image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 1163
  • Trong tuần: 14 860
  • Tất cả: 10547815
Bài diễn văn khai giảng năm học mới 2015-2016 của cô Dương Thị Thảo - P.HT nhà trường

Kính thưa Bà Trần Tuệ Hiền  - UV Ban thường vụ Tỉnh Ủy, bí thư Thị ủy Đồng xoài;

Kính thưa ông Văn Xuân Góp – PCT Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình phước, Phó ban liên lạc Cựu học sinh trường THPT Đồng Xoài;

Kính thưa Bà Nguyễn Thị Thái- Phó Chánh thanh tra  Sở GD&ĐT Tỉnh Bình phước;

Kính thưa Ông Lê Duy Sinh – Chủ tịch UBND phường Tân Bình;;

Kính thưa quý vị đại biểu đại diện cho các Ban ngành trong tỉnh; Đại diện chính quyền địa phương các phường, xã của  thị  Xã Đồng Xoài;

Thưa toàn thể CB -GV-NV trường THPT Đồng Xoài; Các bậc Cha mẹ Học sinh; Các anh chị cựu học sinh, Cùng các em học sinh yêu quý!


Những ngày đầu thu, trong không khí cả nước thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm cách mạng Tháng Tám thành công, 70 năm ngày tết độc lập của dân tộc. Hôm nay, cùng với niềm hân hoan đón chào năm học mới của học sinh, sinh viên cả nước, thầy và trò Trường THPT Đồng Xoài phấn khởi tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.

Được sự ủy quyền của đồng chí Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, lời đầu tiên,  xin thay mặt cấp ủy chi bộ, Hội đồng trường, BGH nhà trường cùng toàn thể CB-GV-NV và học sinh toàn trường kính gửi lời chào trân trọng cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu, quý vị khách quý, quý thầy cô giáo, các em học sinh đã có mặt trong Lễ Khai giảng ngày hôm nay!

          Tôi xin nhiệt liệt chào mừng 98 CB-GV-NV của nhà trường - những thành viên đầy tâm huyết, năng lực và sáng tạo đã cùng chung tay xây dựng ngôi trường THPT Đồng Xoài từng bước vững chắc tiến lên và phát triển bền vững.

         Cô cũng vui mừng chào đón 1408 học sinh chăm ngoan, học giỏi của nhà trường và bày tỏ niềm ưu ái đặc biệt đối với 516 em học sinh khối 10 vừa trúng tuyển vào trường. Cô tin rằng với niềm tự hào là học sinh trường THPT Đồng Xoài, các em sẽ rất chăm ngoan, lễ phép và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới!

Kính thưa quí vị vị đại biểu, thưa quý thầy giáo, cô giáo cùng các em học sinh yêu quý! 

Thực hiện phương châm giáo dục: “Tiên học lễ, hậu học văn”, Tập thể CB-GV-NV và HS toàn trường đã thi đua dạy tốt học hoàn thành xuất sắc mục tiêu giáo dục mà Đảng, Nhà nước đã giao phó.

Năm học 2014 – 2015 đã khép lại với nhiều thành tích rất đáng tự hào của thầy và trò trường ta. Nổi bật là công tác giáo dục nghề nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lý tưởng, hoài bảo, giáo dục HS có niềm tin vững chắc vào thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Công tác mũi nhọn học sinh giỏi được quan tâm, đầu tư và đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, luôn đứng ở vị trí 3 trường THPT mạnh nhất trong toàn tỉnh góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Kết quả xét tuyển ĐH đáp ứng được lòng mong đợi của cấp lãnh đạo, các bậc CMHS và các em học sinh. Cụ thể như sau:

Về kết quả HSG:

+ Có 2 HSG cấp quốc gia môn Toán qua mạng internet

+ Có 116 HSG cấp tỉnh

+ Hưởng ứng mạnh mẽ Phong trào thi sáng tạo KHKT các cấp. Được UBND tỉnh tặng Bằng khen; có 1 sản phẩm sáng tạo KHKT dự thi cấp quốc gia đang chờ kết quả.

Về kết quả thi ĐH

+ Trên 95% học sinh đủ điều kiện xét tuyển ĐH trong đó có nhiều học sinh đạt điểm cao và đã trúng tuyển vào các trường ĐH danh tiếng như: ĐH y dược, ĐH bách khoa, học viện cảnh sát nhân dân, học viện hàng không, ĐH sư phạm kỹ thuật, Học viện hành chính quốc gia…Với kết quả xét tuyển ĐH như trên nhà trường đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra trong Kế hoạch Chiến lược phát triển giai đoạn 2011 – 2015 tầm nhìn 2020.

Về Kết quả thi đua toàn trường:

+ Nhà trường xếp hạng 3 trong cụm thi đua số 1 (cụm gồm 14 trường THPT mạnh nhất tỉnh)

+ Công đoàn trường được công nhận vững mạnh, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho đơn vị thi đua xuất sắc nhất năm học 2014-2015.

