image banner
TẬP THỂ CB-GV-NV TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI QUYẾT TÂM "ĐỔI MỚI ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC,ĐÁP ỨNG MONG ĐỢI CỦA CMHS VÀ HỌC SINH"


Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 113
  • Trong tuần: 11 426
  • Tất cả: 10528477
Ý nghĩa Logo

Trường THPT Đồng Xoài

 

BÀI THUYẾT MINH VỀ LOGO TRƯỜNG THPT ĐỒNG XOÀI

 

Trên cơ sở kế hoạch chiến lược phát triển THPT Đồng Xoài giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn  2020 mà thầy trò  trường THPT Đồng Xoài đã lựa chọn.

Trường THPT Đồng Xoài thông báo đến các cấp lãnh đạo, quản lý; CB-GV-NV; học sinh, phụ huynh trường, cựu học sinh và toàn thể nhân dân về mẫu logo được chọn sử dụng là logo chính thức của trường bắt đầu từ 22/12/2011, đồng thời thuyết minh về mẫu logo như sau:

I. Hình ảnh logo:

II. Thuyết minh:

1. Logo thể hiện đầy đủ sứ mạng, tầm nhìn, mục tiêu chiến lược và phương châm giáo dục của nhà trường:

* Sứ mạng:

- Yêu trường, yêu quê hương, yêu tổ quốc.

- Trở thành các nhà Lãnh đạo Quản lý

- Hội nhập quốc tế,  hòa nhập cộng đồng          

* Phương châm giáo dục:  

- “Tiên học lễ, hậu học văn”

 

2. Ý nghĩa về hình ảnh:

- Hình ảnh logo thể hiện trên hình khối tròn. Tên trường THPT Đồng Xoài và địa danh Bình Phước được chạy vòng tròn như một vòng tay lớn quy tụ, chung tay, đồng lòng xây dựng trường ngày càng vững mạnh. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ website của trường (thptdongxoai.edu.vn).

- Hình khối tròn được giữ vững chắc trên bệ đỡ có dòng chữ “Tiên học lễ, hậu học văn” thể hiện hai mặt của giáo dục đó là “ Hạnh kiểm và Học lực” : khẳng định toàn bộ đường hướng phát triển của trường được định hướng trên một phương châm giáo dục thống nhất và ổn định.

- Phía trong logo là hình ảnh quả địa cầu tượng trưng thế giới mang hình ảnh mô hình đất nước Việt Nam thân yêu: thể hiện tình yêu quê hương, tổ quốc; đồng thời cũng thể hiện quyết tâm sẵn sàng hội nhập Quốc tế của trường THPT Đồng Xoài. Mô hình chuyển động các electron xoay quanh hạt nhân nguyên tử tượng trưng cho sự quyết tâm học tập, nghiên cứu khoa học và thực hiện học suốt đời; hình ảnh cây bút thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo. Tất cả được đặt trên mô hình quyển sách đang mở, khẳng định rằng: để thực hiện được sứ mệnh của trường, ý chí vươn lên lập thân lập nghiệp và hội nhập quốc tế của học sinh trường THPT Đồng Xoài không có con đường nào khác là phải học.

3. Ý nghĩa về màu sắc:

Logo được thiết kế với màu sắc trang nhã. Màu sắc của logo được thể hiện trên 3 màu chủ đạo: Vàng chanh, xanh đậm, đỏ.

- Màu vàng chanh: thể hiện sự hài hoà, tươi trẻ, niềm tin mạnh mẽ vào sự thành công của chiến lược xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2015, và trở thành trường CHẤT LƯỢNG – DANH  TIẾNG – HIỆU QUẢ của Tỉnh và của khu vực. Màu vàng chanh còn là màu sơn phòng học của trường, gợi cảm giác thân quen, ấm áp, yêu thương cho học sinh; vì nơi đó giống như ngôi nhà thứ hai của các em, nơi các em học tập, nuôi dưỡng ước mơ và chứa đựng không biết bao nhiêu là kỉ niệm đẹp của tuổi trẻ đối với bạn bè, thầy cô, trường lớp.

- Màu xanh đen: tạo cảm giác về thế cân bằng; tượng trưng cho sự chắc chắn, vững chãi, kiên định với quyết tâm xây dựng trường ngày càng vững mạnh trên phương châm giáo dục đã chọn.

- Màu đỏ: Màu của Đảng, cách mạng; màu của bầu nhiệt huyết, của sự khát khao chiến thắng chinh phục mọi thử thách khó khăn. Trong logo, mô hình đất nước Việt Nam với nền màu đỏ thể hiện lòng yêu nước sắc son và nhiệt huyết phấn đấu cho sự phồn vinh, phát triển của đất nước.

 

Logo được thiết kế thể hiện theo kế hoạch chiến lược của trường. Mẫu logo do thầy Nguyễn Thanh Hiền - Thạc sỹ Vật lý trường THPT Đồng Xoài thiết kế (thầy cũng là cựu học sinh của trường và từng là học sinh giỏi toàn Quốc môn Lịch Sử năm 1999).

Mẫu logo được thầy cô trong BGH đóng góp ý tưởng và góp ý bổ sung trong suốt quá trình tác giả thực hiện.

 

                                                                                                                        HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

                                                                                                                       Trần Quang Đông