image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 857
  • Trong tuần: 15 154
  • Tất cả: 10689829
Trường THPT Đồng Xoài tổ chức "Đêm hội Trăng rằm" cho các Cháu vui Tết trung thu

Tết trung thu hay còn có các tên gọi khác như là: Tết thiếu nhi, Tết trông trăng, Tết hoa đăng, ... Tết có ở nhiều nước Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Đài Loan, Việt Nam, ...

Tết Trung thu có nguồn gốc từ lâu đời, đã từ lâu đi sâu vào tiềm thức của Người dân Việt Nam, trở thành một phong tục đẹp đẽ và đáng tự hào của Dân tộc ta từ xưa cho tới nay. Tết Trung thu có rất nhiều ý nghĩa. Đó là ngày lễ để Trẻ em được hội ngộ, được trò chuyện cùng nhau, được tham gia chơi các trò chơi dân gian, cùng nhau rước đèn ông sao và phá cỗ... Ngày tết trung thu còn mang ý nghĩa sâu sắc là ngày lễ của Dân tộc, là nét văn hóa dân gian mang đậm bản sắc văn hóa của Dân tộc mà mỗi người Dân Việt Nam luôn phải có ý thức gìn giữ và phát huy nét đẹp của văn hóa dân gian này.

 Hằng năm cứ vào dịp này Trẻ em trên khắp cả nước đều nô nức, háo hứng mong chờ để được vui tết trung thu. Hiểu được ý nghĩa của ngày tết cho Thiếu Nhi và sự háo hứng mong chờ đấy của các cháu là Con em Cán Bộ - Giáo viên - Nhân viên trường THPT Đồng Xoài, Lãnh Đạo Nhà trường cùng Ban Chấp Hành Công Đoàn Nhà trường đã tổ chức “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM” cho các Cháu vui tết trung thu tại trường THPT Đồng Xoài.

Tham dự “Đêm hội trăng rằm” năm nay có các Thành viên là CB - GV - NV của Nhà trường và đặc biệt sự mặt đầy đủ Con Cháu của GV trong trường đã tạo nên một bầu không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng, yêu thương cho đêm hội trăm rằm.

         Mở màn cho “Bữa tiệc Đêm hội trăng rằm” là các tiết mục văn nghệ tự chọn đặc sắc do các em HS trường THPT Đồng Xoài và các Cháu thiếu nhi là các Con của Các Thầy Cô trường trường biểu diễn để chào đón tết trung thu.

(Tiết mục nhảy hiện đại - do các em HS trường THPT Đồng Xoài biểu diễn)

(Tiết mục múa - do các Cháu Thiếu Nhi biểu diễn) 

(Tiết mục hát đơn ca do Bé Minh Anh biểu diễn) 

(Tiết mục hát đơn ca)

         Tiếp theo, Thầy Nguyễn Hữu Tiến - P. Bí Thư Chi Bộ, P. Hiệu Trưởng Nhà trường  Đại diện cho Lãnh Đạo Nhà trường lên phát biểu chúc mừng các Cháu thiếu nhi nhân dịp tết trung thu năm 2022.

Đại diện Lãnh đạo Nhà trường và Ban chấp hành Công Đoàn cùng các Tổ trưởng Công đoàn các Tổ phát thưởng cho các Cháu. Đây là hoạt động thường niên  mỗi dịp tết trung thu nhằm động viên, khích lệ các Cháu chăm ngoan hơn, học giỏi hơn, và luôn vui khỏe, yêu đời.

(Thầy Cao Vũ Mưu - HT Nhà trường cùng Cô Lê Thị Thanh - TT công đoàn Tổ Toán phát thưởng cho các Cháu thiếu nhi)

(Thầy Bùi Duy Phúc - TTCM cùng Cô Nguyễn Thị Minh Lệ - TT công đoàn Tổ Ngữ văn phát thưởng cho các Cháu thiếu nhi)

(Cô Vũ Thị Dung - CT Công Đoàn Nhà trường phát thưởng cho các cháu thiếu nhi)

(Cô Trần Thị Thùy Hiên - TT Công Đoàn tổ Vật lí - CN phát thưởng cho các cháu thiếu nhi)

(Cô Lê Thị Kim Giang - TT Công Đoàn tổ Hóa và Thầy Nguyễn Minh Triều - TT Công Đoàn tổ Sinh phát thưởng cho các cháu thiếu nhi)

(Cô Nguyễn Thị Hải Yến - TT Công Đoàn tổ Sử - CN phát thưởng cho các cháu thiếu nhi)

(Cô Ngô Thị Thanh - TT Công Đoàn tổ Địa - GDCD và Thầy Nguyễn Minh Phương - TTCM  Tổ Tin  phát thưởng cho các cháu thiếu nhi)

Tết trung thu là ngày lễ của Dân tộc, mang đậm nét văn hóa dân gian vì vậy không thể thiếu được Các trò chơi dân gian cho các Cháu thiếu nhi. Thông qua các hoạt động trò chơi dân gian này đã giúp cho các Cháu thiếu nhi thêm hào hứng, vui vẻ, có nhiều những trải nghiệm thú vị cùng các bạn bè, tạo nên bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp. Từ đó các Cháu Thiếu nhi sẽ thêm hiểu biết, yêu quý, gìn giữ và phát triển các trò chơi dân gian này cho các lễ hội sau.

(Các cháu thiếu nhi Cấp tiểu học tham gia trò chơi dân gian)

(Các cháu thiếu nhi Cấp THCS tham gia trò chơi dân gian)

         Một hoạt động mà các Cháu mong chờ và yêu thích nhất là được xem múa lân, múa rồng trong đêm hội Trăng rằm. Những Chú Lân, Chú Rồng đa sắc màu cùng những điệu nhảy dũng mãnh của Các Chú Lân và điệu uốn lượn, phun lửa của Chú Rộng đã làm cho các Cháu rất hào hứng và thích thú.

         Bữa tiệc “Đêm hội trăng rằm, được kết thúc bằng tiết mục “Rước đèn trung thu và phá cỗ”. Tất cả các Cháu đã cùng lên sân khấu để cùng đi rước đèn để đón trung thu với Chị Hằng và chú Cuội sau đấy là phá cỗ Tết Trung thu trong không khí rộn ràng, vui nhộn và đáng nhớ.

(Các cháu Thiếu nhi rước đèn và phá Cỗ)

Khép lại bữa tiệc “đêm hội trăng rằm”, các Cháu ra về với niềm vui dâng chào, sự hân hoan và mong ngóng, chờ đợi tới đêm hội trăng rằm năm sau.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường, Ban Chấp hành Công Đoàn Nhà trường, đã tổ chức cho các Cháu có được đêm hội trăng rằm vui tươi, phấn khởi và đầy ý nghĩa.

         Xin chân thành cảm ơn Chú Cuội, Chị Hằng đã rất nhiệt tình dẫn dắt các Cháu thiếu nhi trải qua các hoạt động vui chơi trong đêm hội trăng rằm.

Xin được gửi lời cảm ơn tới Phụ Huynh đã bớt chút thời gian đưa các Cháu lên chung vui và đặc biệt xin cảm ơn các Bé có mặt trong đêm hội đã góp phần cho đêm hội thành công tốt đẹp, vui tươi và ý nghĩa! 

 

Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại vào “Đêm hội trăng rằm” năm sau!

 

Người viết bài: Lê Thị Thanh 

  


1 2 3 4 5  ...