+ Đoàn trường năng động, sáng tạo, tham gia và hưởng ứng nhiệt tình các phong trào VHVN do Thị đoàn, tỉnh đoàn phát động. Năm học 2014 – 2015, Đoàn trường được công nhận xuất sắc, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

+ Hội Chữ thập đỏ được công nhận xuất sắc, Đề nghị Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng cờ thi đua.

Thay mặt chi ủy, Hội đồng giáo dục, BGH nhà trường tôi nhiệt liệt khen ngợi những thành tích mà thầy trò trường ta đã đạt được trong năm học qua và mong rằng trong năm học mới chúng ta đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Kính th­ưa quý vị đại biểu! Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng các em  học sinh yêu quí !

Mùa hè đã khép lại. Những kỹ niệm, những chuyến du lịch trong hè sẽ tiếp thêm cho thầy và trò chúng ta sức khỏe, niềm vui, sự hăng say chuẩn bị cho một năm học mới với những nhiệm vụ mới.

         Tiếp tục thực hiện di chúc của Bác Hồ và với mục tiêu xây dựng trường THPT Đồng Xoài trở thành một trường “Chất lượng - Hiệu quả - Danh Tiếng, đào tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, trong năm học mới 2015-2016,thầy trò trường THPT Đồng Xoài cần tập trung thực hiện thành công 5 nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tích cực triển khai  thực hiện Nghị quyết số 29 ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI VỀ ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA TRONG ĐIỀU KIỆN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VÀ HỘI NHẬP QUỐC TẾ"

2.  Thực hiện tốt Chỉ thị 03 ngày 14/5/2011 của Bộ Chính Trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

3.  Xây dựng Kế hoạch và tổ chức thực hiện thành công chủ đề của ĐH chi bộ trường THPT Đồng Xoài nhiệm kỳ (2015-2020): Toàn thể CB-GV-NV nhà trườngTiếp tục đào tạo, tự đào tạo để đổi mới và phát triển bền vững”, trong năm học 2015 – 2016 tập trung xây dựng văn hóa nhà trường, xây dựng thái độ thân thiện giữa thầy với thầy, thầy với trò, trò với thầy, trò với trò.

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý, phương pháp dạy và phương pháp học , phương pháp kiểm tra đánh giá nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, sáng tạo khoa học kỹ thuật, ứng dụng vào thực tế cuộc sống.

5.  Đổi mới phương pháp và nội dung hoạt động của các tổ chức đoàn thể, Ban đại diện CMHS, Cựu học sinh  nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, rèn luyện tác phong ”Công nghiệp” là đặc trưng riêng của thầy trò trường THPT Đồng Xoài, chuẩn bị cho các em học sinh tự tin bước vào cuộc sống mới tự lập.Tăng cường lồng ghép giáo dục Luật giao thông, luật Giáo dục..., Môi trường, Biển đảo...

Trên đây là 5 nội dung thầy trò trường ta phải tập trung thực hiện trong năm học mới.

Để thực hiện thành công 5 nhiệm vụ trên, tôi kêu gọi toàn thể CB-GV-NV nhà trường phấn đấu xây dựng một tập thể sư phạm đoàn kết, một môi trường làm việc khoa học, năng động, thân thiện ở đó quý thầy cô sẽ có cơ hội để thể hiện hết mình khả năng sáng tạo, khả năng sư phạm, tình yêu nghề nghiệp, cống hiến công sức, trí tuệ cho sự phát triển của nhà trường.

Cô cũng kêu gọi các em HS tự giác, tích cực, sáng tạo và chủ động trong học tập, rèn luyện để trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

Cuối cùng Thay mặt chi ủy, Hội đồng giáo dục trường, BGH nhà trường xin kính chúc:

Bà Trần Tuệ Hiền  - UV Ban thường vụ Tỉnh Ủy, Bí thư Thị ủy Đồng Xoài. cùng gia đình mạnh khỏe, Hạnh phúc và thành công hơn nữa trong công việc.

Chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc CMHS, các anh chị cựu học sinh, khỏe mạnh, thành đạt hơn nữa trong cuộc sống;

Chúc các tất cả các em học sinh, nhất là các em học sinh khối 10  mới vào trường luôn tràn đầy sinh lực, quyết tâm, chủ động và sáng tạo để rèn luyện tốt, học tập tốt.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và thành đạt!

          Chúc cho trường THPT Đồng Xoài:

Năm Học Mới Thắng Lợi Mới!

Tôi xin trịnh trọng tuyên bố:

Khai giảng Năm học mới - Năm học 2015-2016

          Xin cảm ơn quý vị đại biểu khách quý, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh đã lắng nghe!

 

                                                                             TL HIỆU TRƯỞNG

                                                                                           PHT

 

                                                                             Dương Thị Thảo