image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 35
  • Trong tuần: 11 348
  • Tất cả: 10528399
Trường THPT Đồng Xoài tổ chức thành công buổi ngoại khóa Phòng chống bạo lực học đường và tìm hiểu luật an ninh mạng

TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI NGOẠI KHOÁ

“PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ TÌM HIỂU LUẬT AN NINH MẠNG”

Căn cứ kế hoạch ngoại khóa của trường THPT Đồng Xoài năm học 2023-2024; Hưởng ứng ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam. Sáng ngày 6/11/2023, Tổ Sử- Địa- GDKT&PL thực hiện chương trình tuyên truyền với chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường và tìm hiểu luật An ninh mạng” nhằm góp phần giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật cho các em học sinh.

anh tin bai

Tham dự buổi tuyên truyền pháp luật, có sự hiện diện của thầy Cao Vũ Mưu - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, quý thầy cô giáo trong Ban giám hiệu, quý thầy cô là giáo viên chủ nhiệm của các lớp và đặc biệt là sự hiện diện của hơn 1500 học sinh toàn trường.

Mở đầu cho buổi ngoại khoá là tiết mục “Ngàn ước mơ Việt Nam” do DAC - CLB Văn nghệ Trường THPT Đồng Xoài và tiết mục “Bài ca tuổi trẻ” do bạn Phạm Đức và Anh Thư, lớp 11A3 biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ đã làm cho bầu không khí sôi nổi hơn bao giờ hết, khởi động cho một tuần học tràn đầy năng lượng, tươi vui.

Tại buổi ngoại khoá, Tổ Sử- Địa- GDKT&PL đã tuyên truyền về ngày Pháp luật Việt Nam (9/11). Từ đó tôn vinh hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho cán bộ GV, NV và học sinh toàn trường; Tăng cường nhận thức về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hằng ngày.

Đồng thời nhằm giáo dục cho ĐVTN, học sinh hiểu được vai trò và ý nghĩa của tình bạn trong môi trường học tập cũng như trong cuộc sống, Tổ Sử- Địa- GDKT&PL đã tuyên truyền về Phòng chống bạo lực học đường. Từ đó giáo dục ý thức đạo đức, lối sống văn hóa, ngăn chặn nạn bạo lực học đường, định hướng xây dựng tình bạn đẹp cho học sinh góp phần xây dựng văn hóa học đường lành mạnh trong nhà trường.

Ngoài ra, tại buổi ngoại khoá Tổ Sử- Địa- GDKT&PL còn tuyên truyền các thông tin, nội dung cơ bản về Luật An ninh mạng, sự cần thiết và mục đích ban hành Luật An ninh mạng trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời hướng dẫn về cách khai thác hiệu quả, lành mạnh thông tin trên internet, mạng xã hội, nâng cao khả năng tự đề kháng trước các thông tin xấu, độc hại, tác động tiêu cực của môi trường mạng, tránh bị lôi kéo tham gia các hoạt động gây mất ổn định, ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự xã hội.

anh tin bai

    Một số hình ảnh hoạt động sôi nổi của học sinh trong buổi lễ tuyên truyền ngày 6/11/2023.

Việc tuyên truyền “Phòng chống bạo lực học đường và tìm hiểu luật An ninh mạng” cho học sinh là hết sức cần thiết và quan trọng, giúp nâng cao sự hiểu biết, nhận thức của học sinh về những nội dung cơ bản của pháp luật, các hành vi vi phạm phổ biến trên môi trường mạng và hình thức xử lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Từ đó, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật, phòng chống bạo lực học đường cho học sinh và những rủi ro khi tham gia hoạt động trên không gian mạng.

Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh đã tích lũy cho mình những kiến thức cơ bản và cần thiết về Phòng chống bạo lực học đường, về luật an ninh mạng, hi vọng trong thời gian tới học sinh trường THPT Đồng Xoài sẽ tiếp tục trang bị cho mình những kiến thức hiểu biết về pháp luật, sống, học tập và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. 

                                                Người viết: Bùi Thị Vỹ - GV tổ Sử - Địa - GDKT &PL 

1 2 3 4 5  ...