image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 161
  • Trong tuần: 11 474
  • Tất cả: 10528525
Tổ Sinh - Tin trường THPT Đồng Xoài tổ chức hoạt động Ngoại khóa cho học sinh với chủ đề “ Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình”

Tổ Sinh - Tin trường THPT Đồng Xoài tổ chức hoạt động Ngoại khóa

cho học sinh với chủ đề “ Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình”

 

Nhằm giúp học sinh nhận thức được ý nghĩa, giá trị to lớn của tình bạn, tình yêu và gia đình từ đó xác định rõ trách nhiệm của bản thân, bồi dưỡng cho các em tình cảm yêu quý, gắn bó với gia đình, bạn bè, hướng các em tới những mối quan hệ tốt đẹp, lành mạnh, rèn luyện kỹ năng ứng xử phù hợp, sáng ngày 04/12/2023, tổ SINH - TIN Trường THPT Đồng Xoài đã tổ chức chương trình Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp cho học sinh với chủ đề “Thanh niên với tình bạn, tình yêu và gia đình”.

Mở đầu chương trình là tiết mục song ca Tình có như không” của quý thầy cô Minh Triều - Trà Giang  đồng thời cũng là MC của chương trình

anh tin bai

Thầy Minh Triều và cô Trà Giang thể hiện ca khúc “ Tình có như không”

Để hiểu rõ thực trạng nhận thức về tình yêu tuổi học trò, chúng tôi đã làm khảo sát trên 1000 HS trường THPT Đồng Xoài. Vì chương trình cam kết không để lộ thông tin người tham gia khảo sát, nên các em học sinh đã tham gia khảo sát, đóng góp ý kiến cho chương trình  rất trung thực và nhiệt tình.

Với câu hỏi có nên hay không yêu tuổi học trò thì chúng tôi nhận được 90,3 % trả lời là nên yêu, thích và 9,7 là không nên yêu

Như vậy đa số HS trường THPT Đồng Xoài cho rằng nên yêu tuổi học trò!

anh tin bai
Học sinh toàn trường chăm chú theo dõi chương trình Ngoại khóa

Như vậy qua khảo sát chúng ta thấy được, đa số các e nhận thức rằng tình yêu tuổi học tròrất trong sáng và đẹp, nhờ vậy tình yêu tuổi học trò đã giúp nhau cố gắng để hoàn thiện bản thân

Bên cạnh đó, vẫn còn có một số học sinh có suy nghĩ lệch lạc về tình yêu tuổi học trò, vẫn cho rằng yêu là phải thể hiện sự sở hữu, sự đụng chạm cơ thể, phải thể hiện là mình đang yêu nhau trước mặt mọi người.

          Mỗi người có cách hiểu, cách thể hiện về tình yêu tuổi học trò khác nhau, nhưng là một học sinh, chúng ta cần thể hiện tình cảm này thật phù hợp để thúc đẩy bản thân phát triển và học tập thật tốt, phải thể hiện được sự cân bằng giữa cảm xúc và lý trí.

Để giúp học sinh hiểu rõ hơn mặt tích cực và tiêu cực về tình yêu tuổi học trò, và thử sự khéo léo của các bạn học sinh trong xử lí  tình huống thường xảy ra trong tình yêu như thế nào? Ban tổ chức chương trình đã đưa ra các tình huống giả định cho các đội chơi xử lý.

anh tin bai

                    3 đội tham gia phần thi “ Xử lý tình huống”

Kết quả: 3 đội thi gồm những học sinh đến từ nhiều lớp khác nhau của 3 khối 10,11,12, đã hoàn thành xuất sắc, phần xử lý tình huống.

Ban cố vấn chương trình cũng có những nhận xét đối với các đội thi đồng thời nhắn nhủ các em học sinh toàn trường:

        Tình yêu là hành động quan tâm, chăm sóc và lo lắng… dành cho một người nào đó mà bạn yêu thương và mong muốn mang lại thật nhiều hạnh phúc đến cuộc sống của họ. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn nhiều em chưa hiểu đúng về tinh yêu, yêu theo phong trào, theo cảm tính dẫn đến nhiều hệ lụy. Mong các em nên cân nhắc thật kĩ trước khi đến với tình yêu ở tuổi học trò; phải xác định rõ mục tiêu học tập trong những năm học THPT, và nếu có tình yêu ở tuổi học trò thì phải biết cân bằng giữa việc học với việc yêu, không để tình yêu ảnh hưởng tới việc học; nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt tới tương lai của các em.

anh tin bai

    Cô Vũ Thị Dung - Giáo viên môn GD kinh tế và Pháp luật đại diện Ban cố vấn nhận xét phần thi của 3 đội

anh tin bai

                     Các thầy cô tổ Sinh – Tin trao phần thưởng cho các đội thi

         Buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của tổ Sinh – Tin đã khép lại nhưng những kiến thức về tình bạn, tình yêu, gia đình sẽ là những bài học quý giá, là hành trang văn hóa ứng xử đậm chất nhân văn về giá trị của tình yêu, tình bạn và tình cảm gia đình trong cuộc sống của mỗi người. 

            Qua chương trình này, thầy cô  mong rằng: các em học sinh hãy ứng xử thật đẹp, thật trong sáng đúng với tình bạn, tình yêu tuổi học trò, thể hiện hành vi ứng xử có văn hóa trong khuôn viên trường học. Bởi ý thức xây dựng, giữ gìn môi trường văn hóa đẹp của trường THPT Đồng Xoài cần sự chung tay, đồng lòng của tất cả thầy cô, quý cha mẹ học sinh và các em học sinh!

                                                                    Người viết: Lê Thị Xuân - GV môn Tin 

1 2 3 4 5  ...