng đích; bắn súng tiểu liên AK bài 1b; đội ngũ từng người không có súng; tháo lắp súng tiểu liên AK; chạy vũ trang 800m có vác súng AK; các tư thế, động tác cơ bản khi vận động trong chiến đấu.

Đội tuyển trường THPT Đồng Xoài tham dự Hội thao có 12 VĐV, tham gia đủ 09 nội dung. Các em được lựa chọn vào đội tuyển đều có học lực môn Giáo dục QP&AN năm học 2021 – 2022 đạt loại Giỏi, sức khoẻ tốt đảm bảo điều kiện tham gia các nội dung.

Đoàn VĐV Trường THPT Đồng Xoài

Hội thao được tổ chức định kỳ hai năm một lần nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy học môn học Giáo dục QP- AN trong các trường THPT, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh về vai trò, tầm quan trọng của môn Giáo dục QP – AN trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Hội thao lần này diễn ra từ ngày 31/10 - 04/11/2022, sẽ đánh giá khách quan, toàn diện kết quả dạy và học môn Giáo dục QP&AN, đây cũng là dịp để ngành giáo dục Bình Phước nâng cao trình độ quản lý, tổ chức dạy học môn Giáo dục QP&AN; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa các trường THPT của tỉnh.

Ngay trong ngày, các vận động viên bước vào tranh tài nội dung hiểu biết chung về QP- AN, trường PTTH Đồng Xoài có 09 em tham dự nội dung này./.

Đồng diễn dân vũ học sinh THPT Đồng Xoài

                                                                                Người viết: Mai Ninh

1 2 3 4 5  ...