image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 159
  • Trong tuần: 11 472
  • Tất cả: 10528523
Ngoại khóa tổ Lý – Công nghệ với chủ đề: Học sinh với sáng tạo kỹ thuật.

Tổ Lý – Công nghệ là một trong những tổ có vị trí quan trọng trong nhà trường. Cùng với các môn học khác, môn Vật Lý , môn Công nghệ góp phần không nhỏ vào việc rèn luyện khả năng tự học, tư duy và sáng tạo của học sinh.

      Để tiếp tục phát huy sự hứng thú với nghiên cứu khoa học ,tinh thần tự học, tự rèn, tư duy sáng tạo, ứng dụng những kiến thức đã được học vào trong thực tiễn của học sinh toàn trường và chuẩn bị cho cuộc thi Robocon chinh phục vũ trụ do nhà trường phát động, cũng như chuẩn bị cho các cuộc thi STKH kỹ thuật  dành cho học sinh trung học, STKH kỹ thuật thanh thiếu niên nhi đồng năm học 2017-2018 đạt được thành tích cao. Vì vậy, vào ngày 28/8/2017 buổi ngoại khóa " Học sinh với sáng tạo khoa học kỹ thuật và tổ chức cho các đội Robocon chinh phục vũ trụ bắn thử nghiệm " của tổ Lý – Công nghệ đã được tổ chức với thời gian hơn 1h trong không khí vui tươi, phấn khởi, với sự có mặt của Ban giám hiệu Nhà trường, toàn bộ giáo viên tổ Lý – Công nghệ và các thầy cô giáo là tổ trưởng các tổ bộ môn, các thầy cô chủ nhiệm cùng học sinh toàn trường.            

   
            
                           



Học sinh toàn trường đang chăm chú theo dõi buổi ngoại khóa

Chương trình ngoại khóa với bố cục ba phần: Văn nghệ chào mừng, triển khai thể lệ cuộc thi Robocon chinh phục vũ trụ, thử nghiệm Robocon chinh phục vũ trụ. Với các kiến thức được phổ biến về thể lệ cuộc thi, các hình ảnh thử nghiệm Robocon trinh phục vũ trụ đầy thiết thực mang tính khoa học và sáng tạo cao cùng với các tiết mục văn nghệ thấm đẫm tinh thần dân tộc phù hợp với mục đích, yêu cầu và chủ đề của buổi ngoại khóa.

                                         


Hình ảnh học sinh thử nghiệm Robocon chinh phục vũ trụ.

Thầy Trần Xuân Hùng và cô Nguyễn Thị Kim Thủy, dẫn dắt các em học sinh đến với kiến thức, thông tin bổ ích của cuộc thi Robocon chinh phục vũ trụ. Qua đây các em vừa hệ thống lại kiến thức trong học tập, vừa bổ sung thêm nhiều hiểu biết mới. Đặc biệt, là những kiến thức thú vị về các hành tinh trong hệ mặt trời. Với tinh thần học mà chơi, chơi mà học, rất nhiều các đội Robocon chinh phục vũ trụ đến từ các lớp và đặc biệt là đội của cựu học sinh Nguyễn Văn Cảnh đã mạnh dạn thể hiện trong phần bắn chinh phục thử nghiệm. Có thể nói, hình thức đa dạng, phong phú, sinh động đã kích thích sự tò mò của các em học sinh cũng như sự hồ hởi, phấn khởi đến từ toàn bộ quý thầy cô giáo có mặt tham dự buổi ngoại khóa. Toàn trường dường như ngập tràn trong tiếng reo hò, cỗ vũ mỗi khi có các quả bóng( tượng trưng cho các vệ tinh nhân tạo) bắn thành công. Việc tự học và sáng tạo khoa học ở trường THPT Đồng Xoài không bao giờ nhàm chán có lẽ nhờ phần lớn ở đội ngũ giáo viên dạy Lý – Công nghệ nhiệt tình, tài năng, chịu khó học hỏi nghiên cứu. Nếu nói rằng: “ mỗi thầy cô giáo là một sản phẩm sáng tạo dạy học sinh động”, thì trường Đồng Xoài tiêu biểu cho sản phẩm đó. Trong rất nhiều tiết học, cũng như ngoài tiết học các thầy cô tổ Lý – Công nghệ luôn nỗ lực liên hệ, mở rộng kiến thức, hướng các em đến với những khám phá, tìm tòi và ứng dụng các kiến thức được học để tạo nên các sản phẩm sáng tạo khoa học có tính ứng dụng cao và đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi STKHKT các cấp.

Chương trình ngoại khóa kết thúc trong tiếng vỗ tay đầy tiếc nuối của các em học sinh toàn trường. Buổi ngoại khóa một lần nữa khẳng định phương châm chiến lược của trường THPT Đồng Xoài là “ Xây dựng nhà trường trở thành một trung tâm văn hóa, một công viên, một trung tâm thể thể dục thể thao .

                                                          Tác giả:Trần Xuân Hùng