image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 1795
  • Trong tuần: 12 628
  • Tất cả: 10528178
Tổ Ngữ văn tổ chức thành công buổi ngoại khóa Thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

TỔ NGỮ VĂN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG BUỔI NGOẠI KHÓA

 “THANH NIÊN VỚI SỰ NGHIỆP XÂY DỰNG VÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC”

Hòa trong không khí phấn khởi, tự hào của cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023); 34 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023) và thực hiện kế hoạch 170/KH-THPT ĐX về Tổ chức hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ năm học 2023-2024;  sáng thứ 2, ngày 18/12/2023 tổ Ngữ Văn đã tổ chức buổi Ngoại khóa với chủ đề “Thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quôc”.

Tham dự buổi ngoại khóa có thầy Cao Vũ Mưu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng cùng các thầy cô trong Ban Giám hiệu nhà trường. Và sự có mặt của toàn thể quý thầy cô giáo cùng hơn 1.500 học sinh.

Buổi ngoại khóa tổ chức nhằm ôn lại truyến thống đáng tự hào của dân tộc và góp phần giáo dục về ý thức, trách nhiệm, bổn phận của thế hệ trẻ với Đất nước; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh. 

anh tin bai
Thầy Bùi Duy Phúc – Tổ trưởng tổ Văn- MC của chương trình

Ngoại khóa với chủ đề “Thanh niên với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” được tổ chức thành 2 phần (phần I: văn nghệ chào mừng; phần II: giáo dục truyền thống).

Mở đầu cho chương trình ngoại khóa là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do thầy Bùi Duy Phúc và các em học sinh trình bày: Đất Việt khát vọng ngàn đời - Hào khí Việt Nam - Hát mãi khúc quân hành.

anh tin bai

Bạn Lê Thành Đạt hát “Đất Việt khát vọng ngàn đời” – “Hào khí Việt Nam” 

anh tin bai

Thầy Bùi Duy Phúc và các em học sinh thể hiện ca khúc “Hát mãi khúc quân hành”

         Bước sang thế kỷ XX, Đất nước Việt Nam lại ghi vào lịch sử của dân tộc và thế giới một mốc son chói lọi với chiến thắng trong chiến dịch Hồ Chí Minh đập tan ách đô hộ của Đế quốc Mĩ - cường quốc số một của thế giới về mọi mặt; buộc chúng phải tuyên bố đầu hàng rồi rút quân về nước. Tại phiên bế mạc Đại hội XIII của đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Để ôn lại truyền thống yêu nước hào hùng của dân tộc nhằm nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm, bổn phận, lẽ sống đẹp cho thế hệ thanh niên nay ngoại khóa chuyển sang phần II của chương trình: Giáo dục truyền thống.

         Học sinh được ôn lại truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng qua một đoạn video ngắn. Tiếp đến là phần thi Tìm hiểu kiến thức về Quân đội nhân dân Việt Nam, Quốc phòng an ninh. Ở phần thi này các em học sinh sẽ hóa thân vào những anh hùng trẻ tuổi của dân tộc như: Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Anh Xuân, Đặng Thùy Trâm và một người con của dân tộc Stiêng Bình Phước đó là Điểu Ong qua một trích đoạn ngắn. BTC sẽ yêu cầu khán giả đoán tên nhân vật anh hùng ấy? Học sinh toàn trường rất hào hứng với phần thi này, các em nhanh chóng đoán được các anh hùng dân tộc và nhận được phần quà từ BTC. Và các em như được sống lại về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc qua đoạn kịch ngắn về người nữ anh hùng Võ Thị Sáu do các em học sinh lớp 10D1 biểu diễn. Vở kịch đã truyền đến học sinh những thông điệp đáng quý về chị Võ Thị Sáu là người tử tù đầu tiên ở Côn Đảo cũng là người nữ tù nhỏ tuổi nhất. Chị là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo, chúng ta nguyện hết lòng ra sức phấn đấu rèn luyện về thể chất, nâng cao trình độ về mọi mặt để cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước, đưa đất nước ta ngày càng phát triển phồn vinh, văn minh và giàu đẹp.

anh tin bai

Học sinh hóa thân vào người anh hùng Nguyễn Văn Trỗi

anh tin bai

Học sinh hóa thân vào người anh hùng Nguyễn Viết Xuân

anh tin bai

Học sinh hóa thân vào người anh hùng Điểu Ong

anh tin bai

Các em học sinh hóa thân vào người anh hùng Võ Thị Sáu

anh tin bai

Các em học sinh hăng hái trả lời câu hỏi của chương trình

Ngoài ra BTC còn có một số câu hỏi nhằm thể hiện trách nhiệm của thế hệ đối với đất nước. Phần thi đã khơi dậy tinh thần ham mê tìm hiểu, nghiên cứu lịch sử - địa lí dân tộc, phát huy trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

         Buổi ngoại khoá kết thúc bằng giai điệu hào hùng của ca khúc: Khát vọng tuổi trẻ - Hành khúc thanh niên Bình Phước.

anh tin bai

Thầy Bùi Duy Phúc và các em học sinh thể hiện ca khúc: “Khát vọng tuổi trẻ” – “Hành khúc thanh niên Bình Phước”

         Buổi ngoại khóa thành công tốt đẹp, đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng các thầy cô giáo và các bạn học sinh trong trường. Đồng thời, cũng qua buổi ngoại khóa này, thầy cô giáo và các em học sinh càng hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng Tổ quốc, coi đó là vấn đề cấp thiết cần được giữ gìn và bảo vệ, nhất là trong thời kỳ hội nhập ngày nay. Phát huy truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, Đoàn viên Thanh niên trường THPT Đồng Xoài nguyện ra sức thi đua phấn đấu học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp./.

anh tin bai
Thầy cô Tổ Ngữ Văn chụp hình lưu niệm sau buổi ngoại khóa
anh tin bai
Thầy cô Tổ Ngữ Văn chụp hình lưu niệm cùng các em học sinh sau buổi ngoại khóa

                                                                      Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Lệ

1 2 3 4 5  ...