image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 2045
  • Trong tuần: 16 342
  • Tất cả: 10691017
Trường THPT Đồng Xoài tổ chức thành công Lễ Sơ kết học kỳ I, trao học bổng "Thắp sáng ước mơ" cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022-2023

TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI TỔ CHỨC LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I, TRAO HỌC BỔNG "THẮP SÁNG ƯỚC MƠ" CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN, NĂM HỌC 2022- 2023

    Sáng ngày 17/01/2023, trường THPT Đồng Xoài long trọng tổ chức Lễ Sơ kết học kỳ I và trao học bổng “ Thắp sáng ước mơ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2022- 2023. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của thầy Cao Vũ Mưu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; bác Nguyễn Văn Đương – Trưởng ban Ban Đai diện CMHS, quý thầy, cô trong cấp ủy, Ban giám hiệu cùng toàn thể các thầy cô giáo và gần 1500 học sinh nhà trường.

Mở đầu chương trình văn nghệ chào mừng là các tiết mục văn nghệ sôi nổi, khuấy động không khí với bài hát “ Long phụng sum vầy” của chi đoàn 12A3, tiết mục nhảy dân vũ “ Toca toca” của chi đoàn 11A4

 

 

Sau các nghi thức của buổi lễ, cô Trần Thị Sáng - Chi ủy viên,  Phó hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo sơ kết học kì 1 năm học 2022 - 2023, nhằm đánh giá lại những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, đề ra phương hướng phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.Trong bài báo cáo, cô đã nhấn mạnh những thành tích mà tập thể giáo viên, học sinh nhà trường đã đạt được trong học kỳ qua. Đó là những kết quả ghi nhận sự phấn đấu nỗ lực của các em học sinh, sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc của các cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường.

Chúng ta cùng nhìn lại những thành tích mà thầy trò trường THPT Đồng Xoài đã đạt được trong học kì vừa qua:

Trong kì thi HSG các môn văn hóa lớp 12 cấp tỉnh trường THPT Đồng Xoài đạt 52 giải, tăng 02 giải so với năm học trước, trong đó có 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 26 giải Ba,    22 giải Khuyến khích. Đặc biệt, môn GDCD có 02 HS đạt giải Nhất đó là em: Cao Thị Lan Anh (Lớp 12C ), Hoàng Thị Nga (Lớp 12D1); môn Ngữ văn có em Trần Thị Anh Thư (lớp 12D3 ) và môn Công nghệ có em Lê Thị Ngọc Anh (lớp 12C) đạt giải Nhì. Và còn rất nhiều học sinh đạt giải Ba ở các môn đã nâng tổng số giải Ba 26 giải nhiều hơn năm học trước. Trường THPT Đồng Xoài xếp thứ 4 sau trường chuyên Bình Long, trường THPT Hùng Vương, trường THPT Phước Bình.  

Trong cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho HS trung học năm học 2022 – 2023 do Sở GD ĐT tổ chức, trường THPT Đồng Xoài dự thi 04 dự án, có 03 dự án đạt giải gồm 01 giải Nhì dự án thuộc lĩnh vực KHXH và hành vi của HS Nguyễn Thu Trang và Cao Thị Thu Hà lớp 11D1 do cô Nguyễn Thị Minh Lệ hướng dẫn;  02 giải Tư về lĩnh vực thực vật của em Trần Hạo Nam 11D6 và Nguyễn Tiến Dũng lớp 12A1 do thầy Trần Xuân Hùng hướng dẫn; Lĩnh vực Hóa học của em Nguyễn Quốc Khánh và Lê Thị Phương Thủy lớp 10TN2 do cô Nguyễn Thị Xuân Thùy hướng dẫn.

Trong hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh trường THPT Đồng Xoài có 06 học sinh đạt giải, gồm 04 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba ở các nội dung dự thi. Trong đó có HS Lê Anh Đức lớp 12A3 đạt 02 giải (Giải nhất các tư thế cơ bản vận động trong chiến đấu và giải Ba nội dung “ Tháo lắp súng tiểu liên AK” ).

Ngoài ra, thầy trò trường THPT Đồng Xoài còn giành nhiều giải cao trong các cuộc thi, hội thi như: Hội thi “Hãy nói không với bạo lực học đường” năm 2022 do Sở GD & ĐT tổ chức, Ngày hội Thanh niên với Văn hóa giao thông “ năm 2022 cấp Thành phố”, Cuộc thi tìm hiểu tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng (phần thi viết) do Thành ủy Đồng Xoài tổ chức.

 Cũng trong buổi lễ, thầy Từ Hữu Quang – Phó Bí thư đoàn trường đã công bố các quyết định khen thưởng học sinh đạt thành tích trong học kỳ 1. Tổ chức phát thưởng cho các em học học sinh giỏi, học sinh đạt thành tích cao qua các hoạt động phong trào và các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh. 

Sau phần khen thưởng, tiếp nối chương trình là phần trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” .Trong học kì I, nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đã có ý chí quyết tâm vượt lên hoàn cảnh để đạt kết quả tốt trong học tập, rèn luyện. Những suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” của Thành Đoàn, những phần quà Tết của các tổ chức, doanh nghiệp, của thầy, cô trao tặng cho các em hôm nay chính là sự quan tâm, tình cảm, là nguồn động viên để các em tiếp tục cố gắng vươn lên đạt được ước mơ. Cụ thể tổng số tiền từ ngân hàng Agribank chi nhánh Tây Bình Phước do chị Lê Thị Thu Vân – Phó giám đốc trao tặng là 17,5 triệu đồng, 10 suất học bổng từ Thành đoàn trị giá 18 triệu đồng. Ngoài ra nhà trường, Hội chữ thập đỏ, Đoàn trường cũng trao tặng các suất học bổng với tổng số tiền là 41,5 triệu đồng, giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng đã đến tận nhà các em có hoàn cảnh khó khăn để trao quà tết với tổng giá trị khoảng 10 triệu đồng. Tổng số tiền trao học bổng, quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn là 87 triệu đồng. 

 
Chị Lê Thị Thu Vân – Phó giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Tây Bình Phước trao học bổng thắp sáng ước mơ cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Bác Nguyễn Văn Đương – Trưởng ban Ban Đai diện CMHS cùng thầy Vũ Minh Triều – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ của trường trao học bổng thắp sáng ước mơ cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Những tình cảm trân quý ấy đã tiếp thêm động lực để các em học sinh nghèo có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, bước tiếp trên con đường học tập đầy mơ ước, hoài bão của mình.

Buổi Lễ Sơ kết HKI đã kết thúc trong không khí hân hoan với màn biểu diễn sôi động từ CLB DAC của trường và màn nhảy dân vũ “lof is mylife” từ lớp 11A2.

    Qua buổi lễ sơ kết phát thưởng giúp cho các em học sinh có thêm động lực để cố gắng, phấn đấu trong học tập và rèn luyện để làm đẹp thêm mái trường THPT Đồng Xoài mến yêu!

    Lễ sơ kết học kỳ I năm học 2022- 2023 khép lại, một chặng đường mới lại bắt đầu, thầy và trò trường THPT Đồng Xoài quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra và giành được nhiều thắng lợi mới.

    Một mùa xuân mới đang đến gần xin kính chúc các thầy cô giáo, quý cha mẹ học sinh cùng toàn thể các em học sinh một năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.

                                                                                        

                                                                   Võ Thị Như Thắm

                             Giáo viên Tổ Toán - Trường THPT Đồng Xoài

  

  

 

 

1 2 3 4 5  ...