image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 829
  • Trong tuần: 13 942
  • Tất cả: 10508784
Tổ Toán và TD-GDQP trường THPT Đồng Xoài tổ chức ngoại khóa với chủ đề: Thanh niên với lí tưởng cách mạng

TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI TỔ CHỨC NGOẠI KHOÁ CHỦ ĐỀ "THANH NIÊN VỚI LÍ TƯỞNG CÁCH MẠNG"

"Đâu cần thanh niên có – Đâu khó có thanh niên"

🌺Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt chú trọng đến vai trò của thanh niên đối với sự nghiệp cách mạng. Theo Người, vận mệnh của quốc gia, dân tộc thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên - những người có trách nhiệm thực hiện sứ mệnh lịch sử vẻ vang mà các thế hệ cha anh đã chuyển giao vào tay mình. Do đó, nhất định thanh niên phải trở thành một lực lượng to lớn, vững chắc; phải là những người không chỉ gánh vác mà phải còn vượt lên những gì thế hệ trước mong muốn…

🗓️Nhằm chào mừng 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và thực hiện kế hoạch 170/KH-THPT ĐX về Tổ chức hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ năm học 2023-2024. Chính vì vậy, sáng thứ 2, ngày 29/1/2024 tổ Toán và tổ TD - QP đã tổ chức buổi Ngoại khoá với chủ đề "Thanh niên với lí tưởng cách mạng". Tham dự buổi ngoại khóa gồm có thầy Cao Vũ Mưu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng và thầy cô trong Ban Giám hiệu nhà trường, toàn thể quý thầy cô giáo chủ nhiệm các lớp cùng hơn 1.500 học sinh trường THPT Đồng Xoài.

anh tin bai

🌟Mở đầu chương trình là tiết mục tam ca "Đảng đã cho ta một mùa xuân" do các em học sinh trường THPT Đồng Xoài trình bày.

anh tin bai

 

anh tin bai

Tiết mục đơn ca "Một vòng Việt Nam" do em Phạm Bá Trình – Lớp 11D1 trình bày.

Tiếp tục chương trình, các em học sinh được ôn lại lịch sử Cách mạng của dân tộc Việt Nam qua một đoạn video ngắn. Sau đó là phần trò chơi "Ai nhanh hơn". Các em học sinh sẽ được trả lời các câu hỏi về kiến thức trong video vừa rồi và lắng nghe các đoạn nhạc để đoán tên bài hát. Học sinh ba khối đã rất hào hứng và nhiệt tình trả lời các câu hỏi của chương trình, không ngần ngại thể hiện sự hiểu biết của mình.

anh tin bai

Thanh niên phải có tri thức cách mạng tức là trình độ chính trị, văn hóa, khoa học - kỹ thuật. Nắm vững tri thức cách mạng tức là phải hiểu và nắm vững chủ nghĩa Mác - Lê-nin, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, am hiểu tình hình thực tiễn, có trình độ văn hóa, khoa học - kỹ thuật, quân sự. Sau phần trò chơi "Ai nhanh hơn" là tiết mục múa võ "Hào Khí Việt Nam" do các em trong CLB võ của trường biễu diễn. Kết thúc buổi ngoại khóa là tiết mục nhảy hiện đại đầy sôi động của nhóm nhảy DAC trường THPT Đồng Xoài biểu diễn.

anh tin bai

 

anh tin bai

💫Trong di chúc, ngay sau phần nói về Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Người nhấn mạnh: Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa “hồng” vừa “chuyên”. Người nhấn mạnh “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Đồng thời các thanh niên phải thường xuyên khơi dậy, phát huy sự nỗ lực phấn đấu của mỗi thanh niên trong học tập, lao động và cuộc sống; không ngừng rèn luyện đạo đức, lối sống, hoàn thiện nhân cách, trở thành công dân hữu ích, thành viên tốt trong gia đình, tích cực đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

 

                                            🖋️: Võ Thị Như Thắm - Giáo viên Tổ Toán 

 

 

1 2 3 4 5  ...