image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 10 320
  • Tất cả: 10512863
Tổ Hóa, Lý - CN Tổ chức ngoại khóa chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng Miền Nam 30/04 và giáo dục học sinh theo chủ đề Thanh niên với hòa bình, hữu nghị và hợp tác

TỔ HÓA, LÝ - CÔNG NGHỆ TỔ CHỨC NGOẠI KHOÁ

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM 30/4 VÀ GIÁO DỤC

HỌC SINH THEO CHỦ ĐỀ THANH NIÊN VỚI HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ VÀ HỢP TÁC

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước Việt Nam bước vào một kỷ nguyên mới: kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Quân và dân Việt Nam đã đánh thắng kẻ thù lớn mạnh và hung hãn nhất, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Hoà trong niềm vui chiến thắng đó, theo kế hoạch nhà trường, tổ Hóa -Lý Công nghệ thực hiện chương trình ngoại khoá Chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền nam 30/4 và giáo dục học sinh theo chủ đề Thanh niên với hòa bình, hữu nghị và hợp tác”

Mở đầu chương trình là tiết mục Văn Nghệ qua nhạc phẩm: Đất nước trọn niềm vui với phần trình bày nhóm nhạc DSC.

anh tin bai(Các em học sinh trong nhóm DSC biểu diễn tiết mục: Đất nước trọn niềm vui ).

         Tiếp tục chương trình với Phần 2: Ngược dòng Lịch sử: các em học sinh được ôn lại lịch sử Cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam qua phần nhạc kịch cùng với các đoạn phim lịch sử ngắn. Các em đã được thể hiện tài năng diễn xuất tái hiện lại những khoảnh khắc lịch sử thiêng liêng. Qua đó các em đã thể hiện được sức trẻ, tình yêu quê hương đất nước và quyết tâm bảo vệ tổ quốc trước mọi thế lực thù địch.

anh tin bai

 

anh tin bai

Trong thời bình, mỗi thanh niên hãy tiếp bước thế hệ cha ông đi trước gìn giữ hòa bình, ra sức học tập, trau dồi bản thân để cùng xây dựng xã hội hòa bình, dân chủ, tiến bộ và hợp tác. Đó cũng chính là thông điệp của Phần 3: Thanh niên với hòa bình, hữu nghị và hợp tác.

Trong những ngày vừa qua Ban tổ chức chương trình ngoại khóa đã phát động cuộc thi vẽ tranh trong toàn trường với chủ đề: Thông điệp của thanh niên về hòa bình, hữu nghị và hợp tác. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều chi đoàn trong toàn trường. Ban tổ chức đã tiến hành chấm điểm và chọn ra các bức tranh đẹp nhất, thể hiện được nhiều tiêu chí của Ban tổ chức cuộc thi để trao giải gồm:

+ Giải nhất: Tập thể 12A1

+ Giải nhì: Tập thể 12A3

 + Đồng giải ba: Tập thể 11A1 và tập thể 10A3

          + Giải KK: Tập thể 10A2; 12TN; 11D5 

anh tin bai

(Thầy Cao Vũ Mưu – Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho các tập thể đạt giải)

Ấn tượng nhất của cuộc thi là phần hùng biện tranh của chi đoàn 12A1. Sự kết hợp song ngữ Việt - Anh trong bài trình bày đã chiếm được rất nhiều cảm tình của thầy cô cùng học sinh toàn trường và đó cũng là phần thi đạt giải nhất.

anh tin bai

(HS lớp 12A1 - Thuyết trình ý nghĩa bức tranh bằng song ngữ Việt - Anh)

Hòa bình hôm nay được đánh đổi bằng xương máu thế hệ cha ông đi trước. Nhân dân ta vô cùng trân quý nền hoà bình hiện có. Để xây dựng nền hoà bình, tinh thần hữu nghị, tôn trọng, hợp tác, thân thiện giúp đỡ nhau cùng tiến bộ và phát triển là điều vô cùng cần thiết.

Là thanh niên thế hệ mới, mỗi học sinh phải cố gắng học tập, rèn luyện, tăng cường học ngoại ngữ, mở rộng vốn hiểu biết về văn hóa các quốc gia trên thế giới, tiên phong trong việc hội nhập với bạn bè quốc tế để cùng nhau xây dựng thế giới hòa bình hữu nghị và hợp tác.

anh tin bai

Cuối buổi ngoại khóa là hình ảnh những quả bóng bay được các em học sinh thả bay cao trên bầu trời gửi gắm những ước mơ, niềm tin thực hiện  thông điệp Hòa bình - Hữu nghị - Hợp tác.

          Buổi ngoại khóa đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng quý thầy, cô và các em học sinh, giáo dục, rèn luyện cho các em học sinh nhiều kĩ năng sống, giá trị sống có ý nghĩa.

          Chúc quý thầy, cô và các em học sinh có một tuần làm việc, học tập hiệu quả, gặt hái thành công! 

                                            Giáo viên tổ Vật lý- Công nghệ: Cao Thị Ý

1 2 3 4 5  ...