image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 1329
  • Trong tuần: 12 162
  • Tất cả: 10527712
Trường THPT Đồng Xoài tổ chức Lễ tri ân & trưởng thành cho học sinh khối 12 K37 niên khóa 2020 - 2023
LỄ TRI ÂN & TRƯỞNG THÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 12 K37 NIÊN KHOÁ 2020 - 2023
    Nắng hạ ươm màu lên mái ngói đỏ tươi, xuyên qua từng kẽ lá, trải dài khắp khoảng sân rộng thênh thang. Những hàng cây cổ thụ đã trầm ngâm qua bao mùa nắng hạ nay tiếp tục chứng kiến thời khắc trưởng thành của học sinh khối 12 K37 trường THPT Đồng Xoài Niên khóa 2020 - 2023.

  Sáng ngày 16/6/2023 đã diễn ra thành công Lễ Tri ân & Trưởng thành - cột mốc đánh dấu sự trưởng thành khép lại 12 năm học của tuổi học trò. Đặc biệt là đối với Niên khóa 2020 - 2023 đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải trải qua 2 năm học cấp 3 với tình hình dịch bệnh Covid 19 phức tạp, phải học trực tuyến và cách xa thầy cô, bạn bè, mái trường. Nhưng rồi chính sự xa cách ấy đã khiến chúng ta muốn gần nhau hơn để mai đây khi nhắc lại những kỉ niệm ấy là ta lại nhớ đến một thời học sinh với bao sự ngây ngô, trong sáng, bao niềm mơ ước và hoài bão.

   Buổi lễ đã diễn ra rất thành công và ý nghĩa, xúc động có, nuối tiếc có, vui mừng có. Nhưng có lẽ cảm xúc sâu đậm nhất ẩn giấu bên trong trái tim mỗi người là nỗi buồn chia xa khi mà ta phải rời xa mái trường thân yêu, rời xa những đứa bạn đã bao năm gắn bó cùng chia ngọt sẻ bùi, đi cùng mình suốt quãng đường học trò ấy. Và buồn nhất vẫn là rời xa thầy cô - những “người lái đò” đã dẫn dắt, nâng đỡ, dạy dỗ, truyền đạt cho ta những hành trang kiến thức trên hành trình bước vào đời, giúp chúng ta hiểu biết được thế giới ngoài kia bao la rộng lớn ra sao.
   Tháng 6 ấy gom tất cả những kí ức 3 năm học trò trọn vẹn trong tấm ảnh chỉ mất vài giây để chụp, những kỉ niệm chúng mình xây dựng trong 3 năm được lưu giữ chỉ trong 1 khoảnh khắc ngắn ngủi. “Khi tôi 18” là khi không còn là những cô, cậu nhóc nữa, sẽ không còn những buổi đi học muộn phải ngồi sổ, sẽ không còn những buổi trốn tiết cùng đứa bạn đi chơi, sẽ không còn những cảm giác hồi hộp chờ gọi tên lên bảng trả bài nữa. Khi ấy, dẫu biết rằng thời gian là hữu hạn và ai rồi cũng sẽ đến thời điểm phải trưởng thành nhưng vào năm 18 ấy vẫn mãi tiếc nuối những năm tháng thanh xuân đó với những kỉ niệm in mãi trong tim.

   Mai đây, thế hệ K37 sẽ rời xa vòng tay của trường THPT Đồng Xoài, tiếp tục vút cánh bay cao tới chân trời mới nhưng có lẽ sẽ chẳng thể nào quên miền ký ức trong xanh một thời - nơi có tán cây ươm màu nắng ấm, những kỉ niệm khó phai và bao rung động đầu đời khó quên. Cuối cùng, xin chúc các các sĩ tử 2k5 luôn bình tĩnh, tự tin và gặt hái nhiều thành công trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp tới!

✍️: Nguyễn Trường Sơn
📸: Đỗ Thành, Ngọc Mai, Kim Chi, Hồng Anh
📹: Thế Quyền
1 2 3 4 5  ...