image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 2475
  • Trong tuần: 16 772
  • Tất cả: 10691447
Tổ Tiếng Anh trường THPT Đồng Xoài tổ chức ngoại khóa với chủ đề giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

TỔ TIẾNG ANH  TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI

TỔ CHỨC NGOẠI KHÓA CHỦ ĐỀ “GIỮ GÌN BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC”

 

Hòa chung không khí chào đón năm mới 2024, cả nước thi đua giữ vững những thành tích đã đạt được trong năm vừa qua và đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, quyết tâm đạt được trong năm tới; nhằm khơi dậy lòng tự tôn dân tộc về sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, ý chí vượt khó trong mọi hoàn cảnh và đặc biệt là sự giữ gìn và lưu truyền bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam cho muôn đời sau. Thực hiện kế hoạch 170/KH-THPT ĐX về Tổ chức hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp năm học 2023-2024;  sáng thứ 2 (ngày 15/1/2024) tổ tiếng Anh đã tổ chức Ngoại khóa với chủ đề Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc”.

         Tham dự buổi ngoại khóa có thầy Cao Vũ Mưu -  Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng cùng quý thầy cô trong Ban Giám hiệu, quý thầy cô giáo hơn 1.500 học sinh.

anh tin bai

Cô Lê Huỳnh Bội Ngọc - Tổ trưởng tổ  Anh Văn và bạn Nguyễn Thu Trang - chi đoàn 12D1 -  MC của chương trình

Chương trình Ngoại khóa với chủ đề Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc được tổ chức thành 2 phần (Phần I: văn nghệ chào mừng; Phần II: trò chơi và thuyết trình về bản sắc văn hóa dân tộc.

         Mở đầu chương trình ngoại khóa là tiết mục múa đặc sắc của các em  học sinh lớp 10D2: Mời anh về Tây Bắc

anh tin bai

Các em học sinh lớp 10 D2 biểu diễn tiết mục múa

           Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, thời đại kỷ nguyên số mang lại cho con người nhiều thành tựu hiện đại trong cuộc sống song không thể phủ nhận những giá trị, tinh hoa văn hóa của dân tộc. Và chủ đề ngoại khóa tổ tiếng Anh cùng chung tay hướng đến sự giữ gìn quý báu về văn hóa dân tộc. Để các em học sinh thêm yêu tổ quốc mình qua nét đẹp văn hóa, chương trình ngoại khóa sẽ chuyển qua phần II của chương trình: Trò chơi và thuyết trình về bản sắc văn hóa dân tộc”.

         Học sinh được ôn lại bản sắc văn hóa dân tộc qua phần đầu tiên là nhìn tranh đoán chữ. Phần thi vô cùng hấn dẫn qua những hình ảnh trực quan sinh động, thu hút sự chú ý của các em và khuyến khích các em lên bốc thăm trả lời câu hỏi. Những câu hỏi xoay quanh chủ đề truyền thống như Tết Trung thu - Tết của Thiếu niên, Nhi đồng. Đây là một trong những ngày lễ lớn nhất ở nước ta và theo truyền thống được tổ chức vào ngày 15 tháng 8 âm lịch. Nó có ý nghĩa quan trọng đối với gia đình Việt từ nhiều đời nay, đặc biệt đối với trẻ em với nhiều hoạt động thú vị như làm đèn lồng, ăn bánh trung thu, xem múa lân…

anh tin bai

         Phố cổ Hội An vẫn giữ được hình thức và chức năng ban đầu như một ví dụ điển hình về một trung tâm thương mại và thương cảng truyền thống Đông Nam Á được bảo tồn tốt.

anh tin bai

         Dân ca Quan họ là một trong những làn điệu dân ca tiêu biểu của vùng Châu thổ sông Hồng ở miền Bắc Việt Nam. Dân ca quan họ Bắc Ninh không chỉ là một nét đẹp văn hóa của dân xứ Kinh Bắc xưa hay hai tỉnh Bắc Ninh – Bắc Giang ngày nay mà chúng còn mang nhiều ý nghĩa về nghệ thuật, văn hóa, xã hội và giáo dục con người. Vào ngày 30/09/2009 quan họ Bắc Ninh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Văn hóa quan họ là sự kết tinh của các dân tộc vùng miền với nhau dưới nhiều triều đại.

anh tin bai

         Lễ hội cồng chiêng là một lễ hội được tổ chức hàng năm theo hình thức luân phiên tại các tỉnh Tây Nguyên, trong đó Đắk Lắk là một điểm quan trọng và hay được chọn nhất do vị trí trung tâm văn hoá, chính trị, xã hội của khu vực Tây nguyên - nơi có nhiều cồng chiêng nhất ở Việt Nam. Lễ hội được UNESCO công nhận là tác phẩm nghệ thuật truyền miệng và di sản phi vật thể của nhân loại vào ngày 15/11/2005.

anh tin bai

Bản sắc văn hóa dân tộc luôn được gìn giữ và lưu truyền từ đời này qua đời khác, nhưng để quảng bá ra ngoài lãnh thổ Việt Nam thì dân tộc mình phải cần một cầu nối - đó chính là tiếng Anh.  

         Tiếng Anh ngoài mục tiêu thể hiện kiến thức ngôn ngữ, đích hướng tới của BGH trường THPT Đồng Xoài trong các buổi ngoại khóa, hướng nghiệp trải nghiệm là rèn luyện các kĩ năng cho học sinh, buổi ngoại khóa của tổ tiếng Anh sẽ chung tay thúc đẩy sự rèn luyện kỹ năng sống của học sinh đó là kỹ năng thuyết trình của các em ở 3 khối lớp. Các bạn đều xoay quanh chủ đề vẻ đẹp truyền thống của trang phục, ẩm thực của văn hóa Việt Nam, tuy nhiên dưới góc độ kỹ năng và kiến thức của từng bạn, đều toát lên nét riêng của từng em.

anh tin bai

Phần thuyết trình của HS Hà Thị Ngọc Anh- lớp 10TN2

 

anh tin bai

Phần thuyết trình của HS Đinh Nguyễn Bảo Châu - lớp 11D1

 

anh tin bai

Phần thuyết trình của học sinh Hồ Lê Trường Khang lớp 12A1

          Tiết mục văn nghệ vui nhộn được thực hiện bởi tốp ca của câu lạc bộ DXS, với chủ đề: "Tết đong đầy" khép lại chương trình ngoại khóa của tổ tiếng Anh.

anh tin bai

Buổi ngoại khóa thành công tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc trong lòng thầy cô và các em học sinh. Qua buổi ngoại khóa, thầy cô và các em học sinh càng hiểu được tầm quan trọng của việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Việc hiểu rõ và tôn trọng văn hóa dân tộc giúp phát triển ý thức tự chủ và xây dựng tình yêu quê hương đất nước. Và để lan tỏa các giá trị của dân tộc, chúng ta không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh. Trong thời đại toàn cầu hóa, việc học tiếng Anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nó không chỉ là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế ... Học sinh có trách nhiệm làm cho bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam trở nên phổ biến trên trường quốc tế, qua đó tạo dựng hình ảnh tích cực về đất nước và con người Việt Nam. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là đóng góp quan trọng cho sự phát triển và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong thời đại mới. Đoàn viên Thanh niên trường THPT Đồng Xoài nguyện ra sức thi đua phấn đấu học tập, chung tay cùng nhân dân cả nước giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam.

                               Người viết bài: Phạm Thị Thanh Bình (Tổ phó tổ tiếng Anh)

1 2 3 4 5  ...